ระหว่างรถไฟฟ้ากับต้นไม้ อย่างไหนช่วยลดมลพิษในอากาศให้กับคนกรุงได้มากกว่ากัน

ได้ดูข่าวที่มีคนไปร้องศาลปกครอง ไม่ให้ตัดต้นไม้บริเวณแนวก่อสร้างรถไฟฟ้า

  ก็เลยมานั่งคิดเปรียบว่า กรุงเทพมีต้นไม้เยอะ แต่มีรถไฟฟ้าน้อย กับกรุงเทพที่มีรถไฟฟ้าเยอะ แต่ต้นไม้น้อย อย่างไหนมันดีกว่ากัน
  
ต้นไม้ส่วนใหญ่จะให้ก๊าซออกซิเจนในเวลากลางวัน คายก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในเวลากลางคืนไม่ใช่หรือ

  การมีต้นไม้เยอะ มันก็มีส่วนเสียอยู่บ้างเหมือนกัน ไม่ใช่จะมีส่วนดีอย่างเดียวเสมอไป
  
  สำคัญที่ว่ากรุงเทพควรจะมีรถไฟฟ้าให้ครบทุกสายทุกเส้นทางมากกว่า ทำให้คนมีความจำเป็นที่จะต้องใช้รถยนต์น้อยลง จะได้ลดมลพิษในอากาศอันเกิดจากท่อไอเสียรถยนต์ตามท้องถนน
  
  แต่ก็เห็นด้วยนะ ที่ควรจะรักษาสภาพแวดล้อมของกรุงเทพ ด้วยการเอาต้นไม้ที่ถูกรื้อโค่นตามแนวรถไฟฟ้าไปปลูกไว้บริเวณใกล้เคียง เอาให้ได้ซัก 80% จากจำนวนที่ถูกรื้อโค่นตามแนวทางรถไฟฟ้าก็ยังดี
  
   เพราะต้นไม้ใหญ่ก็ช่วยรักษาสภาพอากาศและสภาพแวดล้อม ยามเวลากลางวันที่อากาศค่อนข้างร้อนได้มากเหมือนกัน
จากข่าว https://www.matichon.co.th/news/872577
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่