ผิดหวังกับ DTAC

มีเรื่องมาเล่าให้ทุกคนฟัง แล้วก็อยากถามด้วยค่ะว่ามีใครเคยเจอแบบนี้ไหม

ปัจจุบันใช้โปร DTAC แบบอินเตอร์เน็ต unlimited จ่าย 1099 บาท ได้ 4G/3G 30GB ถ้าใช้หมดความเร็วจะติด FUPที่ 384 kbps โทรได้ 550 นาที ดิฉันใช้แชร์กับอีกซิมนึงค่ะ รอบบิลจะตัดทุกวันที่ 3 ของเดือน ซึ่งหมายความว่าเมื่อเข้าวันที่ 4 ชองเดือน ทุกอย่างก็ต้องรีเซ็ทกลับมาใหม่หมด ทั้งนาทีที่โทร และความเร็วอินเตอร์เน็ต

ใช้โปรนี้มาปีนึงไม่เคยมีปัญหาอะไร แต่พอเดือนธันวาคม 2560 เริ่มมีปัญหาครั้งแรก คือ พอขึ้นรอบบิลใหม่ ความเร็วอินเตอร์เน็ตไม่ยอมกลับมาเป็นความเร็วปกติที่ควรจะเป็น ยังคงวิ่งที่ความเร็ว FUP 384kbps เหมือนเดิม แม้ว่าในแอพ DTAC จะแสดงว่าเริ่มทำการตัดโควต้า 30GB ของเราแล้ว

ดิฉันโทรเข้า Call center เพื่อแจ้งปัญหา ได้รับคำตอบว่าจะส่งเรื่องให้วิศวะตรวจสอบแล้วจะแจ้งกลับภายใน 24 ชม. หลังวางสายจาก Call Center มี SMS เข้ามาบอกว่า „คุณใช้อินเตอร์เน็ตแบบแชร์ได้ครบจำนวนแล้ว สามารถใช้เน็ตต่อเนื่องด้วยความเร็ว 384kbps“ ซึ่งมันเป็นไปไม่ได้ที่ดิฉันจะใช้ 30GB หมดภายในไม่กี่ชั่วโมงที่เข้ารอบบิลใหม่ พอเปิดแอพ DTAC ดูปริมาณอินเตอร์เน็ตก็ยังเหลือประมาณ 29GB

ดิฉันเลยโทรหา Call Center อีกครั้งเพื่อสอบถาม ได้รับคำตอบว่าไม่ต้องสนใจ SMS อันนั้น น่าจะเป็นการผิดพลาด ให้รอคำตอบจากทางหน่วยงานด้านระบบ
ก็รอค่ะ ผ่านไปไม่ถึงชั่วโมงมี SMS เข้ามาจาก 16785 บอกว่าทำการแก้ไขปัญหาเรียบร้อยแล้ว ให้ลองรีสตาร์ทเครื่องแล้วใช้งานดูถ้าไม่ได้ให้กดเลข 2 แล้วส่งกลับไปที่ 16785 ดิฉันทำตามขั้นตอนแต่ทุกอย่างก็ยังเหมือนเดิม ความเร็วยังติด FUP (ทุกครั้งจะสังเกตุจากการดู Video แบบ HD ก่อนค่ะ ถ้าเป็นความเร็วปกติ 720p จะวิ่งได้สบายๆเลย แต่ความเร็ว FUP แค่ 240p ยังติด แล้วก็ใช้ Speedtest ตรวจสอบดูอีกรอบ)

หลังกด 2 แล้วส่งกลับ 16785 ก็รอยาวนานหลายชั่วโมงมากค่ะ จนลืมไปแล้วว่ารอ DTAC ติดต่อกลับอยู่ เพราะพอแจ้งเรื่องเสร็จก็ไปทำงานไม่ได้เล่นอินเตอร์เน็ตในโทรศัพท์เลย พอนึกได้ก็โทรหา Call center อีกครั้ง คราวนี้เหมือนทาง Call center เร่งเรื่องให้มั้งคะ เลยกลับมาใช้ได้หลังจากวางสายประมาณชั่วโมงนึง ถ้าจำไม่ผิด

อันนั้นเป็นรอบแรกค่ะ พอเดือนต่อมาไม่พบปัญหานี้ แต่มาพบอีกครั้งเดือนกุมภาพันธ์ 2561 อาการเหมือนเดิมทุกอย่าง การทำงานของ Call center ก็เหมือนเดิมทุกอย่าง เวลาการรอก็ยาวนานเช่นเดิม

พอเดือนต่อมาไม่พบปัญหา แต่มาพบอีกทีต้นเดือนเมษาหรือเมื่อวันที่ 4 ที่ผ่านมาค่ะ ซึ่งครั้งนี้แย่กว่าเดิมมากๆค่ะ เพราะนี่เข้าวันที่ 6 แล้ว ความเร็วอินเตอร์เน็ตของดิฉันยังติด FUP อยู่เลย ทั้งๆที่ DTAC ก็ตัดโควต้า 30GB ของดิฉันไปเรื่อยๆ จะขอเล่ารายละเอียดครั้งนี้ให้ละเอียดหน่อยนะคะ

ตอนแรกที่พบปัญหาซ้ำซากนี่อีกเป็นครั้งที่สาม ดิฉันไม่ได้คิดจะให้ทาง DTAC แก้ไขอะไรแล้วค่ะ แต่โทรไป Call center เพื่อที่จะสอบถามว่าเปลี่ยนค่ายจะต้องทำอย่างไร ซึ่งทาง Call center ก็สอบถามกลับว่าพบปัญหาอะไร ให้โอกาสทาง DTAC แก้ไขก่อนไหม ด้วยความที่พนักงานพูดดีมากๆ เลยเปลี่ยนใจว่าลองดูอีกครั้งก็ได้ เพราะก็ใช้ DTAC มานานมาก ไม่เคยคิดจะเปลี่ยนเลยถ้าไม่มาเจอปัญหานี้  พอคิดอย่างนั้นก็เลยตกลงให้ทาง Call center ดำเนินการ ตอนนั้นในใจคิดว่าจะเร็วค่ะ เพราะถ้าทาง DTAC เช็คประวัติดูควรจะต้องเห็นว่าดิฉันติดต่อมาเรื่องซ้ำซากนี่บ่อยขนาดไหน

แต่ดิฉันคงคิดในแง่ดีเกินไป เพราะคราวนี้เกิน 24 ชม. ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข ดิฉันโทรไป Call center อีกครั้งในวันที่ 5 หรือเมื่อวานนี้ คราวนี้ได้คุยกับเจ้าหน้าที่ระบบ ได้รับการยืนยันว่าเจอปัญหาอินเตอร์เน็ตวิ่งที่ความเร็ว FUP จริงทั้งๆที่ไม่ควรจะเป็น ได้ส่งเรื่องให้ทางวิศวะแล้ว รอการติดต่อกลับ ซึ่งดิฉันก็มาคิดดูนะคะว่าแล้วที่แจ้งไปเมื่อวันที่ 4 ได้ดำเนินการอะไรไหม แต่ก็เอาค่ะ ไหนๆก็ไหนๆ รอต่อไป รอๆๆๆ จนมาวันนี้วันที่ 6 ตื่นเช้ามาดิฉันเช็คดู ทุกอย่างก็ยังเหมือนเดิม

เลยมาเล่าให้ฟังค่ะ เผื่อมีใครมีประสบการณ์เหมือนกัน

แล้วท้ายนี้อยากจะขอไว้อาลัยให้ DTAC ค่ะ ดิฉันคิดว่าตัวเองอดทนมามากแล้วก็พยายามแก้ปัญหามาพอแล้ว นอกจากโทรเข้า Call center ดิฉันก็ส่งเรื่องไปทาง Admin เพจของ DTAC ด้วยค่ะ คำตอบที่ได้ก็นั่นแหละค่ะ ส่งเรื่องให้แล้ว รอการติดต่อกลับ

ยุคนี้การแข่งขันในตลาดมันสูงค่ะ คุณไม่ใช่เจ้าเดียวในประเทศไทย

จากใจคนที่ใช้ DTAC มายาวนานมากกกกกกกกก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่