ช่วงนี้คงหนีไม่พ้นกับเทศกาลซื้อตั๋วไปอเมริกาเพื่อ Work And Travel
คือส่วนตัวบอกเลย เราได้ค่าตั๋วในราคาไม่ได้แพงมาก แต่ราคาที่ซื้อไม่ใช่ราคาที่เราหาได้ (แพงกว่าราคาที่เราหาได้ตอนนั้น 3000 นิดๆด้วยซ้ำ)
แต่เราไม่ได้เครียดเพราะเราเข้าใจมันคือธุรกิจ
แต่ที่ทนไม่ไหวจนถึงต้องมาระบายและแชร์ให้เพื่อนๆฟังกันคือ เอเจนซี่ที่บังคับให้ซื้อตั๋วเครื่องบินกับทางเอเจนซี่ในปีนี้
เราว่าเกินไป เพราะปีนี้ค่าตั๋วไม่ได้แพงขนาดนั้น
เช่น เอเจนซี่ที่ขึ้ยต้นด้วย i..
เพื่อนเราบินไป NJ โดยทรานเฟอเครื่องที่ ไต้หวัน ค่าตั๋วไม่มีทางถึง40000ด้วยซ้ำในช่วงเดือนที่ผ่านมา
แต่ทางเอเจนซี่ขอบวกขาที่ขากลับเพื่อนเราไม่ได้กลับจาก NJ แต่กลับจาก LAX ซึ่งบวกเพิ่มอีก 2000 รวมๆเพื่อนเราโดนไปเกือบ 45k
และอีกเอเจนซี่ที่เราไปเป็นที่เรื่องชื่อว่าค่าตั๋วสุดจะโหด เราโดนบวกไป 3000นิดๆ ก็ว่าโหดแล้ว
แต่เพื่อนเราวันนี้นางจะซื้อตั๋วแต่พอเราลองเช็กราคา ค่าตั๋วโดนบวกจากเว็พอื่นๆ ไปประมาณ 5000 ได้เรานี้ช็อคมาก ครึ่งหมื่น O.o!!!
แล้วคือระบบเว็พหลุดง่ายมาก เด้งออกแล้วต้องมานั่งกรอกเที่ยวบินใหม่หมด คือเสียเวลามา
เราช่วยจ่ายเงินให้เพื่อนวันนี้ก็มีปัญหาเยอะมาก คือเปลี่ยนบัตรไป 3 บัตรแล้ว แต่ยังจ่ายไม่ได้
แล้วเมล์ไปก็ตอบช้ามาก ซึ่งเพื่อนเราเริ่มงานเร็ว ต้องบินช่วง6-7 พฤษภาคมนี้
คือเราจะไม่แปลกใจนะ ถ้าคุณเก้บเงินเด็กแพง แล้วอำนวยความสะดวกดี แต่การที่ราคาแพงแต่ไม่สะดวก วุ่นวาย
มันทำให้ใครๆ ไม่พอใจในการบริการแล้วไม่โอเคกับเอเจนซี่คุณ
ซึ่งพี่ในบริษัทส่วนใหญ่เราบอกเลยว่าน่ารักมาก เราชอบนะ เข้าไปบริษัทที่ไรนั่งคุยยันเย็นตลอด
แต่พี่พนักงานบางคนที่ตอบไม่ตรงคำถาม แล้วพูดจาไม่ดีทำให้บริษัทดูไม่ดีไปด้วย
(ในส่วนตรงนี้เรายังไม่ได้เจอนะ แต่เพื่อนเราให้อ่านแชทของเพื่อนเรา)
ซึ่งพออ่านแล้ว รู้สึกแบบว้าววว!! ถ้าตอบลูกค้าแบบนี้อย่ามาทำงานบริการเลยค่ะ ขนาดเราไม่ใช่พนักงาน แต่มีเด็กในเอเจนซี่เดียวกันมาถาม
เรายังช่วยเลย ถ้าเรื่องไหนรู้ก็ตอบก็แลกเปลี่ยนกัน
.
.
.
อยากให้หลายๆเอเจนซี่ที่เก็บค่าตั๋วแพงๆ คิดดูหน่อยนะค่ะว่าค่าตั๋วที่บวกเพิ่มมันมากเกินไปกับพวกเด็กwatอย่างเรารึเปล่า ??
แล้วการที่โครงการแลกเปลี่ยนมีเด็กไปเยอะๆ มันยากต่อการดูแลอย่างทั่วถึงก็เข้าใจ ในส่วนนี้เป้นกำลังใจให้พวกพี่ๆนะครับบบ
ปล. เด็กwatเองก็ใจเย็นๆนะ เราเข้าใจพี่เขาเลยเพราะอย่างบางคนทักเรามา เพราะเข้าใจว่าเราเป็นพนักงานของเอเจนซี่หนึ่ง ซึ่งแบบทักมาแบบก้าวร้าวและหยาบคายมาก มันทำให้ไม่อยากจะตอบอะไรเลย แล้วรู้สึกรำคาญกับคนแบบนี้
สู้ๆ นะค่าบทุกคน แด่เด็กwat2018 ทุกคน (รวมตัวเราด้วย)
ปล.2 บิน7พฤษภานี้แล้วเหมือนกัน เจอกันเน้อ USA ><
[CR] ค่าตั๋วแสนแพงกับเอเจนไป WAT2018 !!!!
คือส่วนตัวบอกเลย เราได้ค่าตั๋วในราคาไม่ได้แพงมาก แต่ราคาที่ซื้อไม่ใช่ราคาที่เราหาได้ (แพงกว่าราคาที่เราหาได้ตอนนั้น 3000 นิดๆด้วยซ้ำ)
แต่เราไม่ได้เครียดเพราะเราเข้าใจมันคือธุรกิจ
แต่ที่ทนไม่ไหวจนถึงต้องมาระบายและแชร์ให้เพื่อนๆฟังกันคือ เอเจนซี่ที่บังคับให้ซื้อตั๋วเครื่องบินกับทางเอเจนซี่ในปีนี้
เราว่าเกินไป เพราะปีนี้ค่าตั๋วไม่ได้แพงขนาดนั้น
เช่น เอเจนซี่ที่ขึ้ยต้นด้วย i..
เพื่อนเราบินไป NJ โดยทรานเฟอเครื่องที่ ไต้หวัน ค่าตั๋วไม่มีทางถึง40000ด้วยซ้ำในช่วงเดือนที่ผ่านมา
แต่ทางเอเจนซี่ขอบวกขาที่ขากลับเพื่อนเราไม่ได้กลับจาก NJ แต่กลับจาก LAX ซึ่งบวกเพิ่มอีก 2000 รวมๆเพื่อนเราโดนไปเกือบ 45k
และอีกเอเจนซี่ที่เราไปเป็นที่เรื่องชื่อว่าค่าตั๋วสุดจะโหด เราโดนบวกไป 3000นิดๆ ก็ว่าโหดแล้ว
แต่เพื่อนเราวันนี้นางจะซื้อตั๋วแต่พอเราลองเช็กราคา ค่าตั๋วโดนบวกจากเว็พอื่นๆ ไปประมาณ 5000 ได้เรานี้ช็อคมาก ครึ่งหมื่น O.o!!!
แล้วคือระบบเว็พหลุดง่ายมาก เด้งออกแล้วต้องมานั่งกรอกเที่ยวบินใหม่หมด คือเสียเวลามา
เราช่วยจ่ายเงินให้เพื่อนวันนี้ก็มีปัญหาเยอะมาก คือเปลี่ยนบัตรไป 3 บัตรแล้ว แต่ยังจ่ายไม่ได้
แล้วเมล์ไปก็ตอบช้ามาก ซึ่งเพื่อนเราเริ่มงานเร็ว ต้องบินช่วง6-7 พฤษภาคมนี้
คือเราจะไม่แปลกใจนะ ถ้าคุณเก้บเงินเด็กแพง แล้วอำนวยความสะดวกดี แต่การที่ราคาแพงแต่ไม่สะดวก วุ่นวาย
มันทำให้ใครๆ ไม่พอใจในการบริการแล้วไม่โอเคกับเอเจนซี่คุณ
ซึ่งพี่ในบริษัทส่วนใหญ่เราบอกเลยว่าน่ารักมาก เราชอบนะ เข้าไปบริษัทที่ไรนั่งคุยยันเย็นตลอด
แต่พี่พนักงานบางคนที่ตอบไม่ตรงคำถาม แล้วพูดจาไม่ดีทำให้บริษัทดูไม่ดีไปด้วย
(ในส่วนตรงนี้เรายังไม่ได้เจอนะ แต่เพื่อนเราให้อ่านแชทของเพื่อนเรา)
ซึ่งพออ่านแล้ว รู้สึกแบบว้าววว!! ถ้าตอบลูกค้าแบบนี้อย่ามาทำงานบริการเลยค่ะ ขนาดเราไม่ใช่พนักงาน แต่มีเด็กในเอเจนซี่เดียวกันมาถาม
เรายังช่วยเลย ถ้าเรื่องไหนรู้ก็ตอบก็แลกเปลี่ยนกัน
.
.
.
อยากให้หลายๆเอเจนซี่ที่เก็บค่าตั๋วแพงๆ คิดดูหน่อยนะค่ะว่าค่าตั๋วที่บวกเพิ่มมันมากเกินไปกับพวกเด็กwatอย่างเรารึเปล่า ??
แล้วการที่โครงการแลกเปลี่ยนมีเด็กไปเยอะๆ มันยากต่อการดูแลอย่างทั่วถึงก็เข้าใจ ในส่วนนี้เป้นกำลังใจให้พวกพี่ๆนะครับบบ
ปล. เด็กwatเองก็ใจเย็นๆนะ เราเข้าใจพี่เขาเลยเพราะอย่างบางคนทักเรามา เพราะเข้าใจว่าเราเป็นพนักงานของเอเจนซี่หนึ่ง ซึ่งแบบทักมาแบบก้าวร้าวและหยาบคายมาก มันทำให้ไม่อยากจะตอบอะไรเลย แล้วรู้สึกรำคาญกับคนแบบนี้
สู้ๆ นะค่าบทุกคน แด่เด็กwat2018 ทุกคน (รวมตัวเราด้วย)
ปล.2 บิน7พฤษภานี้แล้วเหมือนกัน เจอกันเน้อ USA ><