คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 12
S80 ตัดออกไปก่อนรถวอลโว่ นี่พอเก่าๆล่ะรักอู่มากกว่ารักเจ้าของ ภาพลักษณ์จะดูผู้ใหญ่ที่สำคัญ ค่าซ่อมนี่มีอ๊วกนะ ยิ่งอยู่ ตจว. ด้วย แต่ถ้าจะเล่นจริงก็เล่นตัว 2.3t พอ เพราะเครื่องตัวนี้จะดูแลง่ายกว่า 2.9 6 สูบครับ
Cefiro มี 3 ตัว a31 a32 a33 ทุก gen หลังคาไม่เหลือ ถ้าจะเล่นก็เล่นตัวที่ใหม่ที่สุดคือ a33 รู้สึกปีท้ายๆจะเป็นปี 03 04 มั้ง ค่าซ่อมก็ทำใจนะตามประสารถใหญ่
E34 ผมเคยใช้มาทั้งหมด 3 คันวางเจทุกคัน เจอปัญหาหนักๆทุกคัน ไม่สงสัยว่าเจ้าของทำไมถึงขาย รถวางเจถ้าวางดีๆไวริ่งสายครบๆ จะค่อนข้างสมบรูณ์ จาก 3 คันมีคันที่ 2 ที่ผมแก้งานจบใช้แบบแฮปปี้ขับจนเบื่อแล้วขายไป บอดี้นี้หากเป็นเครื่องเดิมๆ จะมี m20 และ m50 ถ้าจะเล่นเดิมๆแนะนำให้เล่นตัว m50 ปี 94 ขึ้นไปที่เป็นบิ๊กโน๊ตแล้ว จะได้ แอร์แบ็ค 1 ใบ และถ้าเป็นปีท้ายๆ อย่าง 96 กับ 97 ก็จะได้ออฟชั่นเต็มๆ แอร์แบ็ค 2 ใบ ตัวนี้คุ้มที่สุดใน e34 แล้ว ถ้าจะเล่นตัวนี้อย่าเล่น 520i m20 โฉมวาว์ลโน็ตตั้งแต่ ปี 89 - 92 เพราะตัวนี้จะเหยียบไม่ออกและกินบรรลัยแถมจุกจิกกวนใจตลอดอีกเครื่องมันตัวเดียวกับ e28 ยกเว้นว่า จขกท. ฟลุ๊คไปเจอ 520is ตัวนี้ล่ะแรงสุดๆในยุคนั้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นควรพิจารณาในการซ่อมบำรุงด้วย
E36 ผมใช้มา 2 คัน ทั้ง 4 สูบและก็ 6 สูบ ปัจจุบันใช้ m50 6 สูบอยู่ รุ่นนี้ ออกมาตั้งแต่ปี 92 - 2000 รายละเอียดปลีกย่อยแต่ละรุ่น แต่ละปีค่อนข้างเยอะ จขกท. ลองศึกษาดูเอา ว่าสนตัวไหน เรื่องอะไหล่ตัวนี้ยังมีเยอะพอสมควร อะไหล่ใหม่เบิกวรจักรหรือวัดโสม และให้เค้าส่งไปรษณีย์ไปได้ จากที่ผมใช้ e36 คันล่าสุดนี่ตั้งแต่ปลายปี 58 จนถึงปัจจุบันค่าดูแลซ่อมแซมต่างๆหมดๆไป ราวๆแสนกว่าบาทได้
ปล. จากตัวเลือกทั้งหมดที่ จขกท. กล่าวมาใน คห. ผมไม่เห็นด้วยเลยที่จะให้ใช้เนื่องจากรถอายุมากและต้องใช้ที่ ตจว. ค่าบำรุงดูแลรักษาบอกเลยว่าไม่ถูกแน่นอน ที่สำคัญรถพวกนี้มันขี้อ้อนอู่ ลองๆคิดๆดูดีๆว่าพร้อมที่จะใช้และดูแลหรือไม่ เดี๋ยวจะกลายเป็นว่าจากชอบและเกลียดไปเลย อะไรทำนองนี้ ผมเคยใช้ แคมรี่ ไม้บรรทัดรถดีไม่จุกจิกอะไรเลยตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ใช้ แต่ฟิลลิ่งคงเทียบไม่ติดกับ ด้านบนๆ หากสนใจ e34 / e36 จริงๆยินดีให้ข้อมูลเพิ่มเติมเท่าที่รู้ครับ
Cefiro มี 3 ตัว a31 a32 a33 ทุก gen หลังคาไม่เหลือ ถ้าจะเล่นก็เล่นตัวที่ใหม่ที่สุดคือ a33 รู้สึกปีท้ายๆจะเป็นปี 03 04 มั้ง ค่าซ่อมก็ทำใจนะตามประสารถใหญ่
E34 ผมเคยใช้มาทั้งหมด 3 คันวางเจทุกคัน เจอปัญหาหนักๆทุกคัน ไม่สงสัยว่าเจ้าของทำไมถึงขาย รถวางเจถ้าวางดีๆไวริ่งสายครบๆ จะค่อนข้างสมบรูณ์ จาก 3 คันมีคันที่ 2 ที่ผมแก้งานจบใช้แบบแฮปปี้ขับจนเบื่อแล้วขายไป บอดี้นี้หากเป็นเครื่องเดิมๆ จะมี m20 และ m50 ถ้าจะเล่นเดิมๆแนะนำให้เล่นตัว m50 ปี 94 ขึ้นไปที่เป็นบิ๊กโน๊ตแล้ว จะได้ แอร์แบ็ค 1 ใบ และถ้าเป็นปีท้ายๆ อย่าง 96 กับ 97 ก็จะได้ออฟชั่นเต็มๆ แอร์แบ็ค 2 ใบ ตัวนี้คุ้มที่สุดใน e34 แล้ว ถ้าจะเล่นตัวนี้อย่าเล่น 520i m20 โฉมวาว์ลโน็ตตั้งแต่ ปี 89 - 92 เพราะตัวนี้จะเหยียบไม่ออกและกินบรรลัยแถมจุกจิกกวนใจตลอดอีกเครื่องมันตัวเดียวกับ e28 ยกเว้นว่า จขกท. ฟลุ๊คไปเจอ 520is ตัวนี้ล่ะแรงสุดๆในยุคนั้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นควรพิจารณาในการซ่อมบำรุงด้วย
E36 ผมใช้มา 2 คัน ทั้ง 4 สูบและก็ 6 สูบ ปัจจุบันใช้ m50 6 สูบอยู่ รุ่นนี้ ออกมาตั้งแต่ปี 92 - 2000 รายละเอียดปลีกย่อยแต่ละรุ่น แต่ละปีค่อนข้างเยอะ จขกท. ลองศึกษาดูเอา ว่าสนตัวไหน เรื่องอะไหล่ตัวนี้ยังมีเยอะพอสมควร อะไหล่ใหม่เบิกวรจักรหรือวัดโสม และให้เค้าส่งไปรษณีย์ไปได้ จากที่ผมใช้ e36 คันล่าสุดนี่ตั้งแต่ปลายปี 58 จนถึงปัจจุบันค่าดูแลซ่อมแซมต่างๆหมดๆไป ราวๆแสนกว่าบาทได้
ปล. จากตัวเลือกทั้งหมดที่ จขกท. กล่าวมาใน คห. ผมไม่เห็นด้วยเลยที่จะให้ใช้เนื่องจากรถอายุมากและต้องใช้ที่ ตจว. ค่าบำรุงดูแลรักษาบอกเลยว่าไม่ถูกแน่นอน ที่สำคัญรถพวกนี้มันขี้อ้อนอู่ ลองๆคิดๆดูดีๆว่าพร้อมที่จะใช้และดูแลหรือไม่ เดี๋ยวจะกลายเป็นว่าจากชอบและเกลียดไปเลย อะไรทำนองนี้ ผมเคยใช้ แคมรี่ ไม้บรรทัดรถดีไม่จุกจิกอะไรเลยตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ใช้ แต่ฟิลลิ่งคงเทียบไม่ติดกับ ด้านบนๆ หากสนใจ e34 / e36 จริงๆยินดีให้ข้อมูลเพิ่มเติมเท่าที่รู้ครับ
แสดงความคิดเห็น
งบ 2แสนซื้อรถ ยุโรปหรือ ญี่ปุ่นดีครับ
s80 ปี2000
bmw e34/36
nissan cefiro แบบไหนก็ได้
ครับ ช่วยแนะนำด้วยครับ ปล.เงินที่บ้านซื้อให้ผมไปเรียน ครับ
ปล ผมเรียนต่างจัดหวัดครับ