โดนเรียกเก็บเงินซ้ำซ้อนในการเข้าพักที่ The hive เชียงใหม่ จากการจองผ่าน hotels.com

เรื่องก็คือเราและครอบครัวสามีจะไปเที่ยวที่เชียงใหม่ เราจึงจองที่พักล่วงหน้าผ่านแอปhotels.com  ซึ่งเราไปกันทั้งหมด8คน และเนื่องจากคุณพ่อของสามี มีอายุเยอะและเดินไม่ค่อยไหวจึงอยากได้ห้องที่นอนได้4คนเพื่อจะได้ช่วยกันดูแล คือคุณพ่อคุณแม่ของสามี น้องสาวและพี่สาวสามีนอนรวมกัน1ห้อง เรา สามีและลูกอีก2คน นอนอีก1ห้อง (ลูกอายุ 3ขวบและ5ขวบ) มาเจอที่ the hive ที่มีห้องแบบนี้(เป็นห้องที่เป็น connecting room) เราเลยจอง2ห้อง 2คืน ผ่านhotels ซึ่งในhotelsให้ใส่ชื่อผู้ที่เข้าพักห้องละ1คน เราเลยใส่ชื่อเราและชื่อน้องสาวแฟน(สมมติชื่อA) พอจองเสร็จก็มี emailแจ้งกลับมาว่าจองเรียบร้อยมีเลขbooking มา1booking ในชื่อเราเพียงคนเดียวว่าได้จอง2ห้อง2คืน. พอถึงเวลาเข้าพักเราก็ไปเช็คอินตามปกติ เอาหน้าbooking ใน email ให้ทางโรงแรมดู โรงแรมก็แจ้งว่าชื่อเราจองไว้ห้องเดียว เลขbooking ก็ไม่ตรงกัน และการจองที่โรงแรมมีเป็นของExpedia ซึ่งเราไม่เคยจองในexpediaเลย เราก็ถามทางโรงแรมว่าจะให้ทำอย่างไร ทางโรงแรมก็บอกว่าให้เราติดต่อทาง hotels เราก็กำลังจะหาเบอร์เพื่อติดต่อ hotels แต่ทางโรงแรมก็มาแจ้งว่าจะหาห้องพักให้ ทางเราก็เลยตกลงซึ่งห้องที่เราจองไว้เป็น 2เตียงใหญ่ ราคาคืนละ3000 แต่ห้องที่โรงแรมหาให้เพิ่มเป็นห้อง1เตียงใหญ่กับ1เตียง3.5ฟุตแต่ขนาดห้องใหญ่กว่าและมีราคา 3000กว่า (จำราคาไม่แม่น) ซึ่งโรงแรมจะคิดในราคา3000บาทเท่ากับที่เราจองไว้ ทางเราจึงตกลงเพราะไม่ต้องไปหาที่พักใหม่และยังได้พักแบบคนละ4คน(ซึ่งหาค่อนข้างยาก) เราจึงได้จ่ายเงินสดจำนวน 12000บาท ให้กับโรงแรม ทุกอย่างผ่านไปอย่างราบรื่น จนกระทั่งวันที่ 28 กุมภา 61 ได้มีโทรศัพท์จากทางธนาคารโทรมาทวงค่าบัตรเครดิตจำนวน 6000 บาท เราก็ตกใจว่าเราไม่ได้รูดบัตรเลยมียอดค้างชำระได้อย่างไร สอบถามจากธนาคารจึงรู้ว่ามีการตัดบัตรเครดิตจากทางโรงแรม the hive เราจึงติดต่อทางโรงแรมว่าทำไมมีการตัดบัตรเครดิต โรงแรมก็ไปเช็คข้อมูลและติดต่อกลับมาในวันรุ่งขึ้นว่า มีการbooking ไป2booking คือชื่อเรา1booking ชื่อน้องA.อีก 1booking เราก็งงว่าจะเป็นชื่อน้องAได้ยังไงในเมื่อเราจองคนเดียว เราจึงติดต่อไปทางhotels ทางhotels บอกว่าในการจองจะระบุชื่อผู้เข้าพักพอส่งไปที่โรงแรมมันดันกลายเป็นชื่อที่จองต่อ 1booking ซึ่งเราไม่รู้เลย. และเราก็ถามว่าทำไมที่จองจากโรงแรมมาจากExpedia ทางhotels ก็บอกว่าเป็นpartner กัน และทางโรงแรมก็โทรกลับมาให้ผู้จัดการคุย ซึ่งพูดจาไม่ดีและบอกว่าไม่ใช่ความผิดทางโรงแรมให้เราไปโวยวายกับ Expedia เอง มันมีการจองมา2booking มีชื่อเรากับชื่อน้องA  เราไปเข้าพัก แต่ไม่มีชื่อน้อง Aทั้งๆที่เราก็ไปด้วยกัน แล้วก็จ่ายค่าที่พัก 2ห้อง 2คืน แล้วต้องมาเสียเงินอีก6000 ฟรีๆ และทางhotels ก็ให้เราส่งหลักฐานการเรียกเก็บเงินจากบัตรเครดิตไปให้เพื่อจะไปคุยกับโรงแรม แต่ก็โดนทาง the hive ตอกกลับมาเหมือนเรา และยังพูดอีกว่าไม่เคยเป็นpartner กับ hotels คือถ้าโรงแรมคุณไม่รักษาลูกค้าก็ไม่เป็นไร ครอบครัวนึงคงไปเชียงใหม่แค่ครั้งเดียวในชีวิต ในเชียงใหม่มีโรงแรมอีกมาก ถ้าคิดว่าเงิน 6000 ช่วยรักษาฐานะการเงินของโรงแรมได้ก็เอาไปเหอะ
อยากฝากข้อคิดไว้
1.หากจองผ่านผู้รับจองเมื่อมีปัญหาต้องติดต่อผู้รับจองอย่าคิดว่า ปัญหาจะจบแม้โรงแรมจะแก้ปัญหาให้ได้
2.ควรดูการตัดเงินจากบัตรเครดิตด้วย
3. อย่าคิดว่าคนอื่นจะมีน้ำใจแบบเรา
หากเราเคยเป็นเจ้ากรรมนายเวรกันก็ขอให้หมดเวรหมดกรรมกันไป คงไม่ไปเหยียบ the hive เชียงใหม่อีกเด็ดขาด หากเราไม่เคยติดหนี้เวรกรรมกันมาก็ขอให้มาใช้หนี้เวรหนี้กรรมคืนในสักวัน สาธุ🙏🙏🙏🙏🙏
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่