สอบถามการตั้งค่าเผื่อสินค้าสูญหาย ครับ

ปี 2560 บริษัท มีการตั้งค่าเผื่อสินค้าสูญหาย 100,000 Dr. สินค้าสูญหาย (หมวดค่าใช้จ่าย)  Cr. ค่าเผื่อสินค้าสูญหาย  (หมวดหนี้สิน)
สรุปปี 2560 ไม่มีสินค้าสูญหายเลย  
1.ตอนยื่น ภงด.50   สินค้าสูญหาย 100,000 นี้ ถือเป็นรายจ่ายต้องห้ามหรือไม่ครับ
2.พอปี 2561  มีการปรับปรุงบัญชี โดยกลับรายการ  Dr. ค่าเผื่อสินค้าสูญหาย  (หมวดหนี้สิน) Cr. สินค้าสูญหาย (หมวดค่าใช้จ่าย)  แบบนี้ถูกต้องหรือไม่ครับ
3.ถ้ากลับรายการตามข้อ 2.  ตอนยื่น ภงด.50 ของปี 2561  Cr. สินค้าสูญหาย 100,000 นี้ ถือเป็นรายจ่ายต้องห้ามหรือไม่ครับ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  บัญชี ภาษีนิติบุคคล ผู้ตรวจสอบบัญชี กรมสรรพากร
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่