ได้ดูข่าวที่มีคนไปร้องศาลปกครอง ไม่ให้ตัดต้นไม้บริเวณแนวก่อสร้างรถไฟฟ้า
ก็เลยมานั่งคิดเปรียบว่า กรุงเทพมีต้นไม้เยอะ แต่มีรถไฟฟ้าน้อย กับกรุงเทพที่มีรถไฟฟ้าเยอะ แต่ต้นไม้น้อย อย่างไหนมันดีกว่ากัน
ต้นไม้ส่วนใหญ่จะให้ก๊าซออกซิเจนในเวลากลางวัน คายก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในเวลากลางคืนไม่ใช่หรือ
การมีต้นไม้เยอะ มันก็มีส่วนเสียอยู่บ้างเหมือนกัน ไม่ใช่จะมีส่วนดีอย่างเดียวเสมอไป
สำคัญที่ว่ากรุงเทพควรจะมีรถไฟฟ้าให้ครบทุกสายทุกเส้นทางมากกว่า ทำให้คนมีความจำเป็นที่จะต้องใช้รถยนต์น้อยลง จะได้ลดมลพิษในอากาศอันเกิดจากท่อไอเสียรถยนต์ตามท้องถนน
แต่ก็เห็นด้วยนะ ที่ควรจะรักษาสภาพแวดล้อมของกรุงเทพ ด้วยการเอาต้นไม้ที่ถูกรื้อโค่นตามแนวรถไฟฟ้าไปปลูกไว้บริเวณใกล้เคียง เอาให้ได้ซัก 80% จากจำนวนที่ถูกรื้อโค่นตามแนวทางรถไฟฟ้าก็ยังดี
เพราะต้นไม้ใหญ่ก็ช่วยรักษาสภาพอากาศและสภาพแวดล้อม ยามเวลากลางวันที่อากาศค่อนข้างร้อนได้มากเหมือนกัน
จากข่าว
https://www.matichon.co.th/news/872577
ระหว่างรถไฟฟ้ากับต้นไม้ อย่างไหนช่วยลดมลพิษในอากาศให้กับคนกรุงได้มากกว่ากัน
ก็เลยมานั่งคิดเปรียบว่า กรุงเทพมีต้นไม้เยอะ แต่มีรถไฟฟ้าน้อย กับกรุงเทพที่มีรถไฟฟ้าเยอะ แต่ต้นไม้น้อย อย่างไหนมันดีกว่ากัน
ต้นไม้ส่วนใหญ่จะให้ก๊าซออกซิเจนในเวลากลางวัน คายก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในเวลากลางคืนไม่ใช่หรือ
การมีต้นไม้เยอะ มันก็มีส่วนเสียอยู่บ้างเหมือนกัน ไม่ใช่จะมีส่วนดีอย่างเดียวเสมอไป
สำคัญที่ว่ากรุงเทพควรจะมีรถไฟฟ้าให้ครบทุกสายทุกเส้นทางมากกว่า ทำให้คนมีความจำเป็นที่จะต้องใช้รถยนต์น้อยลง จะได้ลดมลพิษในอากาศอันเกิดจากท่อไอเสียรถยนต์ตามท้องถนน
แต่ก็เห็นด้วยนะ ที่ควรจะรักษาสภาพแวดล้อมของกรุงเทพ ด้วยการเอาต้นไม้ที่ถูกรื้อโค่นตามแนวรถไฟฟ้าไปปลูกไว้บริเวณใกล้เคียง เอาให้ได้ซัก 80% จากจำนวนที่ถูกรื้อโค่นตามแนวทางรถไฟฟ้าก็ยังดี
เพราะต้นไม้ใหญ่ก็ช่วยรักษาสภาพอากาศและสภาพแวดล้อม ยามเวลากลางวันที่อากาศค่อนข้างร้อนได้มากเหมือนกัน
จากข่าว https://www.matichon.co.th/news/872577