บัตร Rabbit บนรถไฟฟ้า BTS ตัดเงินซ้ำซ้อน ตัดเกิน สามารถเคลมได้อย่างไรคะ

เมื่อวานเราโดยสารจากอุดมสุข ไป หมอชิด โดยปกติแล้วเราจะซื้อเป็นเที่ยวเอาไว้ และมีเงินคงเหลือไว้อีกนิดหน่อย เพราะช่วงส่วนต่อขยาย (อ่อนนุช-อุดมสุข) ต้องจ่ายเพิ่มอีก 15 บาท

ตอนแตะขาไป เราก็เห็นว่าเหลือ 2 เที่ยว พอออกจากสถานีหมอชิต ก็เห็นว่าเหลือ 1 เที่ยว และเงินคงเหลือในบัตร 9 บาท เราจึงเดินไปเติมที่เคาน์เตอร์เพิ่ม 100 บาท แล้วแวะซื้อน้ำโดยตัดผ่านบัตร Rabbit อีก 44 บาท(โดยการซื้อน้ำนี้ไม่มีใบเสร็จให้ แต่เราก็เห็นที่หน้าจอว่าเค้าตัดเราไปเท่าไร) เท่ากับว่าเราจะเหลือเงินในบัตร  65 บาท พร้อมกับแบบเที่ยว อีก 1 เที่ยว

ขากลับจากทำธุระเสร็จ ขาเข้าที่สถานีหมอชิตก็ดูที่สแกนบัตร เหลือ 1เที่ยว แต่เงินในบัตรไม่ทันได้มอง พอออกจากสถานีอุดมสุข ก็มองอีก ก็เห็นว่าเหลือเพียงแค่ 0 เทียว และ เงินเหลือในบัตรอีกแค่ 6 บาทเท่านั้น

เท่ากับว่า BTS ตัดเราซ้ำซ้อน ตัดทั้งเที่ยวไป 1 เที่ยว และ ตัดเงินในบัตรออกไป 59 บาท ทั้งๆที่จริงๆควรตัดไปแค่ 15 บาท(สำหรับส่วนต่อขยาย) เท่านั้น

ไม่ทราบว่ากรณีเช่นนี้จะไปเคลมเงิน หรือ ร้องเรียนได้ที่ไหนคะ แล้วเราจะมั่นใจระบบ BTS ในการตัดบัตรคราวหน้าได้อย่างไร บางครั้งเราก็ไม่ทันได้ดูที่หน้าจอ เพราะมันขึ้นเร็วมาก มองไม่ทัน แถมต้องรีบเดินไม่ให้ที่กั้นหนีบอีก


ปล. เราไม่ได้ถามเจ้าหน้าที่เนื่องจากเวลานั้นเที่ยงคืนแล้ว ไม่มีเจ้าหน้าที่ประจำที่สถานีแล้วค่ะ เหลือแต่ รปภ ไปถามเค้าก็ไม่รู้เรื่องเท่าไรด้วยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่