ถามหาความเป็นมืออาชีพจากทีมจัดคอนเสิร์ต 7 wonders 2018 ค่ะ

นับตั้งแต่มีการสร้าง Instagram account 7wondersconcert2018 ตั้งแต่วันที่ 30 มกราคม เพื่อเป็นการยืนยันว่าในปีนี้จะมีการจัดคอนเสิร์ตนี้ขึ้นอีกแน่ๆ แฟนคลับก็ตั้งหน้าตั้งตารอข้อมูลกันมาตลอด ว่าจะจัดขึ้นที่ไหน เมื่อไหร่อย่างไร จนกระทั่ง 9 กุมภาพันธ์ก็ได้มีการประกาศว่าคอนเสิร์ตจะจัดขึ้นในช่วงเดือนมิถุนายน แฟนคลับก็คาดหวังว่ามีเวลามากขนาดนี้คงจะต้องเตรียมการดีกว่าครั้งก่อนอย่างแน่นอน จากนั้นทางค่ายได้มีการไลฟ์พูดคุยกับหนุ่มๆทั้ง 7 เพื่อเป็นการเรียกน้ำย่อย และยังให้ศิลปินโปรโมตกันเองเป็นระยะ แต่ก็ยังไม่มีอะไรมากกว่านั้น

จนในที่สุด วันที่ 26 กุมภาพันธ์ ก็ได้มีการประกาศวันขายบัตร พร้อมราคาบัตรอย่างเป็นทางการออกมา คือวันที่ 7 มีนาคม (วันพรุ่งนี้) พร้อมโปสเตอร์ที่น่าตกใจ เราจะข้ามเรื่องดีไซน์และการปรับสีหน้าของบางคนให้กลายเป็นผีไป แต่ที่ตกใจคือ ในโปสเตอร์ใช้รูปโปรโมตเมื่อสองปีที่แล้ว! แสดงถึงความไม่พร้อมอย่างแรง


เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางถึงความไม่พร้อมของผู้จัด วันขายบัตรที่เร็วกว่าที่ควรจะเป็นไปมาก รวมไปถึงการล้อเลียนและติติงโปสเตอร์ แต่ทีมงานก็ยังคงเพิกเฉย ยังเอาแต่โปรโมตการขายบัตรคอนเสิร์ตอย่างเดียว โดยไม่ได้ให้ข้อมูลอะไรเพิ่ม ทั้งที่ตามบ้านแฟนคลับได้ประชาสัมพันธ์การฝากจองบัตรในบางราคา พร้อมโปรโมชั่นอีกด้วย! ว่ากันตามจริง บ้านแฟนคลับดูมีความเป็นมืออาชีพมากกว่าทางค่ายเสียอีก

และที่คุณอาจจะไม่เชื่อคือ ณ ปัจจุบันเวลาที่ดินฉันตั้งกระทู้คือราวๆ 11 โมง ยังไม่มีหน้าจองบัตรปรากฏที่เว็บ TTM ! ผังที่นั่งคอนเสิร์ตก็ยังไม่มีใครได้พบเห็น! แต่ทางค่ายก็ยังคงโปรโมตวันขายบัตรโดยใช้รูปเก่าๆวนไปเรื่อยๆโดยไม่ฟังเสียงติติงวิพากษ์วิจารณ์ใดๆ ไม่มีการซื้อโฆษณาในสื่อใดๆ ไม่มีการโปรโมตอื่นนอกจากโซเชียลเน็ตเวิร์กที่ศิลปินทำกันเอง ลองเทียบกับคอนเสิร์ตใกล้เคียง อย่างคอนเสิร์ตเดี่ยวของแก้ม ที่จัดขึ้นก่อนคือเดือนพฤษภาคม แต่ขายบัตรในเวลาไล่เลี่ยกัน ช้ากว่าเสียด้วยคือวันที่ 9 มีนาคม ณ ตอนนี้มีหน้าจอง ผังที่นั่งและราคา รายละเอียดต่างๆเรียบร้อย พร้อมโปสเตอร์สุดสวยที่ถ่ายมาใหม่ กระตุ้นความน่าสนใจได้เป็นอย่างดี จนอดที่จะหันมามองถึงความเป็นมืออาชีพของผู้จัดที่แตกต่างกัน ยิ่งเทียบกับคอนเสิร์ตหนก่อนที่มีการโปรโมตตามสื่อต่างๆ มีภาพถ่ายแบบ ถ่ายโปสเตอร์ลงโปรโมตให้ดูน่าสนใจ วันเปิดขายบัตรวันแรกศิลปินมาขายบัตรเอง ฯลฯ ยิ่งดูออกว่า ณ ตอนนี้ทีมงานไม่พร้อมเอาเสียเลย

ณ ตอนนี้ มีคำถามถึงผู้จัดงานดังนี้ค่ะ

1. คุณมีความพร้อมหรือไม่ที่จะจัดคอนเสิร์ตใหญ่ระดับนี้ให้ดีกว่าของเดิม?
2. คุณคิดแต่จะขายบัตรกับแฟนคลับ โดยไม่สนใจว่าจะมีความคิดเห็นอย่างไร เพราะอย่างไรก็ซื้อหรือเปล่า?
3. คุณไม่คิดจะโปรโมตศิลปินให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างเลย หวังแต่จะขายบัตรแฟนคลับเท่านั้นหรือเปล่า?
4. ถ้าคุณไม่พร้อมจริงๆ เลื่อนวันขายบัตรไปสักเดือนจะดีกว่าไหม?

ดิฉันยอมรับว่า ยังไงดิฉันก็คงซื้อบัตรไปดู เพราะมีความชื่นชอบในตัวศิลปินที่คิดถึง แต่ดิฉันก็ไม่อยากจะโดนเอารัดเอาเปรียบจากผู้จัดที่ไม่มีความพร้อมใดๆ จึงอยากจะฝากข้อความนี้ไปถึงทางผู้จัดคอนเสิร์ต ช่วยมีความจริงใจกับพวกเราผู้บริโภคมากกว่านี้ด้วยค่ะ

ป.ล. 1 สามารถติดตามความคิดเห็นทั้งหมดได้ในทวิตเตอร์ #7wondersconcert2018 นะคะ
ป.ล. 2 การแสดงความคิดเห็นนี้ไม่เกี่ยวข้องกับศิลปินแต่อย่างใด ฝากถึงต้นสังกัดล้วนๆค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่