Air Asia ทำพิษ ต่อจากนี้ลาขาดแน่นอน!!

**อัพเดทเพิ่มเติม มี จนท.หน่วยรับเรื่องร้องเรียนติดต่อกลับมาแล้วนะคะ โดยมีการยื่นข้อเสนอที่เรารับได้และพอใจคือ**
1. ที่นั่งได้นั่งติดกันเหมือนเดิม พ่อ+แม่+ลูกเล็ก และ ตายาย ค่ะ
2. สายการบินยินดีคืนเงินค่าเลือกที่นั่งของกลุ่มเราทั้งหมด 5 คน ผ่านบัตรเครดิตโดยตรงค่ะ
ส่วนเรื่องการร้องทุกข์ที่เราส่งไปยังหน่วยงานอื่นก็ต้องให้เป็นไปตามกระบวนการของมันค่ะ

ปล. จริงๆทางออกแก้ไขไม่ยากเพียงแต่สายการบินไม่ทำตั้งแต่แรกจนกลายเป็นเรื่องใหญ่ บทเรียนจริงๆค่ะ

เรื่องมีอยู่ว่าเราจองตั๋วกับสายการบิน Air Asia เอาไว้เมื่อหลายเดือนก่อน รูท Bangkok-Sapporo เดินทางวันที่ 12 เมษายน ทั้งหมด 2 Booking (ของพ่อแม่เรา 1 Booking / ของครอบครัวน้องสาวเรา 3 คน 1 Booking) ทุกอย่างเรียบร้อยดีโดยที่เรามีการซื้อที่เอาไว้เพื่อให้ได้นั่งติดกัน โดยเสียค่าเลือกที่นั่ง (อันนี้ราคา 3 ที่นั่ง คือน้องสาวเรา + น้องเขย + หลานสาวอายุ 3 ขวบ) อันได้แก่ที่นั่ง no. 27E, 27D และ 27Fโดยที่ซื้อให้นั่งติดกันกับทางพ่อแม่เราซึ่งเป็นแถวที่ 26 และเมื่อศุกร์ที่แล้วเราได้ทำ Web Ckeck In เรียบร้อยแล้วด้วย

แต่เหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นเมื่อ เช้านี้ (วันที่ 11 เมษายน) มีSMS ส่งมาที่เบรอ์มือถือเราว่าได้มีการเปลี่ยนแปลงที่นั่งของครอบครัวน้องสาวเรา โดยโดนย้ายไปนั่งแถว 45K, 45H และ 44K โดยที่ที่นั่งไม่ได้ติดกัน!! เนื่องจากมีทางเดินมาคั่นตรงกลาง คือมันแย่มากกกกกกกกกกกกกกกกกกกก เพราะที่เราเลือกที่นั่งมีเหตุผลคือ หลานเราติดตาและยายมากกเลยต้องเลือกนั่งใกล้ๆกัน แล้วที่ใหม่ที่เปลี่ยนนี่คืออยู่ท้ายลำ !! แถมหลานเราก็ไม่ได้นั่งติดกับพ่อแม่อีก เฮ้ย ทำมัยมันเลวแบบนี้อะ เราพูดเลย โทรไป Call Center ก็ช่วยอะไรไม่ได้ เพราะที่นั่งเดิมมีคนสวมแทนไปแล้ว ให้เราไปส่งเรื่องร้องเรียนเองที่หน้าเวป คือเราเสียเงินซื้อที่นะเฟ้ย สองพันกว่าบาท แล้วก็ทำเวปเช็คอินแล้วด้วย มันเลวร้ายได้ขนาดนี้เลยเหรอ

ตอนนี้เรากำลังส่งเรื่องไปที่ สคบ. และ กรมการบินพลเรือนแล้ว จะคอยดูว่าจะเกิดอะไรขึ้น  สำหรับเราลาขาดแน่นอน Air Asia
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่