การบริหารจัดการของเครือเซ็นทรัลกับเดอะมอลล์กรุ๊ป

เวลาไปเดินห้างพวกนี้ ผมสังเกตุนะว่า เครือเซ็นทรัล เช่น เซ็นทรัลเวิล์ด ห้องน้ำลูกค้ากับพนักงานใช้ร่วมกัน แต่ของสยามพารากอน เขาไม่ให้พนักงานมาใช้ของลูกค้า ห้องน้ำของเซ็นทรัลเวิล์ดก็เลยไม่ค่อยดูดีเท่าไหร่เพราะโทรมเร็ว พังเร็ว
บริเวณที่สูบบุหรี่ของเซ็นทรัลเวิล์ด ก็จะมีทั้งลูกค้าและพนักงานมานั่งสูบ ตามพื้นจะมีน้ำลายเหนียวๆ ลื่นๆ เต็มเลยครับ เผลอไปเหยียบหลายทีแล้ว ไปก็จะเจอพนักงานมานั่งกันเยอะกว่าลูกค้าอีก

ส่วนการวางแปลนของซูเปอร์มาร์เก็ตกับฟู๊ดคอร์ท เครือเซ็นทรัลยังใช้แบบเก่าๆ คือวางไว้ชั้นบนสุด ผมคิดว่ามันด้อยกว่าวางไว้ชั้นล่างแบบสยามพารากอน สะดวกสำหรับลูกค้าเข็นรถออกมาเรียกแท็กซี่ หรือเดินเข้าไปใช้บริการได้ง่ายกว่า ไม่ต้องรอลิฟต์กันอย่างเดียวหรือต้องไปหาที่จอดชั้นเดียวกับซูเปอร์มาร์เก็ต
การให้ร้านอาหารมารวมอยู่ที่เดียวกันก็สะดวก ผิดกับเซ็นทรัลเวิล์ด ร้านอาหารจะกระจัดกระจายไปทั่ว บางทีก็จำไม่ได้ว่าร้านอยู่ตรงไหน

แต่ที่ผมไม่ชอบสยามพารากอนก็ตรงไม่มีที่ให้สูบบุหรี่ (smoking area) ทำให้ทั้งลูกค้า พนักงานมายืนสูบบุหรี่กันหน้าห้าง ตรงริมถนน ทั้งควันทั้งกลิ่นรบกวนคน ยิ่งถ้ารถเมล์ร้อนมาจอดติดไฟแดงใกล้ๆ กับที่สูบบุหรี่ด้วยนะ สงสารคนบนรถอ่ะ ต้องมาทนดมกลิ่นสูดควัน น่าจะทำบริเวณสูบบุหรี่ให้เด่นชัด ให้อยู่ใกล้ๆ กับลานจอดรถของศูนย์ฯ ห้ามสูบบุหรี่ริมถนน

ที่อยากติเซ็นทรัลก็เรื่องของเส้นทางออกจากห้างหลังดูหนังรอบดึก ผมเจอแล้วเซ็งมาก ดูหนังที่ SFW เลิกห้าทุ่มกว่า ทางห้างจะบังคับให้เดินลงชั้นใต้ดิน เดินวนไปวนมา คนงานที่มาเซ็ทสินค้าก็เต็ม พอเดินลงมาถึงชั้นลานจอดรถ งงอีก ทางออกตรงไหนวะ
เครือพารากอนจะจัดเส้นทางออกได้ดีกว่า
ลองคิดดูว่าถ้ามีผู้หญิงคนเดียวเดินมานี่ ลงไปลานจอดรถมันก็น่ากลัวอยู่ ทำไมเขาไม่ทำป้ายบอก มีศรชี้ให้ทราบว่า จะต้องเดินไปทางไหน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่