**เหตุการณ์ คือเรานำเครื่องiPhone 8พลัส ที่พึ่งซื้อได้เดือนนึงไปเคลมเนื่องจากมีปัญหาข้อขัดข้องเกี่ยวกับการรับสัญญาโทรศัพท์ พอได้เครื่องเคลมกลับมาเครื่องกลับเป็นรอยที่ข้างจอ (รอยที่พบ พบตอนเปิดกล่องพร้อมพนักงาน)เราจึงขอไม่รับ เพราะเครื่องที่เราใช้ตอนแรกไม่มีรอยเลย หลังจากนั้นทางไอแคร์โทรมาแจ้งให้มารับเครื่องเราเลยถามว่าได้เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ใช่ไหม ทางไอแคร์เลยแจ้งว่าทางแอปเปิ้ลได้ส่งเครื่องเดิม(ที่เป็นรอย)กลับมา เราจึงแจ้งไอแคร์ว่าเราไม่ขอรับกรุณาแจ้งเรื่องกับทางแอปเปิ้ลให้เราด้วย แล้วเราก็ตามเรื่องกับทางแอปเปิ้ลที่สิงคโปร์ แล้วทางสิงค์โปร์แจ้งว่าจะเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้เป็นกรณีพิเศษ ซึ่ง และครั้งเดียวซึ่งเราก็ไม่มั่นใจแล้วว่าเครื่องที่ได้จะเป็นเครื่องใหม่ที่ไม่มีรอยจริงๆ เราเลยยื้นขอเสนอขอเพิ่มเงินแล้วเปลี่ยนรุ่นเป็นไอโฟน10 แต่ทางแอปเปิ้ลบอกไม่มีนโยบายนี้ เราเลยลองดูนโยบายเรื่องประกันเครื่อง ก็มีแจ้งว่าแอปเปิ้ลจะรับประกันถ้าเกิดจากการผลิตของทางแอปเปิ้ลเอง แต่สุดท้าย แล้วทางเค้าก็บอกถ้าเป็นเรื่องเกี่ยวกับด้าน Cosmetic เค้าจะไม่รับประกัน คือในกฎมันก็มีแจ้งไว้ว่าถ้าเกิดจากทางแอปเปิ้ลมันก็เป็นความรับผิดชอบของทางแอปเปิ้ลเองแต่แอปเปิ้ลก็บอกมันไม่เกี่ยวกัน สุดท้ายความซวยอยู่ที่ลูกค้าที่ต้องจำใจยอมรับเครื่องที่เป็นรอยที่ไม่ได้เกิดจากการใช้ของลูกค้าเอง แบบนี้จะเรียกร้องสิทธิ์อะไรได้ไหมคะ?? รบกวนช่วยตอบปัญญหาหน่อยค่ะ สงสัยมากๆ หรือมีใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างไหมคะ??
ลิงค์เรื่องเกี่ยวกับการประกันเครื่อง
https://www.apple.com/legal/warranty/products/ios-warranty-rest-of-apac-thai.html
เราต้องจำใจยอมรับเครื่องเคลม ที่สภาพมีรอยขีดข่วนจากแอปเปิ้ล ใช่ไหมค่ะ??
ลิงค์เรื่องเกี่ยวกับการประกันเครื่อง
https://www.apple.com/legal/warranty/products/ios-warranty-rest-of-apac-thai.html