พอดี กำลังวางแผนจะซื้อ cb650f ตัวเก่า 2014-2016 นะครับ 2017 ขึ้นมา มองแล้วรู้สึกไม่ชอบ ฮ่าๆ
เข้าเรื่องกันดีกว่า กำลังสนใจ หาท่อสักใบ ที่เสียงไม่ดังมาก แค่พอได้ยิน 4 สูบ ไม่รบกวนคนเดินทางสักเท่าไหร่ ปกติเป็นคนขี่รถยนต์ขับทางไกลบ่อย วิ่งกลับบ้านที ก็ กทม อุบล 4 เดือนครั้ง ได้ยินเสียงท่อ bigbike พวกเดินทางไกลจริง เค้าเสียงไม่ค่อยดังมาก อาจจะไม่ได้เจอเป็นกลุ่มก็ได้ แต่พอเจอ บางคนขี่ใน กทม บางทีรู้สึกรำคาญ เสียงดังจนแสบดาก ฮ่าๆ เลยไม่ชอบท่อดังเท่าไหร่ครับ ท่านพี่ๆ น้องๆ ท่านไดมีคำแนะนำเรื่องท่อ รบกวนปรึกษาหน่อยครับ
1.รถมือสองที่เราซื้อมา สามารถขายท่อคืนร้านเค้าได้ไหมครับ ปกติเห็น 650f มือสองมา ส่วนใหญ่ตัด หม้อพักออกแล้วเชื่อมท่อเข้าเอา เสียดายพวก คอท่อมากกว่า แล้วราคาของ ท่อเดิมแบบฟลู แพงไหมครับ
2.เล็งๆไว้คือ akapovic yoshimura termignoni ar ( yoshimura ผมว่าท่าเข้ากับ cbr1000rr มากกว่า เพราะใส่แล้วมันดูสวยมากกก) ชอบท่อแอบๆนิดๆครับ เสียงไม่ดังมาก ขับสัก 80 - 140 (ชอบขับรถช่วงกลางคืนครับ เพราะตอนกลางวัน ผมว่าอันตรายมากกว่าตอนกลางคืนอีก ทั้งคน ทั้งรถ ผมว่าถนนกลับ อุบลมันมีแต่ต้องวิ่งผ่าน อำเภอ ช่วง 24 ไม่เท่าไหร่ แต่พอหักเข้าจาก สุรินทร์ ไป ศรีสะเกษ งานหนักเลยถ้าขับช่วงเวลากลางวัน 2 เลนส์ และมีบ้านตั้งตลอดสองริมทาง โดยส่วนตัวชอบถนนเส้น 359 มากกว่าไม่ค่อยมีบ้านตั้งใกล้เถนนสักท่าไหร่ ตรงๆดี )
3. ท่อกระป่อง slip on เนี้ย มันมันต่างจาก ท่อ full มากไหมครับ ถ้าต่างกันไม่มาก slip on ก็เป็นอีกทางเลือกเช่นกัน
4. ท่านคิดเห็นอย่างไรเกี่ยวกับการใช้ท่อเทียม เช่น ท่อเทียมจากจีนเนี้ย ราคาไม่ค่อยแพงเลย ถ้าสมมุติ เราผ่าท่อเทียม เทียบกับท่อแท้ ใส้ในต่างกันมากไหมครับ เผื่อมีความคิดอยากทำท่อเป็นของตัวเองแล้วลองหาหลายๆอย่างมาผสมกัน จนออกมาเป็นท่อที่สามารถขาย แต่ก็จะติดปัญหาตรงที่ค่า dyno กับการจูนคงหมดเยอะแน่ๆ
5. ท่านไหนมีท่อแต่งแนะนำอีกไหมครับ (ขอแบบ ที่มันเพิ่ม performance ด้วยนะครับ) และเสียงไม่ค่อยดังมาก
6.อันนี้นอกเรื่องนะครับ หมวกกันน็อคที่ใส่แล้วมันไม่ค่อยสั่นต้องเป็นหมวกช่วงราคาไหนขึ้นไปครับ ขอสัก 180 แล้วไม่สั่นนะครับ (ขับไม่ถึงหรอก แต่เหลือไว้ดีกว่าขาดครับ) โดยปกติแล้วอยู่บ้านผมมีหมวก real อยู่บ้าน ขับ 100-120 ก็สั่นแล้วครับ แต่ช่วงความเร็วต่ำกว่านั้นไม่สั่นเท่าไหร่
สอบถามเรื่องท่อ ที่เหมาะกับ cb650f หน่อยสิครับ
เข้าเรื่องกันดีกว่า กำลังสนใจ หาท่อสักใบ ที่เสียงไม่ดังมาก แค่พอได้ยิน 4 สูบ ไม่รบกวนคนเดินทางสักเท่าไหร่ ปกติเป็นคนขี่รถยนต์ขับทางไกลบ่อย วิ่งกลับบ้านที ก็ กทม อุบล 4 เดือนครั้ง ได้ยินเสียงท่อ bigbike พวกเดินทางไกลจริง เค้าเสียงไม่ค่อยดังมาก อาจจะไม่ได้เจอเป็นกลุ่มก็ได้ แต่พอเจอ บางคนขี่ใน กทม บางทีรู้สึกรำคาญ เสียงดังจนแสบดาก ฮ่าๆ เลยไม่ชอบท่อดังเท่าไหร่ครับ ท่านพี่ๆ น้องๆ ท่านไดมีคำแนะนำเรื่องท่อ รบกวนปรึกษาหน่อยครับ
1.รถมือสองที่เราซื้อมา สามารถขายท่อคืนร้านเค้าได้ไหมครับ ปกติเห็น 650f มือสองมา ส่วนใหญ่ตัด หม้อพักออกแล้วเชื่อมท่อเข้าเอา เสียดายพวก คอท่อมากกว่า แล้วราคาของ ท่อเดิมแบบฟลู แพงไหมครับ
2.เล็งๆไว้คือ akapovic yoshimura termignoni ar ( yoshimura ผมว่าท่าเข้ากับ cbr1000rr มากกว่า เพราะใส่แล้วมันดูสวยมากกก) ชอบท่อแอบๆนิดๆครับ เสียงไม่ดังมาก ขับสัก 80 - 140 (ชอบขับรถช่วงกลางคืนครับ เพราะตอนกลางวัน ผมว่าอันตรายมากกว่าตอนกลางคืนอีก ทั้งคน ทั้งรถ ผมว่าถนนกลับ อุบลมันมีแต่ต้องวิ่งผ่าน อำเภอ ช่วง 24 ไม่เท่าไหร่ แต่พอหักเข้าจาก สุรินทร์ ไป ศรีสะเกษ งานหนักเลยถ้าขับช่วงเวลากลางวัน 2 เลนส์ และมีบ้านตั้งตลอดสองริมทาง โดยส่วนตัวชอบถนนเส้น 359 มากกว่าไม่ค่อยมีบ้านตั้งใกล้เถนนสักท่าไหร่ ตรงๆดี )
3. ท่อกระป่อง slip on เนี้ย มันมันต่างจาก ท่อ full มากไหมครับ ถ้าต่างกันไม่มาก slip on ก็เป็นอีกทางเลือกเช่นกัน
4. ท่านคิดเห็นอย่างไรเกี่ยวกับการใช้ท่อเทียม เช่น ท่อเทียมจากจีนเนี้ย ราคาไม่ค่อยแพงเลย ถ้าสมมุติ เราผ่าท่อเทียม เทียบกับท่อแท้ ใส้ในต่างกันมากไหมครับ เผื่อมีความคิดอยากทำท่อเป็นของตัวเองแล้วลองหาหลายๆอย่างมาผสมกัน จนออกมาเป็นท่อที่สามารถขาย แต่ก็จะติดปัญหาตรงที่ค่า dyno กับการจูนคงหมดเยอะแน่ๆ
5. ท่านไหนมีท่อแต่งแนะนำอีกไหมครับ (ขอแบบ ที่มันเพิ่ม performance ด้วยนะครับ) และเสียงไม่ค่อยดังมาก
6.อันนี้นอกเรื่องนะครับ หมวกกันน็อคที่ใส่แล้วมันไม่ค่อยสั่นต้องเป็นหมวกช่วงราคาไหนขึ้นไปครับ ขอสัก 180 แล้วไม่สั่นนะครับ (ขับไม่ถึงหรอก แต่เหลือไว้ดีกว่าขาดครับ) โดยปกติแล้วอยู่บ้านผมมีหมวก real อยู่บ้าน ขับ 100-120 ก็สั่นแล้วครับ แต่ช่วงความเร็วต่ำกว่านั้นไม่สั่นเท่าไหร่