ผมเป็นคนหนึ่งที่ขี่มอเตอร์ไซค์ ในกรุงเทพฯ เวลาขี่ตาม มอเตอร์ไซค์2จังหวะทีไร เหม็นควันมาก แถมล่าสุดโดนน้ำมันที่ปลายท่อ กระเด็นใส่เสื้อขาวอีก
เท่าที่เห็นรถ2จังหวะที่ขี่กันมีหลายประเภท
1. รถเก่าไม่ยอมเปลี่ยน ประเภทนี้จะเป็นพวกควันขาว น้ำมันกระเด็น อุปกรณ์ไม่ครบ ไฟเลี้ยว ไฟเบรคไม่มี
ไม่เข้าใจเหมือนกันทำไมไม่ยอมเปลี่ยนรถ หารถ4จังหวะมือสอง ขี่ไม่กี่ปีค่าน้ำมัน ค่าบำรุงที่ถูกกว่าก็คืนทุนละ
2. รถส่งของ พวก เวสป้า yamahaอะไรซักอย่าง gto
อันนี้เข้าใจเช่น เวสป้าขนผ้าแล้วมีเกียร์ทีมือทำให้สะดวก แถมท่ออยู่ต่ำ
ส่วนgto ไม่ค่อยเห็นละใช้ wave แทน<<<< แต่ก่อนเห็นอ้างว่าส่งของ/ส่งแก็สต้องใช้2จังหวะ 4จังหวะมันไม่มีแรง
3.รถที่ปั้นจนสภาพดี ประเภทนี้มีทั้งดีและไม่ดี
พวกที่ดีอันนี้ใจรักจริง ทำจนสวยอุปกรณ์ครบ ควันไม่ขาว เสียงไม่ดัง4 จังหวะบางคันยังอาย
พวกที่แย่ เอาสะใจข้าเข้าว่า ทำเครื่องมาแรง ท่อนี่เสียดังไปแปดบ้าน ผสม2t ลงถังควันขโมง
น่าจะออกกฏจริงจัง ต้องตรวจสภาพในขนส่งเท่านั้น และตรวจเข้ม อุปกรณ์ ไอเสีย เสียง ถ้าใจรักอยากจะขี่กัน เอาเฉพาะรถที่ใช้ในกรุงเทพฯก็ได้
"อย่ามาหงายการ์ด จน ละอย่างที่พูดไว้ในข้อ1แล้ว"
แล้วเหตุผลข้ออื่นๆที่ยังขี่ มอเตอร์ไซค์2จังหวะ มีอะไรอีกไหมครับ
ทำไม? ไม่เลิกใช้รถ 2 จังหวะกันซักที
เท่าที่เห็นรถ2จังหวะที่ขี่กันมีหลายประเภท
1. รถเก่าไม่ยอมเปลี่ยน ประเภทนี้จะเป็นพวกควันขาว น้ำมันกระเด็น อุปกรณ์ไม่ครบ ไฟเลี้ยว ไฟเบรคไม่มี
ไม่เข้าใจเหมือนกันทำไมไม่ยอมเปลี่ยนรถ หารถ4จังหวะมือสอง ขี่ไม่กี่ปีค่าน้ำมัน ค่าบำรุงที่ถูกกว่าก็คืนทุนละ
2. รถส่งของ พวก เวสป้า yamahaอะไรซักอย่าง gto
อันนี้เข้าใจเช่น เวสป้าขนผ้าแล้วมีเกียร์ทีมือทำให้สะดวก แถมท่ออยู่ต่ำ
ส่วนgto ไม่ค่อยเห็นละใช้ wave แทน<<<< แต่ก่อนเห็นอ้างว่าส่งของ/ส่งแก็สต้องใช้2จังหวะ 4จังหวะมันไม่มีแรง
3.รถที่ปั้นจนสภาพดี ประเภทนี้มีทั้งดีและไม่ดี
พวกที่ดีอันนี้ใจรักจริง ทำจนสวยอุปกรณ์ครบ ควันไม่ขาว เสียงไม่ดัง4 จังหวะบางคันยังอาย
พวกที่แย่ เอาสะใจข้าเข้าว่า ทำเครื่องมาแรง ท่อนี่เสียดังไปแปดบ้าน ผสม2t ลงถังควันขโมง
น่าจะออกกฏจริงจัง ต้องตรวจสภาพในขนส่งเท่านั้น และตรวจเข้ม อุปกรณ์ ไอเสีย เสียง ถ้าใจรักอยากจะขี่กัน เอาเฉพาะรถที่ใช้ในกรุงเทพฯก็ได้
"อย่ามาหงายการ์ด จน ละอย่างที่พูดไว้ในข้อ1แล้ว"
แล้วเหตุผลข้ออื่นๆที่ยังขี่ มอเตอร์ไซค์2จังหวะ มีอะไรอีกไหมครับ