เขียน Content แบบไหนน่าทำกว่ากัน ยาวหรือสั้น?

จริงอยู่ที่ว่าการทำ Content Marketing นั้นไม่มีหลักตายตัว แต่นักการตลาดส่วนใหญ่มักคิดและเข้าใจว่าการทำ Content นั้นต้องสั้นๆ ถึงจะได้ผลตอบรับที่ดี เพราะคนอ่านไม่ชอบเนื้อหาหรือบทความที่เยอะๆ ยาวๆ แต่บางทีความเยอะยาวนั้นก็อาจจะทำให้เนื้อหาเข้าขั้นดีกว่าก็ได้ โดยเฉพาะบทความที่มีเนื้อหายาวอาจจะทำประสิทธิภาพดีกว่าเนื่องจากมีการแชร์ต่อมากกว่าบนโซเชียลมีเดีย


ซึ่งจากการสำรวจยังว่าความยาวของเนื้อหาโดยเฉลี่ยของผลการค้นหา 10 อันดับแรก นั้นอยู่ที่ระดับมากกว่า 2,000 คำ แต่ความยาวของเนื้อหานั้นต้องมีคุณภาพด้วย ซึ่งจาก Infographic ด้านล่างได้บอก 6 ขั้นตอนสำคัญในการสร้างคอนเทนท์ที่มีแนวโน้มประสบความสำเร็จเอาไว้ มีอะไรไปดูกันเลย

1. ระบุเป้าหมายสำหรับเนื้อหาของคุณอย่างชัดเจน

2. กำหนดขอบเขตว่าบทความนี้จะเปิดเฉพาะผู้สมัครสมาชิกหรือเปิดกว้างให้ทุกคน

3. เลือกหัวข้อที่จะให้คุณค่ากับผู้ชมของคุณ

4. ตัดสินใจว่าใครจะเขียนเนื้อหา เขียนเองหรือจ้างทีมภายนอก

5. เพิ่มประสิทธิภาพคอนเทนท์ของคุณหรือเพิ่มสาระที่ยังขาดไป

6. สร้างกลยุทธ์การส่งเสริมคอนเทนท์ให้ครอบคลุมและสร้างสรรค์


ที่มา: http://www.atimedesign.com/webdesign/content-long-or-short/
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่