คือเอารถไปเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่ง แล้วเจออาการเครื่องตื้อ ยิ่งรอบสูงเกิน 2800 rpm ยิ่งตื้อ ตื้อจนลากเกียร์สองยังไม่ขึ้นเกิน 3000 rpm เลย ถ้าเข้าเกียร์ D ขับได้ราว 130 จะกระตุกนิดๆ แต่เร่งไม่ขึ้นแล้ว
ระบบไฟ คอยล์ยังปกติ หัวเทียนกับสายใหม่ๆ
เดินเบาเรียบกริบ ไม่มีสะดุด
มีปัญหาเดียวคือ เร่งรอบเกิน 3000 แล้วกำล้งตก ยิ่งทีโหลดยิ่งเร่งไม่ออก
วันนี้รื้อสายพานมา เจอว่า Crankshaft Pulley มีเฟืองเยื้องไปฟันนึง ซึ่งเห็นรอยเชื่อมชัดเจน
อยสกทราบว่า อาการที่กำลังเจอ เป็นไปได้มั้ยว่า มาจากเฟืองที่เยื้องดังรูปครับ
Crankshaft Pulley เฟืองบิ่น เอาไปเชื่อมมา เยื้องไปราว 1-2 มม. มีผลทำให้ missfire มั้ยครับ
ระบบไฟ คอยล์ยังปกติ หัวเทียนกับสายใหม่ๆ
เดินเบาเรียบกริบ ไม่มีสะดุด
มีปัญหาเดียวคือ เร่งรอบเกิน 3000 แล้วกำล้งตก ยิ่งทีโหลดยิ่งเร่งไม่ออก
วันนี้รื้อสายพานมา เจอว่า Crankshaft Pulley มีเฟืองเยื้องไปฟันนึง ซึ่งเห็นรอยเชื่อมชัดเจน
อยสกทราบว่า อาการที่กำลังเจอ เป็นไปได้มั้ยว่า มาจากเฟืองที่เยื้องดังรูปครับ