สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
วินวินอยู่ 127 ในฐานะ Visual นะคะ ไม่ใช่เมนแดนซ์แบบน้องจีซอง หรือเซ็นเตอร์ วินวินประกบแทยง แจฮยอน ฐานะวิชวลเรียงกันสามคน และอีกคนคือยูตะ
ความจริงแล้วในกระทู้พันทิป มีคนถามเรื่องว่าวินวินไม่เหมาะสมหลายรอบมาก เราก็รอกะจะให้เปิดยูนิต จีนก่อน แล้วคุณอาจจะเห็นความสำคัญของวินวินอย่างคิดไม่ถึงเลยก็ได้นะ เดี๋ยวรอให้เปิดยูนิตจีนก่อนแล้วกันค่ะแล้วค่อยมาว่ากันอีกทีหนึ่ง เพราะเราก็ไม่มั่นใจว่าเราคิดเหมือนค่ายหรือเปล่า แต่แน่ๆ เรามองไม่เหมือนคนในพันทิปหลายคนมาก 😂😂😂😂😂😂😂 จนเอ๊ะ เราคิดต่างไปป่าวน้าาาา แต่ถ้าวินวินได้ไปจีนจริงๆ ค่อยว่ากันเนอะ ยูนิตปักกิ่งน่ะ จะขอให้เปิดตัวอีกนิดนึง อยากจะเช็คเหมือนกันว่าเรากับค่ายคิดตรงกันไหม ถ้าใช่ระบบ nct สำหรับเรา ถือว่า Complete ละในส่วนความคิดเราคนเดียวนะ การตลาดค่ายอาจจะไม่ได้ทำถูกหมด แต่เราสนแค่เราเดาถูกรึป่าว 5555555 ลอยตัวสุดๆๆ ขอแค่ครั้งนี้เดาถูกสัก 80% ถือว่าเราเก็ตไอเดียของ Sm ที่มีต่อ nct และการเลือกเด็กถูกล่ะ
อีกอย่างถ้าใช้วินวินควบอยู่ในจีนด้วย เวลาคัมแบ็ค 127 ส่วนนึงของยอดจากจีน จะเข้าตัวยูนิต 127 ด้วยเช่นกัน ตอนนี้ยอดซื้อจากวินวินก่อนไปจีนสูงมาก รองจากแทยง
ต่างที่แทยงไม่น่าจะไปทำตลาดจีนเหมือนวินวิน เพราะต้องกระจายไปตลาดอื่น หลายคนโฟกัสที่ยอดขายของแทยงเพราะขายเยอะได้มากสุดควรไปจีน แต่ถ้า SM ส่งไปจริงเพราะเงิน มันเป็นการทำลาย career path ของน้องมากๆ ในเรื่องเนื้องานนะ ดังนั้นเราไม่ค่อยเห็นด้วยเท่าไหร่ ที่จะทำทุกอย่างตามเงิน มากกว่าความสนใจที่น้องมี แต่สุดท้ายแล้วก็ขึ้นอยู่กับ SM ที่เป็น ต้นสังกัดน้องอยู่ดี ก็ต้องยอมรับการตัดสินใจตรงนี้ของเขาในฐานะต้นสังกัดที่ เด็กเลือกจะเซ็นสัญญา
สำหรับ sm แล้วการเงินของค่ายทั้งหมดที่มาจากไอดอลเกาหลี มาจากยอดทัวร์คอนเสิร์ต เช่นปีก่อน ชายนี่เองก็ทำรายได้ให้มากที่สุดในค่ายจากทั่วคอนเสิร์ตญี่ปุ่น เพียงแต่ว่าวงนี้อาจจะดูไม่เปรี้ยงปร้างหรือเป็นกระแสพูดถึงมากที่เกาหลี แต่การไปญี่ปุ่นคุณก็ต้องทุ่มเทให้กับตลาดนั้นพอสมควร อย่าง 127 หรือวงเด็กดรีมสัญชาติเกาหลีพอโตขึ้น ก็อาจไม่ได้แช่แค่ที่ญี่ปุ่นอย่างเดียว แต่ระยะเริ่มต้นต้องไปที่อื่นก่อน แล้วค่อยตามไปจีนทีหลังเมื่อจีนเปิดเต็มที่ อัลบั้มเพลงใน 127 เยอะพอที่จะทัวร์คอนเสิร์ตได้แล้วค่ะ แค่รอเท่านั้น เมื่อไหร่ที่วง เกาหลี สมาชิกเกาหลีไปทัวร์คอนเสิร์ตที่จีนได้ แต่ตอนนี้เรายังไม่เห็นสักวงเลยนะ เมื่อถึงเวลานั้น SM ส่งไอดอลของตัวเองที่ดังในจีนไปแน่นอน วงแรกที่ควรไปเลยอ่ะคือ EXO ไหนจะรุ่นพี่ในค่ายอีก
รอ ยูนิตจีนล้วนควรจะมี 9 คนเท่ากับยูนิตเกาหลี ที่มี 9 คน ในทางปฏิบัติแล้วมีการใช้คนซ้ำ ตอนแอคทีฟคาบเกี่ยวกัน 127 ก็จะไม่ได้มี 9 คนอยู่ดี แต่เวลายอดขายอัลบั้มหรืออะไรพวกเนี้ยก็คงมีแหละ
วินวินน่าจะได้ทำงาน มากกว่าสมาชิกวงจีนของรุ่นพี่ ในยูนิตหลักหรือวงหลักและที่สำคัญ วินวินควรจะได้กลับไปยูนิตบ้านเกิดเขานะ อย่างน้อย มันก็คนภาษาเดียวกันชาติเดียวกัน มันคุยสนุกกว่าสบายใจกว่า ตรงนี้ต้องเข้าใจเขาด้วย และ SM ก็ต้องเข้าใจ เราจำได้ว่าวินวินเคยบอกว่าอยากเป็นนักแสดง ในอนาคต ไม่ก็วาไรตี้ ลูคัสฮาแตกเบอร์นั้นน่ะ ไม่เหมาะกับวาไรตี้แล้วจะเหมาะกับอะไร วาไรตี้จีนนะ ไม่ใช่ทุกอย่างจะเอามาลงที่เกาหลีหมด ตลาดจะเลือกคนที่ใช่เองค่ะ แล้วความนิยมจะตามมา แต่หลายคนในนี้คิดว่าทุกอย่างต้องเริ่มต้นที่เกาหลีต้องมีเพลงชาติต้องทำให้คนเกาหลีรู้จัก แล้ววงจะดังไปทั่วเอเชีย มันเป็นโมเดลความคิดแบบเมื่อ 10 ปีก่อน
แต่มันก็เห็นง่ายนะเห็นชัด ส่วนที่ SM ทำมันยังไม่สำเร็จแล้วดูจะสำเร็จยาก แต่ค่ายไม่ยอมแพ้ที่จะทำ เพราะเขามีธงในใจแล้ว SM ให้เวลา nct ได้ไปอีก 10 ปีเลยค่ะไม่ใช่ 3 ปี แต่สำหรับเกิร์ลกรุ๊ปที่กำลังจะเดบิวเนี่ย อาจจะต้องทำตลาดเกาหลีให้ได้เป็นจริงจัง ให้ได้ความนิยมมหาชน แต่ต้องขอดูรูปแบบการเดบิวก่อนนะ ผู้หญิงถ้าไม่ได้ตลาด Mass เนี่ย อนาคตจะลำบากกว่า
ผู้ชาย
ส่วนจีนระยะยาวแล้วยังไงคนจีนก็กินยาวที่สุด ต่อยอดไปทางนักแสดง แล้วค่ายค่อยหักเปอร์เซ็นต์แบ่งเอาอีกที
ไม่มีใครอยู่นิ่งที่เกาหลีแน่ และที่สมัยก่อนยอดยังไม่ขึ้นเพราะ 2 ปีที่แล้วมันยังไปไหนไม่ได้โดยเฉพาะประเทศที่มีฐานกำลังซื้อสูงเช่นจีน ไปไม่ได้หนึ่งปีเต็ม และญี่ปุ่นที่ปกติแล้ว จะไปหลังเดบิวจากตลาดเกาหลีประมาณ 1-2 ปีแล้วแต่สภาพของวงนั้นๆ แต่ปีที่แล้วก็ยังไปไม่ได้อยู่ดีเพราะ 127 เพิ่มสมาชิกใหม่ 2 คน ต้องทำการปรับวงอีกรอบนึง และเกาหลีเอง SM ก็ไม่ได้ทำเพลงที่เรียกว่าเพลงชาติอย่างที่ใครหลายคนอยากได้ หรือมันทำไม่ได้ก็ไม่รู้ ทำให้การขยายตัวของฐานแฟนคลับและแฟนเพลงยิ่งจำกัดลง บวกกับมีคู่แข่งแนวเซอร์ไวเวอร์เยอะด้วย หลายคนถึงมุ่งไปที่ขอเพลงชาติ เพราะมันเป็นโมเดลความสำเร็จที่ วงต่างๆเคยใช้และใช้มาตลอด เป็นอะไรที่เห็นภาพง่ายที่สุด แต่ในทางกลับกัน ผู้บริหาร SM เอาแต่พูดในสิ่งที่ตรงกันข้าม และทำในสิ่งที่แฟนคลับไม่เคยอยากได้สักครั้ง รวมถึงเนติเซน ที่มองอยู่รอบนอกอย่างไม่เข้าใจ เหมือนกับก็เห็นกำไรลด ก็จะมี ? ในหัวว่า SM ทำอะไรอยู่ มือตก อีก 3 วันต่อมามีการประกาศข่าวว่าไปซื้อกิจการที่ไหน มันเป็นสิ่งที่คนนอกไม่รู้ และตัวเราก็ไม่รู้เหมือนกัน (แต่เดาได้เพราะเคยเห็นทำมาสักพักแล้ว ดูจากงบคร่าวๆ ที่หายไปเยอะขนาดนั้นมันมีไม่กี่อย่าง)
127 จะเป็นเบสหลักที่มีสมาชิกหลากสัญชาติรวมไว้มากที่สุด อีกคนคือยูตะ ญี่ปุ่น แล้วปีนี้ก็น่าจะเป็นการ Active ผลงานของเด็กทั้งหมด ตามหัวเมืองแต่ละประเทศต่างๆเหมือนที่น้องเคยบอกไว้ก็คือเริ่มกระจายงานจริงๆแล้ว สำหรับ nct แล้ว ยังต้องทำตลาดแบบที่ค่ายต้องการไปอีกนานๆ มากๆ ค่ะ เป็นหนูทดลองชั้นยอดเลยแหละ แต่คงไม่ตายคาห้องทดลองแน่นอน sm เชื่อมั่นในตัวหนู ในฐานะเด็กฝึกที่เขาปั้น มากกว่าแฟนคลับบางส่วนซะอีก และเพื่อประโยชน์ขององค์กรเขาเอง พร้อมด้วยแฟนคลับบางส่วน ที่ต้องเริ่มปรับตัว และทนไปด้วยกัน
ส่วนเด็กคนอื่นอื่น สักพักก็คงจะต้องทำคล้ายวินวินนี่แหละ ถูกโยกย้ายจับไปอยู่ในหลายๆ ยูนิต มีการใช้คนชัฟเฟิ้ลไปมาระหว่างยูนิต แค่รอตามลำดับ
การใช้คนซ้ำโดยเฉพาะยูนิตหลักและเป็นยูนิตที่ค่อนข้างสำคัญ เป็นการ ลดปัญหาหรือทะเลาะกันระหว่างที่ตัดสินว่ายูนิตไหนจะมีความนิยมมากน้อยกว่า เพราะยูนิตที่ทำได้และดังง่ายที่สุดคือ ยูนิตจีนที่คนค่อนข้างเยอะ และตลาดใหญ่ เมื่อเทียบกับตลาดอื่นๆ
อ้อ เด็กดรีมตอนนี้ไม่ได้เด็กเหมือนที่แฟนๆ อยากให้เด็กแล้วนะ SM ปรับลุคให้โตขึ้นเผื่อในอนาคตจะต้องไปอยู่ Unit อื่นๆที่มีการฉีก concept อาจจะล้ำน้อยกว่า Go แต่ก็ไม่เบาขนาด chewing gum แน่ๆ
ส่วน 127 เพลง Touch ชัดเจนว่ายูตะเป็นเซ็นเตอร์ เพิ่มแอร์ไทม์ แจฮยอน เน้นความน่ารักสดใส แล้วมีการปรับเพลงให้เบาลงมาระดับหนึ่ง
คิดว่า เพื่ออะไรถ้าไม่ใช่ตลาดญี่ปุ่น ที่เพลงอย่าง Cherry Bomb ไปไม่ได้ SM ทำเพลงเบาเพื่อตลาดเกาหลีจริงๆหรอในเมื่อ อีกแป๊บเดียวก็จะจบการโปรโมทแล้ว???
สังเกตดีๆนะคะ ครั้งนี้ SM ชู Boss เป็นการเปิดตัวลูคัส แรปคนที่สาม ที่มีเสียงและสไตล์ต่างออกไปจากมาร์คและแทยง เยสทูเดย์อีกเพลงที่มี mv มีมาร์ค แทยง ลูคัส และโดยอง เสียงร้องคนเดียว ลูคัสก็เป็นอีกคนที่อยู่ในคอนเซปต์เพลง boss
เดบิวมาแป๊บเดียว คาแรกเตอรชัด หากล้องเก่ง วิชวลเด่น แรปดี ไปยูนิตจีน น้องจะเด่นมากแน่นอน
เพื่อนำร่องไปสู่ตลาดจีน รวมถึงการปรับภาพลักษณ์ใหม่ให้ดูเท่ขึ้น วิชวลเต็มวง
ช่วงแรกจะเลือกตัวเด่นก่อน พวกอัลฟ่า เพราะคนพวกนี้ไม่ว่าจะอยู่กี่ยูนิตคนก็จำภาพเขาไปแล้ว พวกนี้โดดเด่นกว่าตัวยูนิตที่อยู่ แล้วทยอยเปิดตัวเด็กฝึกที่เด่น รองลงมา โปรโมทจนกว่าจะเด่น เดี๋ยวก็ทำแบบนี้เป็นทอดๆ สุดท้ายคนก็ไม่ได้สนใจว่าพวกเขามาจากยูนิตย่อยอะไร แต่จําว่า ทั้งหมดอยู่ใน nct แบรนด์วงรวมของค่าย sm
คัมแบคครั้งนี้ไม่ใช่เพื่อ 127 แต่เป็นการเปิดตัวเด็กที่กำลังจะ ลงยูนิตในประเทศอื่นๆ และออกนอกเกาหลีเต็มตัว หลายยูนิตพร้อมๆ กัน แต่ใช้คนซ้ำ
สรุป ไม่รู้เหมือนกันว่า SM จะพา nct ให้โด่งดังอย่างที่แฟนคลับต้องการได้หรือเปล่า แต่เรามั่นใจว่า nct จะทำกำไร ให้ค่ายในรูปแบบที่ค่ายและแบบที่ลีซูมานต้องการมากที่สุด
ความจริงแล้วในกระทู้พันทิป มีคนถามเรื่องว่าวินวินไม่เหมาะสมหลายรอบมาก เราก็รอกะจะให้เปิดยูนิต จีนก่อน แล้วคุณอาจจะเห็นความสำคัญของวินวินอย่างคิดไม่ถึงเลยก็ได้นะ เดี๋ยวรอให้เปิดยูนิตจีนก่อนแล้วกันค่ะแล้วค่อยมาว่ากันอีกทีหนึ่ง เพราะเราก็ไม่มั่นใจว่าเราคิดเหมือนค่ายหรือเปล่า แต่แน่ๆ เรามองไม่เหมือนคนในพันทิปหลายคนมาก 😂😂😂😂😂😂😂 จนเอ๊ะ เราคิดต่างไปป่าวน้าาาา แต่ถ้าวินวินได้ไปจีนจริงๆ ค่อยว่ากันเนอะ ยูนิตปักกิ่งน่ะ จะขอให้เปิดตัวอีกนิดนึง อยากจะเช็คเหมือนกันว่าเรากับค่ายคิดตรงกันไหม ถ้าใช่ระบบ nct สำหรับเรา ถือว่า Complete ละในส่วนความคิดเราคนเดียวนะ การตลาดค่ายอาจจะไม่ได้ทำถูกหมด แต่เราสนแค่เราเดาถูกรึป่าว 5555555 ลอยตัวสุดๆๆ ขอแค่ครั้งนี้เดาถูกสัก 80% ถือว่าเราเก็ตไอเดียของ Sm ที่มีต่อ nct และการเลือกเด็กถูกล่ะ
อีกอย่างถ้าใช้วินวินควบอยู่ในจีนด้วย เวลาคัมแบ็ค 127 ส่วนนึงของยอดจากจีน จะเข้าตัวยูนิต 127 ด้วยเช่นกัน ตอนนี้ยอดซื้อจากวินวินก่อนไปจีนสูงมาก รองจากแทยง
ต่างที่แทยงไม่น่าจะไปทำตลาดจีนเหมือนวินวิน เพราะต้องกระจายไปตลาดอื่น หลายคนโฟกัสที่ยอดขายของแทยงเพราะขายเยอะได้มากสุดควรไปจีน แต่ถ้า SM ส่งไปจริงเพราะเงิน มันเป็นการทำลาย career path ของน้องมากๆ ในเรื่องเนื้องานนะ ดังนั้นเราไม่ค่อยเห็นด้วยเท่าไหร่ ที่จะทำทุกอย่างตามเงิน มากกว่าความสนใจที่น้องมี แต่สุดท้ายแล้วก็ขึ้นอยู่กับ SM ที่เป็น ต้นสังกัดน้องอยู่ดี ก็ต้องยอมรับการตัดสินใจตรงนี้ของเขาในฐานะต้นสังกัดที่ เด็กเลือกจะเซ็นสัญญา
สำหรับ sm แล้วการเงินของค่ายทั้งหมดที่มาจากไอดอลเกาหลี มาจากยอดทัวร์คอนเสิร์ต เช่นปีก่อน ชายนี่เองก็ทำรายได้ให้มากที่สุดในค่ายจากทั่วคอนเสิร์ตญี่ปุ่น เพียงแต่ว่าวงนี้อาจจะดูไม่เปรี้ยงปร้างหรือเป็นกระแสพูดถึงมากที่เกาหลี แต่การไปญี่ปุ่นคุณก็ต้องทุ่มเทให้กับตลาดนั้นพอสมควร อย่าง 127 หรือวงเด็กดรีมสัญชาติเกาหลีพอโตขึ้น ก็อาจไม่ได้แช่แค่ที่ญี่ปุ่นอย่างเดียว แต่ระยะเริ่มต้นต้องไปที่อื่นก่อน แล้วค่อยตามไปจีนทีหลังเมื่อจีนเปิดเต็มที่ อัลบั้มเพลงใน 127 เยอะพอที่จะทัวร์คอนเสิร์ตได้แล้วค่ะ แค่รอเท่านั้น เมื่อไหร่ที่วง เกาหลี สมาชิกเกาหลีไปทัวร์คอนเสิร์ตที่จีนได้ แต่ตอนนี้เรายังไม่เห็นสักวงเลยนะ เมื่อถึงเวลานั้น SM ส่งไอดอลของตัวเองที่ดังในจีนไปแน่นอน วงแรกที่ควรไปเลยอ่ะคือ EXO ไหนจะรุ่นพี่ในค่ายอีก
รอ ยูนิตจีนล้วนควรจะมี 9 คนเท่ากับยูนิตเกาหลี ที่มี 9 คน ในทางปฏิบัติแล้วมีการใช้คนซ้ำ ตอนแอคทีฟคาบเกี่ยวกัน 127 ก็จะไม่ได้มี 9 คนอยู่ดี แต่เวลายอดขายอัลบั้มหรืออะไรพวกเนี้ยก็คงมีแหละ
วินวินน่าจะได้ทำงาน มากกว่าสมาชิกวงจีนของรุ่นพี่ ในยูนิตหลักหรือวงหลักและที่สำคัญ วินวินควรจะได้กลับไปยูนิตบ้านเกิดเขานะ อย่างน้อย มันก็คนภาษาเดียวกันชาติเดียวกัน มันคุยสนุกกว่าสบายใจกว่า ตรงนี้ต้องเข้าใจเขาด้วย และ SM ก็ต้องเข้าใจ เราจำได้ว่าวินวินเคยบอกว่าอยากเป็นนักแสดง ในอนาคต ไม่ก็วาไรตี้ ลูคัสฮาแตกเบอร์นั้นน่ะ ไม่เหมาะกับวาไรตี้แล้วจะเหมาะกับอะไร วาไรตี้จีนนะ ไม่ใช่ทุกอย่างจะเอามาลงที่เกาหลีหมด ตลาดจะเลือกคนที่ใช่เองค่ะ แล้วความนิยมจะตามมา แต่หลายคนในนี้คิดว่าทุกอย่างต้องเริ่มต้นที่เกาหลีต้องมีเพลงชาติต้องทำให้คนเกาหลีรู้จัก แล้ววงจะดังไปทั่วเอเชีย มันเป็นโมเดลความคิดแบบเมื่อ 10 ปีก่อน
แต่มันก็เห็นง่ายนะเห็นชัด ส่วนที่ SM ทำมันยังไม่สำเร็จแล้วดูจะสำเร็จยาก แต่ค่ายไม่ยอมแพ้ที่จะทำ เพราะเขามีธงในใจแล้ว SM ให้เวลา nct ได้ไปอีก 10 ปีเลยค่ะไม่ใช่ 3 ปี แต่สำหรับเกิร์ลกรุ๊ปที่กำลังจะเดบิวเนี่ย อาจจะต้องทำตลาดเกาหลีให้ได้เป็นจริงจัง ให้ได้ความนิยมมหาชน แต่ต้องขอดูรูปแบบการเดบิวก่อนนะ ผู้หญิงถ้าไม่ได้ตลาด Mass เนี่ย อนาคตจะลำบากกว่า
ผู้ชาย
ส่วนจีนระยะยาวแล้วยังไงคนจีนก็กินยาวที่สุด ต่อยอดไปทางนักแสดง แล้วค่ายค่อยหักเปอร์เซ็นต์แบ่งเอาอีกที
ไม่มีใครอยู่นิ่งที่เกาหลีแน่ และที่สมัยก่อนยอดยังไม่ขึ้นเพราะ 2 ปีที่แล้วมันยังไปไหนไม่ได้โดยเฉพาะประเทศที่มีฐานกำลังซื้อสูงเช่นจีน ไปไม่ได้หนึ่งปีเต็ม และญี่ปุ่นที่ปกติแล้ว จะไปหลังเดบิวจากตลาดเกาหลีประมาณ 1-2 ปีแล้วแต่สภาพของวงนั้นๆ แต่ปีที่แล้วก็ยังไปไม่ได้อยู่ดีเพราะ 127 เพิ่มสมาชิกใหม่ 2 คน ต้องทำการปรับวงอีกรอบนึง และเกาหลีเอง SM ก็ไม่ได้ทำเพลงที่เรียกว่าเพลงชาติอย่างที่ใครหลายคนอยากได้ หรือมันทำไม่ได้ก็ไม่รู้ ทำให้การขยายตัวของฐานแฟนคลับและแฟนเพลงยิ่งจำกัดลง บวกกับมีคู่แข่งแนวเซอร์ไวเวอร์เยอะด้วย หลายคนถึงมุ่งไปที่ขอเพลงชาติ เพราะมันเป็นโมเดลความสำเร็จที่ วงต่างๆเคยใช้และใช้มาตลอด เป็นอะไรที่เห็นภาพง่ายที่สุด แต่ในทางกลับกัน ผู้บริหาร SM เอาแต่พูดในสิ่งที่ตรงกันข้าม และทำในสิ่งที่แฟนคลับไม่เคยอยากได้สักครั้ง รวมถึงเนติเซน ที่มองอยู่รอบนอกอย่างไม่เข้าใจ เหมือนกับก็เห็นกำไรลด ก็จะมี ? ในหัวว่า SM ทำอะไรอยู่ มือตก อีก 3 วันต่อมามีการประกาศข่าวว่าไปซื้อกิจการที่ไหน มันเป็นสิ่งที่คนนอกไม่รู้ และตัวเราก็ไม่รู้เหมือนกัน (แต่เดาได้เพราะเคยเห็นทำมาสักพักแล้ว ดูจากงบคร่าวๆ ที่หายไปเยอะขนาดนั้นมันมีไม่กี่อย่าง)
127 จะเป็นเบสหลักที่มีสมาชิกหลากสัญชาติรวมไว้มากที่สุด อีกคนคือยูตะ ญี่ปุ่น แล้วปีนี้ก็น่าจะเป็นการ Active ผลงานของเด็กทั้งหมด ตามหัวเมืองแต่ละประเทศต่างๆเหมือนที่น้องเคยบอกไว้ก็คือเริ่มกระจายงานจริงๆแล้ว สำหรับ nct แล้ว ยังต้องทำตลาดแบบที่ค่ายต้องการไปอีกนานๆ มากๆ ค่ะ เป็นหนูทดลองชั้นยอดเลยแหละ แต่คงไม่ตายคาห้องทดลองแน่นอน sm เชื่อมั่นในตัวหนู ในฐานะเด็กฝึกที่เขาปั้น มากกว่าแฟนคลับบางส่วนซะอีก และเพื่อประโยชน์ขององค์กรเขาเอง พร้อมด้วยแฟนคลับบางส่วน ที่ต้องเริ่มปรับตัว และทนไปด้วยกัน
ส่วนเด็กคนอื่นอื่น สักพักก็คงจะต้องทำคล้ายวินวินนี่แหละ ถูกโยกย้ายจับไปอยู่ในหลายๆ ยูนิต มีการใช้คนชัฟเฟิ้ลไปมาระหว่างยูนิต แค่รอตามลำดับ
การใช้คนซ้ำโดยเฉพาะยูนิตหลักและเป็นยูนิตที่ค่อนข้างสำคัญ เป็นการ ลดปัญหาหรือทะเลาะกันระหว่างที่ตัดสินว่ายูนิตไหนจะมีความนิยมมากน้อยกว่า เพราะยูนิตที่ทำได้และดังง่ายที่สุดคือ ยูนิตจีนที่คนค่อนข้างเยอะ และตลาดใหญ่ เมื่อเทียบกับตลาดอื่นๆ
อ้อ เด็กดรีมตอนนี้ไม่ได้เด็กเหมือนที่แฟนๆ อยากให้เด็กแล้วนะ SM ปรับลุคให้โตขึ้นเผื่อในอนาคตจะต้องไปอยู่ Unit อื่นๆที่มีการฉีก concept อาจจะล้ำน้อยกว่า Go แต่ก็ไม่เบาขนาด chewing gum แน่ๆ
ส่วน 127 เพลง Touch ชัดเจนว่ายูตะเป็นเซ็นเตอร์ เพิ่มแอร์ไทม์ แจฮยอน เน้นความน่ารักสดใส แล้วมีการปรับเพลงให้เบาลงมาระดับหนึ่ง
คิดว่า เพื่ออะไรถ้าไม่ใช่ตลาดญี่ปุ่น ที่เพลงอย่าง Cherry Bomb ไปไม่ได้ SM ทำเพลงเบาเพื่อตลาดเกาหลีจริงๆหรอในเมื่อ อีกแป๊บเดียวก็จะจบการโปรโมทแล้ว???
สังเกตดีๆนะคะ ครั้งนี้ SM ชู Boss เป็นการเปิดตัวลูคัส แรปคนที่สาม ที่มีเสียงและสไตล์ต่างออกไปจากมาร์คและแทยง เยสทูเดย์อีกเพลงที่มี mv มีมาร์ค แทยง ลูคัส และโดยอง เสียงร้องคนเดียว ลูคัสก็เป็นอีกคนที่อยู่ในคอนเซปต์เพลง boss
เดบิวมาแป๊บเดียว คาแรกเตอรชัด หากล้องเก่ง วิชวลเด่น แรปดี ไปยูนิตจีน น้องจะเด่นมากแน่นอน
เพื่อนำร่องไปสู่ตลาดจีน รวมถึงการปรับภาพลักษณ์ใหม่ให้ดูเท่ขึ้น วิชวลเต็มวง
ช่วงแรกจะเลือกตัวเด่นก่อน พวกอัลฟ่า เพราะคนพวกนี้ไม่ว่าจะอยู่กี่ยูนิตคนก็จำภาพเขาไปแล้ว พวกนี้โดดเด่นกว่าตัวยูนิตที่อยู่ แล้วทยอยเปิดตัวเด็กฝึกที่เด่น รองลงมา โปรโมทจนกว่าจะเด่น เดี๋ยวก็ทำแบบนี้เป็นทอดๆ สุดท้ายคนก็ไม่ได้สนใจว่าพวกเขามาจากยูนิตย่อยอะไร แต่จําว่า ทั้งหมดอยู่ใน nct แบรนด์วงรวมของค่าย sm
คัมแบคครั้งนี้ไม่ใช่เพื่อ 127 แต่เป็นการเปิดตัวเด็กที่กำลังจะ ลงยูนิตในประเทศอื่นๆ และออกนอกเกาหลีเต็มตัว หลายยูนิตพร้อมๆ กัน แต่ใช้คนซ้ำ
สรุป ไม่รู้เหมือนกันว่า SM จะพา nct ให้โด่งดังอย่างที่แฟนคลับต้องการได้หรือเปล่า แต่เรามั่นใจว่า nct จะทำกำไร ให้ค่ายในรูปแบบที่ค่ายและแบบที่ลีซูมานต้องการมากที่สุด
แสดงความคิดเห็น
ยูนิต จีน ของ NCT ถ้าดึง วินวิน ออก เอา จีซอง ไป 127 แทน แล้วยูฯจีนเพิ่มเตนล์ จองอู เจโน่ แจมิน เป็นฝั่งละ9คน ดีไหมครับ
ฝั่งยูนิต จีน 🇨🇳ก็คนจีน 5 คน + เตนล์ จองอู แจมิน เจโน่ เข้าไป 9 คน พอดี แบ่งเป็น 2 กลุ่มไปเลย
อีกใจนึงอยากให้มี ยูนิต 🇹🇭/ASEAN ด้วย ถ้าฝั่งจีนเอาไม่ถึง 9 คน
เพราะเห็นมีรุกกี้เด็กอินโดนีเซียคนนึงแล้วอ่ะ มาเดโซนอาเซียนก็ดีนะครับ
เห็นมีรุกกี้อีก 5-7 คนเลยที่เห็นรูปแล้วนะครับ
https://twitter.com/xxb/status/974589414096568320?s=21