สอบถามเกี่ยวกับการส่งเคลม hdd

เร็วๆนี้ฮาร์ดดิสสำรองที่ใช้อยู่เกิดพัง คือมองไม่เห็นไดร์ ไม่สามารถเปิดหรือเข้าถึงข้อมูลภายในได้
มีเสียงดังติ๊กเวลาที่ต่อกับคอม ทางร้านแนะนำว่าให้ส่งเคลม (เนื่องจากยังอยู่ในประกัน) เพราะการกู้ข้อมูลนั้นค่อนข้างแพง
จึงมีข้อสอบถามดังนี้ครับ
1.ปกติแล้วการเคลมใช้เวลาเท่าไหร่ และต้องส่งไปเคลมต่างประเทศหรือไม่
2.อาการดังกล่าว (คือมองไม่เห็นไดร์ เปิดเข้าไปดูไฟล์ไม่ได้ + มีเสียงแปลกๆ ติ๊ดๆ ดังอยู่ตลอด) จะมีโอกาสที่อยู่ๆจะกลับมาเปิดได้ปกติหรือไม่
3. มีความเป็นไปได้ไหมที่บริษัทผู้ผลิตจะตรวจค้นไฟล์ (คือมีนโยบายของผู้รับเคลม หรือผู้ผลิตระบุไว้หรือไม่)
   เนื่องจากผมค่อนข้างพยายามจะรักษาความเป็นส่วนตัว  (เท่าที่พอจะเป็นไปได้)  และตอนที่ส่งเคลมไปก็ไม่ทันคิดถึงข้อนี้

มีข้อสงสัยอยู่เพียงเท่านี้ครับ หากคำถามจะดูไร้สาระ ไม่ค่อยมีประโยชน์ ผมต้องขออภัย เนื่องจากไม่เคยส่งเคลมมาก่อน ไม่มีประสบการณ์ครับ  ขอขอบพระคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบของทุกๆท่าน
ขอบพระคุณมากครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่