สวัสดีค่ะดิฉันเพิ่งไปภูเก็ตและ ใช้บริการเช่ารถกับบริษัทท้องถิ่น ในภูเก็ต ชื่อ M&T Carrent limited partnership เลยอยากจะขอแสดงความคิดเห็นต่อ บริการของที่นี่ ตามข้อความด้านล่างค่ะ คือพยายามไปโพสที่เฟสบุ๊ค ของบริษัทแล้วแต่ว่า เหมือนจะโดนลบตลอดเลยค่ะ เลยขออนุญาต มาแชร์ในนี้เพราะ ไม่อยากให้ผู้ใช้บริการรายอื่นต้องโดนเหมือนฉันค่ะ
เช่ารถที่นี่ 3 วันค่ะ
บริการที่นี่ต่ำกว่ามาตรฐานค่ะ ถ้ามีเวลาหารถก่อนมาซัก 1สัปดาห์ ขึ้นไปแนะนำ ใช้บริษัทดังๆ ที่เป็นที่รู้จักดีกว่า(เช่น Europcar, Avis, Hertz) บางทีถ้าจองล่วงหน้า หนึ่งอาทิตย์พวกบริษัทใหญ่ อย่างAvis มีโปรโมชั่น ก็จะเช่าได้ถูกกว่าที่นี่ค่ะ
พอดีช่วงจองทริปไปภูเก็ตงานยุ่งเลยไม่ได้จองรถ มาจองกระทันหันค่ะ เลยsearch google เจอบริษัทนนี้
ตอนติดต่อเช่ารับรถ6โมงเช้า (เสียค่าล่วงเวลา 200 บาท เพราะ พนง ต้องมาส่งก่อนร้านเปิด) ก็ปกติค่ะ แต่ราคาเช่าที่นี่ไม่รวมประกันพวกรอยขีดข่วน(ซึ่งพนักงานไม่แจ้งแต่แรก เพิ่งมาแจ้งตอนคืนรถ) และไปภูเก็ตรอบนี้แทบไม่ได้ ใช้รถเลยนอกจากขับเข้าเมือง และไปจอดทิ้งที่โรงแรมเพราะว่าฉันท้องเสียตั้งแต่วันแรก และแม่ก็อายุเยอะ เลยเน้นไปพักผ่อนที่โรงแรมมากกว่า ทานข้าวแถวโรงแรม และโรงแรม อยู่ใกล้หาดมาก เดิน 10 นาที ถึง ไม่ได้ขับใช้รถไปไหนและไม่ได้ชนแน่นอน แต่ตอนส่งรถ โดนเก็บเงินเพิ่ม1,000 บาท เพราะมีรอยข่วนที่รถเพิ่มหนึ่งรอย และพนักงานบอกว่าที่นี่ใช้ประกันชั้น 3
ซึ่งรอยที่เค้าบอกก็มีมาร์คอยู่ในใบรับรถว่าตำแหน่งนั้นของรถ มีรอยอยู่แล้ว
รถคันนั้นมีแผล อยู่รอบรถ เป็นรอยใหญ่ 10กว่า รอย แต่ตอนส่งรถพนักงานบอกว่า เป็นหน้าที่ลูกค้าที่ต้องจำรอยที่รถตอนรับรถทั้งหมด (พนักงานพูดจาไม่ดี และน้ำเสียงแบบตำหนิอะคะ) งี้แสดงว่าบริษัทอาจจะ ทำแบบนี้และได้เงินจากแผลรอบรถแผลอื่นจากลูกค้าอื่นมาแล้ว...คงได้เป็นหมื่น ต่อคันถ้าทำแบบนี้
และถ้าเช่ารถที่อื่น ราคาเช่ารถจะคิดประกันให้แล้ว อยู่ที่ราวๆ 200 บาท ถ้ารถไม่บุบ จะมีกี่แผลก็ได้ เค้าไม่คิดเพิ่ม (เข้าใจว่าแบบนี้นะคะ เพราะไม่เคยโดนคิดเลย และพนักงานก็ตรวจรอยแบบเวลารับรถด้วย)
และปกคิ ถ้าเช่ารถที่อื่นพนักงานก็จะบอกแต่แรกว่ารถคันนี้รวมประกันมั้ย เราต้องระวังอะไรบ้าง สิทธิลูกค้าคืออะไรที่นี่ไม่มีบอกค่ะ และดิฉันก็ใช้ไปโดยที่ไม่รู้แล้วก็มาบอกตอนจบ เพราะก็เข้าใจว่าจะเหมือนบริษัทใหญ่ๆ ดีๆ อื่นๆที่เคยใช้ ทั้งที่จริงๆแล้วไม่ใช่ เราก็อาจมีส่วนผิดที่ไม่ได้ถาม หรือเพราะประสบการณ์น้อย และมองโลกในแง่ดีเกินไป
แต่บริษัทนี้ก็ที่มีรถบริการ ตั้ง 50คัน แต่ใช้ประกันชั้น3 =>บริษัทอื่นเค้าใช้ประกันชั้น1ค่ะ
อ่อ และยังจำได้ว่าตอนนั้น เราบอกเค้าว่าช่วยเคลียให้เสร็จเร็วๆหน่อย เพราะต้องรีบไปสนามบิน แต่พนักงานบอก อันนั้นเป็นธุระของคุณ...คือประมาณว่าเค้าไม่แคร์ ว่าเราจะขึ้นเครื่องทันหรือไม่ ยังไงเค้าก็จะใช้เวลาไปเรื่อยๆจนกว่าเราจะยอมจ่ายตังเพิ่มให้เค้า
ถ้าจองล่วงหน้าหนึ่งอาทิตย์ที่อื่น 8-9ร้อย ก็มีค่ะ ถ้ามีโปรฯก็ได้ถูกกว่านี้อีก อย่ามาเสี่ยงกับที่นี่เลย เพราะเมืองภูเก็ตมอร์ไซเยอะ แค่คุณจอดรถไว้เฉยๆ มีมอร์ไซ มาสะกิด คุณก็ต้องจ่ายเพิ่ม อีกเป็นพัน กลายเป็นแพงกว่าที่อื่นอีก
[CR] รีวิว บริการเช่ารถ กับ M&T Carrent limited partnership ภูเก็ต
เช่ารถที่นี่ 3 วันค่ะ
บริการที่นี่ต่ำกว่ามาตรฐานค่ะ ถ้ามีเวลาหารถก่อนมาซัก 1สัปดาห์ ขึ้นไปแนะนำ ใช้บริษัทดังๆ ที่เป็นที่รู้จักดีกว่า(เช่น Europcar, Avis, Hertz) บางทีถ้าจองล่วงหน้า หนึ่งอาทิตย์พวกบริษัทใหญ่ อย่างAvis มีโปรโมชั่น ก็จะเช่าได้ถูกกว่าที่นี่ค่ะ
พอดีช่วงจองทริปไปภูเก็ตงานยุ่งเลยไม่ได้จองรถ มาจองกระทันหันค่ะ เลยsearch google เจอบริษัทนนี้
ตอนติดต่อเช่ารับรถ6โมงเช้า (เสียค่าล่วงเวลา 200 บาท เพราะ พนง ต้องมาส่งก่อนร้านเปิด) ก็ปกติค่ะ แต่ราคาเช่าที่นี่ไม่รวมประกันพวกรอยขีดข่วน(ซึ่งพนักงานไม่แจ้งแต่แรก เพิ่งมาแจ้งตอนคืนรถ) และไปภูเก็ตรอบนี้แทบไม่ได้ ใช้รถเลยนอกจากขับเข้าเมือง และไปจอดทิ้งที่โรงแรมเพราะว่าฉันท้องเสียตั้งแต่วันแรก และแม่ก็อายุเยอะ เลยเน้นไปพักผ่อนที่โรงแรมมากกว่า ทานข้าวแถวโรงแรม และโรงแรม อยู่ใกล้หาดมาก เดิน 10 นาที ถึง ไม่ได้ขับใช้รถไปไหนและไม่ได้ชนแน่นอน แต่ตอนส่งรถ โดนเก็บเงินเพิ่ม1,000 บาท เพราะมีรอยข่วนที่รถเพิ่มหนึ่งรอย และพนักงานบอกว่าที่นี่ใช้ประกันชั้น 3
ซึ่งรอยที่เค้าบอกก็มีมาร์คอยู่ในใบรับรถว่าตำแหน่งนั้นของรถ มีรอยอยู่แล้ว
รถคันนั้นมีแผล อยู่รอบรถ เป็นรอยใหญ่ 10กว่า รอย แต่ตอนส่งรถพนักงานบอกว่า เป็นหน้าที่ลูกค้าที่ต้องจำรอยที่รถตอนรับรถทั้งหมด (พนักงานพูดจาไม่ดี และน้ำเสียงแบบตำหนิอะคะ) งี้แสดงว่าบริษัทอาจจะ ทำแบบนี้และได้เงินจากแผลรอบรถแผลอื่นจากลูกค้าอื่นมาแล้ว...คงได้เป็นหมื่น ต่อคันถ้าทำแบบนี้
และถ้าเช่ารถที่อื่น ราคาเช่ารถจะคิดประกันให้แล้ว อยู่ที่ราวๆ 200 บาท ถ้ารถไม่บุบ จะมีกี่แผลก็ได้ เค้าไม่คิดเพิ่ม (เข้าใจว่าแบบนี้นะคะ เพราะไม่เคยโดนคิดเลย และพนักงานก็ตรวจรอยแบบเวลารับรถด้วย)
และปกคิ ถ้าเช่ารถที่อื่นพนักงานก็จะบอกแต่แรกว่ารถคันนี้รวมประกันมั้ย เราต้องระวังอะไรบ้าง สิทธิลูกค้าคืออะไรที่นี่ไม่มีบอกค่ะ และดิฉันก็ใช้ไปโดยที่ไม่รู้แล้วก็มาบอกตอนจบ เพราะก็เข้าใจว่าจะเหมือนบริษัทใหญ่ๆ ดีๆ อื่นๆที่เคยใช้ ทั้งที่จริงๆแล้วไม่ใช่ เราก็อาจมีส่วนผิดที่ไม่ได้ถาม หรือเพราะประสบการณ์น้อย และมองโลกในแง่ดีเกินไป
แต่บริษัทนี้ก็ที่มีรถบริการ ตั้ง 50คัน แต่ใช้ประกันชั้น3 =>บริษัทอื่นเค้าใช้ประกันชั้น1ค่ะ
อ่อ และยังจำได้ว่าตอนนั้น เราบอกเค้าว่าช่วยเคลียให้เสร็จเร็วๆหน่อย เพราะต้องรีบไปสนามบิน แต่พนักงานบอก อันนั้นเป็นธุระของคุณ...คือประมาณว่าเค้าไม่แคร์ ว่าเราจะขึ้นเครื่องทันหรือไม่ ยังไงเค้าก็จะใช้เวลาไปเรื่อยๆจนกว่าเราจะยอมจ่ายตังเพิ่มให้เค้า
ถ้าจองล่วงหน้าหนึ่งอาทิตย์ที่อื่น 8-9ร้อย ก็มีค่ะ ถ้ามีโปรฯก็ได้ถูกกว่านี้อีก อย่ามาเสี่ยงกับที่นี่เลย เพราะเมืองภูเก็ตมอร์ไซเยอะ แค่คุณจอดรถไว้เฉยๆ มีมอร์ไซ มาสะกิด คุณก็ต้องจ่ายเพิ่ม อีกเป็นพัน กลายเป็นแพงกว่าที่อื่นอีก
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น