ร้องเรียน - ติดตามพัสดุ ems

เรียน ท่าน ผอ.ไปรษณีย์ไทย
               ตามที่ ทางไปรษณีย์ได้มานำจ่าย ems เมื่อวันที่ 3/2/61 เนื่องจาก ไม่มีใครอยู่บ้าน จึงได้ทิ้งใบแจ้งไว้  ต่อมาผมเพิ่งได้พบเจอใบแจ้ง จึงได้ไปแจ้งขอรับที่แผนกไปรษณีย์ ems เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่ จนท.ว่า จม.ได้ตีกลับแล้ว  ผมจึงขอทราบที่อยู่ผู้ส่ง จนท.ไม่สามารถ แจ้งได้ แจ้งแต่เพียงว่าส่งมาจากสามเสนใน กทม.  ซึ่งมันกว้างมากเกินกว่าที่ใครจะทราบได้ว่า ใครเป็นผู้ส่ง ยิ่งกว่า งมเข็มในมหาสมุทรเสียอีก  
จึงอยากสอบถามทางไปรษณีย์ว่า
1. ตอนที่ฝากส่งท่านได้ให้ลูกค้า ใช้บัตรประชาชนเสียบใส่เครื่องอ่านการ์ด แล้วทำไม เวลาหาข้อมูลอ้างอิง จึงไม่มีข้อมูลในส่วนนี้เลยหรือ?
2. ก่อนที่ ems จะตีกลับทำไมจึงไม่มี ใบแจ้งครั้งที่ 2 ส่งมาให้ลูกค้าทราบอีกครั้ง ทั้งๆที่เป็น จดหมายด่วน ems (ซึ่งข้อนี้ผมก็ได้สอบถามจาก จนท.แผนกไปรษณีย์ ems เขาบอกว่า เอกสารเยอะ ทำไม่ทัน ซึ่งฟังไม่ขึ้น)    ตอนที่ผมไปขอรับ ems ในระบบ ยังไม่ขึ้นสถานะส่งกลับเสียด้วยซ้ำ แจ้งแต่บ้านปิด อย่างเดียว  
ถ้าขืนไปรษณีย์ยังคงส่งเอกสารช้าแบบนี้ และอ้างว่าภาระงานเยอะ  ต่อไป คงจะไม่มีคนมาส่ง ems กับท่านเป็นแน่แท้   ผมขอส่งจดหมายติดสแตมป์ 3 บาท หรือลงทะเบียนดีกว่า  เพราะค่าใช้จ่ายถูกกว่า แถมกำหนดเวลาไม่ได้ เหมือน ems     ส่วนเรื่องที่ด่วนๆ ค่อยส่งเอกชน เช่น Kerry ซึ่งมีอยู่ทุกจังหวัดแทน    เพราะที่ผ่านมาโดนมาหลายครั้งมากแล้ว  โดยพัสดุที่ส่งจาก Lazada ส่งมาถึงไปรษณีย์ประจำจังหวัด 1 สัปดาห์แล้ว เพิ่งจะโทรให้ลูกค้ามารับ  แถมยังบอกว่า ถ้ารอให้นำจ่ายจะช้าไปอีก 1-2 วัน

                        ผมขอแจ้งมาเพียงเท่านี้ก่อน  โอกาสหน้า หากยังไม่พัฒนา ผมขอให้ท่านพิจารณาปิดระบบงานรับ-ส่ง จดหมายและพัสดุไปเลย  อย่าได้อาสามาส่งพัสดุกันอีก    ฝากเช็คที่อยู่ผู้ฝากส่งให้ด้วยนะครับ ว่าพัสดุ ems เลขที่ eq 4973 7235 7 TH  ส่งมาจากบริษัทไหน จะได้โทรกลับไปตามให้เขาส่งใหม่ถูกต้องครับ

ขอบคุณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่