ถ้ายังจำกันได้ก่อนหน้านี้ ที่รายการหน้า The Mask Singer ดังกันไปทั่วบ้านทั่วเมือง และก็มีหลายแบรนด์จับกระแสตรงนั้นมาเล่นเพื่อทำการสื่อสาร อย่างเอไอเอสเองก็มีการดึงเอา “ทอม ROOM 39” และ “เป๊ก – ผลิตโชค” เข้ามาเป็นสมาชิกเอไอเอส
และครั้งนี้ก็เป็นอีกครั้งที่ประเทศไทยของเรามีปรากฏการณ์เกิดขึ้นกับ ละครบุพเพสันนิวาส เอไอเอสก็ไม่รีรอที่จะดึง เบลล่า-ราณี แคมเปน จาก บทแม่หญิงการะเกด มาสร้างกิจกรรมกับเอไอเอส
ปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหาร กลุ่มลูกค้าทั่วไป บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด อธิบายถึงการดึงเบลล่ามาเป็นพรีเซนเตอร์ว่า “ผลงานนี้นับว่าเป็นความร่วมมือกับดารา ผู้ผลิต และแบรนด์ เป็นการเสนอคอนเทนต์ในเชิงการดูละครไม่ใช่การดูโฆษณา ที่ทำงานร่วมกันกับเอไอเอส วันนี้มีเครื่องมือมากมายที่บอกว่าลูกค้าชอบอะไร เรตติ้งใครเท่าไหร่ ซึ่งบุพเพสันนิวาสก็เป็นคอนเทนต์ที่ชัดเจนและแสดงให้เห็นว่ามีความนิยมที่ค่อนข้างสูง ตอบโจทย์คนทุกกลุ่ม อายุน้อยถึงมากในเขตเมืองถึงนอกเมือง
นับว่าเป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์ของการสร้างคอนเทนต์ ที่ได้รับความร่วมมือกับ บอรดคลาสท์ ไทย และช่อง 3 โดยทีมงานที่เป็นต้นฉบับ ของผู้ผลิตคอนเทนต์ ซึ่งแนวคิดจะต่างจากการทำโฆษณาทั่วไป ครั้งนี้นับว่าเป็นการสร้าง Co-Creation ที่เกี่ยวข้องกันระหว่างแบรนด์ และผู้ผลิต”
ในเชิงของการทำคอนเทนต์นี้ออกมานำเสนอคือการ Engagement กับลูกค้าในสิ่งที่ลูกค้าชอบ บวกกับการสื่อสารเรื่องเน็ตเวิรค์คที่ไม่ได้ฮาร์ดเซลมากเท่าไหร่ เน้นเรื่องของ Emotional มากกว่า
สำหรับเบลล่า-ราณีนั้น นับเป็นดาราหญิงอันดับต้นของช่อง 3 ที่มีความมุ่งมั่นกับการเป็นนักแสดงมืออาชีพตัวจริง สามารถเข้าถึงทุกบทบาทที่ได้รับจากการทำการบ้านอย่างหนัก จนทำให้ตั้งแต่เข้าวงการมา ละครที่แสดงได้รับความนิยมสูงมากของช่อง 3 เสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งล่าสุดกับ ละครบุพเพสันนิวาส ที่สามารถสร้างปรากฏการณ์เป็น Talk of The Town (เรตติ้งตอนล่าสุด คืนวันพุธที่ 21 มีนาคม 2560 : Bangkok 23.4 และ Nationwide 16.0) ที่คนไทยทุกช่วงอายุไม่ยอมพลาด กระแสใน Social media ที่มี Engagement พุ่งอย่างต่อเนื่อง พร้อมยอดชมสดและชมย้อนหลังที่เติบโตสูงสุดเป็นประวัติการณ์ และเบลล่าเอง ก็มียอดผู้ติดตามอินสตาแกรมส่วนตัว สูงถึง 3.8 ล้าน แต่ละรูปมียอด Like อย่างต่ำ 3 แสนไลค์ และเคยสูงสุดกว่า 7 แสนไลค์
อย่างที่เราเห็นว่าเอไอเอสมีพรีเซนเตอร์ค่อนข้างเยอะ และแต่ละครั้งที่มีการเปิดตัวพรีเซนเตอร์ก็จะมีความชัดเจนในกลุ่มเป้าหมาย อย่าง เจมส์ เป๊ก ทอม ก็มีคาแรกเตอร์ที่สร้างการสื่อสารไปในแต่ละกลุ่มตามความเหมาะสมที่ของสินค้าและบริการในแต่ละกลุ่มเป้าหมาย
แต่ในภาพเชิง Mass เอไอเอสก็ยังไม่ได้มีพรีเซนเตอร์ที่ชัดเจนมากนัก นั่นก็คงเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้เอไอเอสเลือกเเม่หญิงการะเกดหรือเบลล่ามาเป็น พรีเซนเตอร์ของเอไอเอสในการโปรโมทสินค้าและบริการต่างๆ ในภาพกว้างระดับประเทศ
และนั่นก็ทำให้เห็นความเชื่อมโยงในยุทธศาสตร์ใหญ่ของเอไอเอสในการเป็น Digital Platform ในมิติของการสร้าง Content
ขอบคุณข่าวจาก brandage
http://brandage.com/article/3811/
ปัง!!! AIS ประกาศ "แม่หญิงการะเกด" เป็น พรีเซนเตอร์ อย่างเป็นทางการ
และครั้งนี้ก็เป็นอีกครั้งที่ประเทศไทยของเรามีปรากฏการณ์เกิดขึ้นกับ ละครบุพเพสันนิวาส เอไอเอสก็ไม่รีรอที่จะดึง เบลล่า-ราณี แคมเปน จาก บทแม่หญิงการะเกด มาสร้างกิจกรรมกับเอไอเอส
ปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหาร กลุ่มลูกค้าทั่วไป บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด อธิบายถึงการดึงเบลล่ามาเป็นพรีเซนเตอร์ว่า “ผลงานนี้นับว่าเป็นความร่วมมือกับดารา ผู้ผลิต และแบรนด์ เป็นการเสนอคอนเทนต์ในเชิงการดูละครไม่ใช่การดูโฆษณา ที่ทำงานร่วมกันกับเอไอเอส วันนี้มีเครื่องมือมากมายที่บอกว่าลูกค้าชอบอะไร เรตติ้งใครเท่าไหร่ ซึ่งบุพเพสันนิวาสก็เป็นคอนเทนต์ที่ชัดเจนและแสดงให้เห็นว่ามีความนิยมที่ค่อนข้างสูง ตอบโจทย์คนทุกกลุ่ม อายุน้อยถึงมากในเขตเมืองถึงนอกเมือง
นับว่าเป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์ของการสร้างคอนเทนต์ ที่ได้รับความร่วมมือกับ บอรดคลาสท์ ไทย และช่อง 3 โดยทีมงานที่เป็นต้นฉบับ ของผู้ผลิตคอนเทนต์ ซึ่งแนวคิดจะต่างจากการทำโฆษณาทั่วไป ครั้งนี้นับว่าเป็นการสร้าง Co-Creation ที่เกี่ยวข้องกันระหว่างแบรนด์ และผู้ผลิต”
ในเชิงของการทำคอนเทนต์นี้ออกมานำเสนอคือการ Engagement กับลูกค้าในสิ่งที่ลูกค้าชอบ บวกกับการสื่อสารเรื่องเน็ตเวิรค์คที่ไม่ได้ฮาร์ดเซลมากเท่าไหร่ เน้นเรื่องของ Emotional มากกว่า
สำหรับเบลล่า-ราณีนั้น นับเป็นดาราหญิงอันดับต้นของช่อง 3 ที่มีความมุ่งมั่นกับการเป็นนักแสดงมืออาชีพตัวจริง สามารถเข้าถึงทุกบทบาทที่ได้รับจากการทำการบ้านอย่างหนัก จนทำให้ตั้งแต่เข้าวงการมา ละครที่แสดงได้รับความนิยมสูงมากของช่อง 3 เสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งล่าสุดกับ ละครบุพเพสันนิวาส ที่สามารถสร้างปรากฏการณ์เป็น Talk of The Town (เรตติ้งตอนล่าสุด คืนวันพุธที่ 21 มีนาคม 2560 : Bangkok 23.4 และ Nationwide 16.0) ที่คนไทยทุกช่วงอายุไม่ยอมพลาด กระแสใน Social media ที่มี Engagement พุ่งอย่างต่อเนื่อง พร้อมยอดชมสดและชมย้อนหลังที่เติบโตสูงสุดเป็นประวัติการณ์ และเบลล่าเอง ก็มียอดผู้ติดตามอินสตาแกรมส่วนตัว สูงถึง 3.8 ล้าน แต่ละรูปมียอด Like อย่างต่ำ 3 แสนไลค์ และเคยสูงสุดกว่า 7 แสนไลค์
อย่างที่เราเห็นว่าเอไอเอสมีพรีเซนเตอร์ค่อนข้างเยอะ และแต่ละครั้งที่มีการเปิดตัวพรีเซนเตอร์ก็จะมีความชัดเจนในกลุ่มเป้าหมาย อย่าง เจมส์ เป๊ก ทอม ก็มีคาแรกเตอร์ที่สร้างการสื่อสารไปในแต่ละกลุ่มตามความเหมาะสมที่ของสินค้าและบริการในแต่ละกลุ่มเป้าหมาย
แต่ในภาพเชิง Mass เอไอเอสก็ยังไม่ได้มีพรีเซนเตอร์ที่ชัดเจนมากนัก นั่นก็คงเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้เอไอเอสเลือกเเม่หญิงการะเกดหรือเบลล่ามาเป็น พรีเซนเตอร์ของเอไอเอสในการโปรโมทสินค้าและบริการต่างๆ ในภาพกว้างระดับประเทศ
และนั่นก็ทำให้เห็นความเชื่อมโยงในยุทธศาสตร์ใหญ่ของเอไอเอสในการเป็น Digital Platform ในมิติของการสร้าง Content
ขอบคุณข่าวจาก brandage
http://brandage.com/article/3811/