dtac online store ผ่อน 0% จากเวปไม่ได้ แต่ตัดเงินเต็มจำนวนไปแล้ว !!??

เมื่อวันที่ 01/04/2018 ผมได้ทำการสั่งซื้อ เครื่อง Huawei Nova 2i
โดยใช้สิทธิ์ของหมายเลข Dtac เดิมที่มีการใช้งานเดือนละ 699 อยู่ก่อนแล้ว
ทำการแลกชื้อ โดยจากลิงค์นี้
http://www.dtac.co.th/camp/device/best-deal.html
เลือกเครื่อง ยี่ห้อ Huawei รุ่นคือ Nova 2i


จะเห็นได้ว่ามีขี้นตัวเหลืองตามรูปแนบ ว่ามีผ่อน 0% ด้วย
จึงเป็นเหตุผลส่วนนึงให้ผมตัดสินใจใช้สิทธิ์ชื้อสินค้า

หลังจากนั้นก็ทำไปตามขั้นตอน แต่ติดตรงขั้นตอนสุดท้าย
ขี้นว่าชำระยอด 7,130 เราก็เอะใจ (ขออภัยไม่ได้แค็ปรูปไว้ด้วย) ว่าไม่มีขี้นให้เลือกผ่อน ชำระ 0%

ผมจึงได้โทรถามทาง 1678 ทาง พนง. ถามเครื่อง และรุ่น ที่ผมจะชื้อ และถามบัตรเครดิตที่ผมใช้ ก็คือ บัตรBBL
ซึ่งทั้งหมดก็เข้าข่าย ทาง พนง. จึงแจ้งว่า การเลือกผ่อนชำระจะมีหลังจากที่ทางคุณลูกค้า กด ชำระยอด 7,130 ก่อน
ให้ผมได้เลข "คำสั่งซื้อ" ก่อน แล้วหลังจากนั้นจะมีให้เลือกรูปแบบผ่อนชำระ

ผมจึงขอบคุณและวางสายไป เพื่อทำตามคำแนะนำต่อ
หลังจากผมกด ชำระยอด 7,130 แล้ว
และได้เลขคำสั่งซื้อคือ DTAC00043888xx
และหลังจากนั้น เงินก็ตัดบัตร และก็ไม่มีให้เลือกผ่อน ตามที่ พนง. แนะนำแต่อย่างใด ??

หลังจากนั้นผมจึงได้โทรเข้า 1678 อีกรอบนึง
แจ้งเลขคำสั่งซื้อไป พนง ได้แจ้งว่า ปกติแล้วยอดสินค้าที่ผ่อนได้ต้องเกิน 10,000 ขี้นไป
ถึงจะทำการผ่อน0%ได้
ผมจึงถามว่าแล้ว ข้อความที่โชว์หน้าเวปตัวเหลือง ว่า....
------
หรือจ่ายรวมค่าเครื่องและค่าบริการรายเดือนวันนี้
7,130 บาท* ผ่อน 0% นาน 10 หรือ 24 เดือน
-----

นั้นหมายถึงอย่างไร มันไม่ดูขัดแย้งกันหรือ
และนอกจากเครื่อง Huawei Nova 2i ราคาต่ำกว่า 10,000 ที่มีให้ผ่อน 0%
ยังมีอีกมากมายหลายต่อหลายรุ่นที่มีตัวเหลืองขี้นว่า ผ่อน 0% ได้อาทิ Vivo Y65 ก็มีเขียนไว้ว่า
"หรือจ่ายรวมค่าเครื่องและค่าบริการรายเดือนวันนี้
5,774 บาท *ผ่อน 0% นาน 10 หรือ 24 เดือน" ก็มีหลายรุ่น
(รูป เงื่อนไขการและซื้อ ของเครื่อง Vivo Y65 ก็ไม่มีระบุว่าซื้อ 10,000 ถึงผ่อนได้)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ผมจึงแย้งถามทาง พนง ไป
ทาง พนง จึงได้ขอเบอติดต่อกลับ จน ณ.บัดนี้ 3-4 วันแล้ว ก็ยังไม่มีการติดต่อกลับมาใดๆ

ปล.ตอนนี้ก่อนที่จะโพ้สผมได้เข้าไปดูข้อมูลอีกครั้งพบว่ามีเพิ่มเงื่อนไขข้อนี้มาคือ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ข้อ2. ลูกค้าสามารถผ่อนชำระ 0% 6 เดือน / 10 เดือน และ 24 เดือนผ่านบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ เมื่อมียอดชำระรวม 10,000 บาทขึ้นไป
(ซึ่งก่อนหน้าที่ผมจะซื้อนั้นยืนยันได้ว่าไม่พบ เงื่อนไข ในข้อ 2 แน่นอน น่าจะขี้นมาในภายหลัง หลังจากที่ผมโทรเข้าไปใน 1678 หรือเปล่าไม่แน่ใจ)
แต่ผมว่ามันก็ยังคงย้อนแย้ง กับ ข้อความที่ลงไว้ว่า หรือจ่ายรวมค่าเครื่องและค่าบริการรายเดือนวันนี้
7,130 บาท* ผ่อน 0% นาน 10 หรือ 24 เดือน อยู่ดี


เรื่องเงินนั้นไม่ใช่ประเด็น เพราะการจ่ายเต็ม หรือผ่อนผ่านบัตรนั้นต่างกันไม่มากเท่าใด

แต่ อยากให้ Dtac แสดงความจริงใจในการแก้ปัญหา ว่าแท้จริงแล้ว มันคืออย่างไร และชี้แจงสักหน่อยนะครับ
ทั้งเรื่อง การเขียนโปรโมชั่นแล้ว กำกวม ย้อนแย้งไปมา และ พนักงาน ก็มีข้อมูลที่ไม่ชัดแจ้ง
แต่ที่สุดคือ พนักงานที่ รับปากว่าจะติดต่อกลับ แล้วหายไปเลย คนรอก็รอกันไป จริงอยู่ พนง. ไม่ได้แจ้งว่าจะโทรกลับเมื่อไหร่
หรืออาจเป็นผมเองที่ร้อนใจเกินไปก็เป็นได้ ^^

ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่