คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 10
ส่วนตัวเปลี่ยนตามสภาพของโซ่ครับ คือถ้าโซ่หย่อนจนไม่สามารถตั้งได้แล้วก็จะเปลี่ยน แต่เปลี่ยนทีจะเปลี่ยนยกชุด ทั้งโซ่+สเตอร์เลย
ล่าสุดเปลี่ยนของ cb650f ตอนนั้นวิ่งได้ประมาณ 24000 กม. ถึงเปลี่ยนยกชุด
ผมจะให้ความสำคัญกับโซ่สเตอร์ค่อนข้างมาก เพราะรถ bigbike เป็นพวกรอบจัด การเสียดสี สึกหรอของโซ่และสเตอร์จะค่อนข้างสูง
ถ้ามัวแต่งกตรงส่วนนี้ มีโอกาสโซ่ขาด แล้วทำให้เกิดอุบัติเหตุเสียชีวิตได้เลยนะครับ
ล่าสุดเปลี่ยนของ cb650f ตอนนั้นวิ่งได้ประมาณ 24000 กม. ถึงเปลี่ยนยกชุด
ผมจะให้ความสำคัญกับโซ่สเตอร์ค่อนข้างมาก เพราะรถ bigbike เป็นพวกรอบจัด การเสียดสี สึกหรอของโซ่และสเตอร์จะค่อนข้างสูง
ถ้ามัวแต่งกตรงส่วนนี้ มีโอกาสโซ่ขาด แล้วทำให้เกิดอุบัติเหตุเสียชีวิตได้เลยนะครับ
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
มอเตอร์ไซค์
อะไหล่รถ
โซ่ สเตอร์ แต่ละท่านเปลี่ยนบ่อยแค่ไหน ยึดอะไรเป็นเกณฑ์พิจารณาเปลี่ยน