เคยสงสัย เรื่องทะเบียนบ้านที่ขึ้นอยู่กับเทศบาลกันบ้างไหมคะ

ตรงตามกระทู้เลยค่ะ อยากรู้เพราะสงสัยมาก แต่ทำอะไรไม่ได้ รัฐบาลเค้าให้ทำเราก็ต้องทำเนอะ..

เพิ่งมีประสบการณ์ที่ยุ่งยากมาก เมื่อย้ายทะเบียนบ้านเข้าอยู่ พื้นที่ดูแลของเทศบาล
1. การแจ้งย้าย >> ในเอกสารมอบอำนาจแจ้งว่าสามารถมอบ 1 ใบ แจ้งย้ายได้สามคน สรุปว่า ก็ทำไม่ได้ ต้องเป็นเอกสาร 1 ต่อ 1 ทั้งๆที่เอกสารก็เขียนไว้ว่าต้องการย้ายทะเบียนบ้านกี่คน
2. เมื่อย้ายแล้ว หากต้องการเปลี่ยนชื่อ >> ต้องไปดำเนินการ ณ ที่ว่าการอำเภอ อ๊ะ เหมือนง่ายใช่ไหมคะ แต่เปล่าเลย หลังจากแจ้งเปลี่ยนชื่อแล้ว ทางอำเภอแจ้งว่า ลูกบ้านต้องกลับไปที่เทศบาลต้นทางของทะเบียนบ้าน เพื่อให้เทศบาลขีคร่อมชื่อที่เปลี่ยนโดยอำเภอเรียบร้อยแล้ว แล้วจึงจะสามารถเดินทางกลับมาทำบัตร ปชช. ณ ที่ว่าการอำเภอได้

ไม่รู้ว่ามีเพื่อนๆคนไหนที่เคยทำแบบนี้บ้างไหมคะ รู้สึกลำบากกันบ้างไหมคะ รัฐบาลไทยเค้าอยากให้เราสะดวกจริงๆใช่ไหมคะ สาบานได้ว่า ขั้นตอนดังนี้ สะดวกที่สุดสำหรับประชาชน ตาดำๆแล้วใช่ไหมคะ ถ้าไม่มีรถเดินทาง แค่ทำ 2 รายการนี้ คงต้องเดินกันขาลากเลย รัฐบาลทำเหมือนว่า...ที่ว่าการอำเภอกับเทศบาลนั้นมันอยู่เคียงคู่กันทุกอำเภอนะคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่