คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 12
ถ้า จขกท ต้องการใช้รถนานๆ ไม่ใช่ใช้แป้บๆ แล้วขาย
สำหรับรถที่ไม่ใช่รถตลาดแบบยี่ห้อนี้
แนะนำ ZS ครับ เพราะมีความเสี่ยงน้อยกว่า GS
1. ความเสี่ยงในเรื่องอะไหล่และการซ่อมบำรุง และระยะเวลาในการรออะไหล่
ZS แนวโน้มในอนาคตขายดีจนเกร่อแน่
จะมีผลทำให้อะไหล่แท้เทียบเชียงกงจะหาง่ายกว่า
รวมทั้งศูนย์บริการจะสำรองอะไหล่ไว้เยอะกว่า GS
หรือแม้แต่โนว์ฮาวในการ DIY ซ่อมแก้ปัญหารถ ตามเน็ตตามยูทูป เฟสบุ๊ก ZS ก็จะมีมากกว่า GS
2. ความเสี่ยงในเรื่องความทนทานของชิ้นส่วนสำคัญๆ
ชิ้นส่วนสำคัญๆ เช่นเกียร์ ZS เลือกใช้เกียร์ Torque Converter ยี่ห้อ Aisin ซึ่งค่อนข้างมีชื่อเสียงในเรื่องความทนทาน
ในขณะที่ GS 1.5T เลือกใช้ Dual Clutch แบบแห้ง ซึ่งเคยมีบางค่ายเอามาใช้แล้วพังเป็นว่าเล่น
(แต่ของ MG คงต้องให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์)
ส่วน GS 2.0 ใช้ Dual Clutch แบบเปียก เห็นเค้าว่าน่าจะทนทานกว่า
3. ความเสี่ยงในเรื่องค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาที่แพงทั้งในประกันและหมดประกัน
ไม่ว่าจะเป็นค่าใช้จ่ายในเรื่องการเช็คระยะ ราคาอะไหล่สิ้นเปลืองต่างๆ
ZS จะถูกกว่า และใช้ในปริมาณน้อยกว่า
ตัวอย่าง เช่น ราคาแบตตอรี่(เห็นมีคนบ่นว่าแบตศูนย์ของ GS ลูกละเป็นหมื่น)
ปริมาณของเหลวที่ต้องเปลี่ยน ราคาเปลี่ยนยาง 4 ล้อ เป็นต้น
นอกจากนี้ เมื่อ ZS ขายได้เยอะ ก็จะมีอู่นอกที่ชำนาญ ZS มากกว่า GS
4. ความเสี่ยงในการเปลี่ยนโฉม จนทำให้รถตกรุ่น
ZS พึ่งออกไม่นาน กว่าจะเปลี่ยนโฉมหรือไมเนอร์เชนจ์ คงอีกนาน
แต่ GS มีแนวโน้มว่าจะเอาตัวใหม่เข้ามาแทนในเร็วๆ นี้ (ลองเสริชอากู๋ดู)
ปล. ส่วนข้อดีและข้อด้อยอื่นๆ เช่น อัตราเร่ง รูปทรง วัสดุอุปกรณ์ภายใน ภายนอก
อันนี้ จขกท น่าจะหาจากอากู๋ได้ หรือจาก คห อื่นๆ
สำหรับรถที่ไม่ใช่รถตลาดแบบยี่ห้อนี้
แนะนำ ZS ครับ เพราะมีความเสี่ยงน้อยกว่า GS
1. ความเสี่ยงในเรื่องอะไหล่และการซ่อมบำรุง และระยะเวลาในการรออะไหล่
ZS แนวโน้มในอนาคตขายดีจนเกร่อแน่
จะมีผลทำให้อะไหล่แท้เทียบเชียงกงจะหาง่ายกว่า
รวมทั้งศูนย์บริการจะสำรองอะไหล่ไว้เยอะกว่า GS
หรือแม้แต่โนว์ฮาวในการ DIY ซ่อมแก้ปัญหารถ ตามเน็ตตามยูทูป เฟสบุ๊ก ZS ก็จะมีมากกว่า GS
2. ความเสี่ยงในเรื่องความทนทานของชิ้นส่วนสำคัญๆ
ชิ้นส่วนสำคัญๆ เช่นเกียร์ ZS เลือกใช้เกียร์ Torque Converter ยี่ห้อ Aisin ซึ่งค่อนข้างมีชื่อเสียงในเรื่องความทนทาน
ในขณะที่ GS 1.5T เลือกใช้ Dual Clutch แบบแห้ง ซึ่งเคยมีบางค่ายเอามาใช้แล้วพังเป็นว่าเล่น
(แต่ของ MG คงต้องให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์)
ส่วน GS 2.0 ใช้ Dual Clutch แบบเปียก เห็นเค้าว่าน่าจะทนทานกว่า
3. ความเสี่ยงในเรื่องค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาที่แพงทั้งในประกันและหมดประกัน
ไม่ว่าจะเป็นค่าใช้จ่ายในเรื่องการเช็คระยะ ราคาอะไหล่สิ้นเปลืองต่างๆ
ZS จะถูกกว่า และใช้ในปริมาณน้อยกว่า
ตัวอย่าง เช่น ราคาแบตตอรี่(เห็นมีคนบ่นว่าแบตศูนย์ของ GS ลูกละเป็นหมื่น)
ปริมาณของเหลวที่ต้องเปลี่ยน ราคาเปลี่ยนยาง 4 ล้อ เป็นต้น
นอกจากนี้ เมื่อ ZS ขายได้เยอะ ก็จะมีอู่นอกที่ชำนาญ ZS มากกว่า GS
4. ความเสี่ยงในการเปลี่ยนโฉม จนทำให้รถตกรุ่น
ZS พึ่งออกไม่นาน กว่าจะเปลี่ยนโฉมหรือไมเนอร์เชนจ์ คงอีกนาน
แต่ GS มีแนวโน้มว่าจะเอาตัวใหม่เข้ามาแทนในเร็วๆ นี้ (ลองเสริชอากู๋ดู)
ปล. ส่วนข้อดีและข้อด้อยอื่นๆ เช่น อัตราเร่ง รูปทรง วัสดุอุปกรณ์ภายใน ภายนอก
อันนี้ จขกท น่าจะหาจากอากู๋ได้ หรือจาก คห อื่นๆ
แสดงความคิดเห็น
MG ZS กับ MG GS เลือกรุ่นไหนดี ???
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ คือผมชอบซันรูฟ ชอบล้อ ความกว้างและรูปทรงของตัว ZS แต่ชอบภายในและสมรรถนะของตัว GS ผมเลยมีความลังเลอยู่ตอนนี้ ส่วนโปรโชว์รูมแถวบ้านผมแรงพอๆกันครับ