ตั้งแต่ทำงานมา ไม่เคยคิดจะทำงานสายนี้รึด้านเลย. จนวันหนึ่งมีพี่คนหนึ่งฝากงานให้เพราะว่างงานอยู่ คือตำแหน่งนี้ในบริษัทหนึ่ง. โอเคเราสัมภาษณ์ผ่านจ้า ผ่านแบบงงๆ เค้าก็อธิบายคร่าวๆว่าจะต้องมีหน้าที่ประสานงาน ตามเอกสาร เรียงเอกสาร และอาจต้องใช้โปรแกรม 2 ตัวนี้ คือworld เราพอไหวนะ แต่ไม่ได่คล่อง แต่excel ไม่เคยเรียนไม่มีพื้นฐานเลย เราบอกเค้าแล้ว เค้าบอกของแบบนี้ฝึกกันได้ ยอมรับว่าทำงานกดดันได้ในระดับหนึ่งนะ เราถนัดพิมคล่องมากกว่า กลัวว่าได้ทำงานขึ้นมาจริงๆ จะเป็นภาระคนเด่าที่สอนงาน ถามเค้าบ่อยๆรึทำงานผิดพลาดจนเค้าอาจเอือมได้ ใจหนึ่งก็ไม่อยากทำ แต่อีกใจหนึ่งก็เกรงใจพี่ที่ฝากงานให้ แถมมีสัมมนานอกต่างจังหวัดอีก จะทำไงดีกังวลใจ
ถ้าไม่เก่งโปรแกรมworld และexcel จะทำงานตำแหน่งธุรการประสานงานได้มั้ยคะ?