สวัสดีครับ
มีเรื่องมาขอสอบถาม รวมถึงขอความเห็นจากเพื่อนสมาชิก
ไม่ว่าจะซื้อของจากลาซาด้า หรือไม่ก็ตามครับ
เนื่องด้วยวันที่ 25 มีนาคม 2561
บัตรเครดิตกรุงศรีฯ มีโปรฯร่วมกับ ลาซาด้า
ใช้แต้มจำนวน 2,018 แต้ม แลกรับส่วนลดจำนวน 500 บาท
ผมจึงใช้สิทธิ์แลกแต้ม และใช้ซื้อสินค้า
เป็นรองเท้า ราคา 1,190 บาท
และพัดลม ราคา 1,429 บาท
ปัญหาเกิดจากพัดลมครับ ไม่สามารถใช้งานรีโมทได้
คิดว่าปัญหามาจากตัวรับสัญญาณจากตัวพัดลมเอง
เพราะสามารถนำรีโมทไปใช้กับรุ่นที่เก่ากว่า ของที่บ้านได้
จึงทำเรื่องคืนสินค้าไปยังลาซาด้า (ลาซาด้า เป็นผู้จำหน่าย)
ส่งคืนผ่านเซเว่นตามขั้นตอนปกติ ได้รับข้อความ และอีเมล์
จากลาซาด้าว่าดำเนินการคืนเงินแล้ว จำนวน 1,156.19 บาท
ซึ่งเป็นการเฉลี่ยจากราคาของสินค้าทั้งสองชิ้น
ผมเห็นว่าไม่ถูกต้อง เพราะโค๊ดส่วนลดนี้มาจากแต้มบัตรเครดิต
ที่ผมแลกแต้มมา ไม่ใช่โค๊ดที่ลาซาด้าแจกเองตามปกติ
ผมต้องการให้ส่วนลด 500 บาท ไปลดกับรองเท้าทั้งหมด
ไม่ก็ลาซาด้าต้องเปลี่ยนพัดลมตัวใหม่มาให้ผม
แต่ลาซาด้าไม่มีนโยบายในการเปลี่ยนสินค้า ให้ดำเนินการ
คืนสินค้าได้อย่างเดียว ผมจึงคิดว่าสิ่งนี้ไม่ถูกต้อง
เพราะไม่ใช่ความผิดผมในการคืนสินค้า แต่เป็นที่ตัวสินค้ามีปัญหา
ทำให้ผมเสียประโยชน์จากการแลกแต้มบัตรเครดิตไป
จึงอยากขอความเห็นเพื่อนสมาชิกว่า
ผมคิดถูกหรือผิดครับ แล้วลาซาด้าหรือผมควรต้องทำอย่างไร
ขอบคุณทุกความเห็นครับ
คืนสินค้า LAZADA โดนหักส่วนลดจากแต้มบัตรเครดิต
มีเรื่องมาขอสอบถาม รวมถึงขอความเห็นจากเพื่อนสมาชิก
ไม่ว่าจะซื้อของจากลาซาด้า หรือไม่ก็ตามครับ
เนื่องด้วยวันที่ 25 มีนาคม 2561
บัตรเครดิตกรุงศรีฯ มีโปรฯร่วมกับ ลาซาด้า
ใช้แต้มจำนวน 2,018 แต้ม แลกรับส่วนลดจำนวน 500 บาท
ผมจึงใช้สิทธิ์แลกแต้ม และใช้ซื้อสินค้า
เป็นรองเท้า ราคา 1,190 บาท
และพัดลม ราคา 1,429 บาท
ปัญหาเกิดจากพัดลมครับ ไม่สามารถใช้งานรีโมทได้
คิดว่าปัญหามาจากตัวรับสัญญาณจากตัวพัดลมเอง
เพราะสามารถนำรีโมทไปใช้กับรุ่นที่เก่ากว่า ของที่บ้านได้
จึงทำเรื่องคืนสินค้าไปยังลาซาด้า (ลาซาด้า เป็นผู้จำหน่าย)
ส่งคืนผ่านเซเว่นตามขั้นตอนปกติ ได้รับข้อความ และอีเมล์
จากลาซาด้าว่าดำเนินการคืนเงินแล้ว จำนวน 1,156.19 บาท
ซึ่งเป็นการเฉลี่ยจากราคาของสินค้าทั้งสองชิ้น
ผมเห็นว่าไม่ถูกต้อง เพราะโค๊ดส่วนลดนี้มาจากแต้มบัตรเครดิต
ที่ผมแลกแต้มมา ไม่ใช่โค๊ดที่ลาซาด้าแจกเองตามปกติ
ผมต้องการให้ส่วนลด 500 บาท ไปลดกับรองเท้าทั้งหมด
ไม่ก็ลาซาด้าต้องเปลี่ยนพัดลมตัวใหม่มาให้ผม
แต่ลาซาด้าไม่มีนโยบายในการเปลี่ยนสินค้า ให้ดำเนินการ
คืนสินค้าได้อย่างเดียว ผมจึงคิดว่าสิ่งนี้ไม่ถูกต้อง
เพราะไม่ใช่ความผิดผมในการคืนสินค้า แต่เป็นที่ตัวสินค้ามีปัญหา
ทำให้ผมเสียประโยชน์จากการแลกแต้มบัตรเครดิตไป
จึงอยากขอความเห็นเพื่อนสมาชิกว่า
ผมคิดถูกหรือผิดครับ แล้วลาซาด้าหรือผมควรต้องทำอย่างไร
ขอบคุณทุกความเห็นครับ