ก่อนอื่นเลยเจ้าของกระทู้ขอออกตัวในเรื่องนี้ก่อนคือน้องใน บริษัท ฝากมาลง
ส่วนเรื่องราวที่เกิดขึ้นนั้น ทาง จขกท เองก็ได้อยู่ในเห็นการณ์ 70% และ ช่วยติดต่อประสานงานกับทาง call center ของ Dtac
เรื่องราวทั้งหมดนับจากวันที่ได้ซื้อเครื่องใหม่ เปิดเบอร์ใหม่ พร้อมความมั่นใจใน Dtac อย่างที่สุด จนมาถึงวันนี้ ตามรายละเอียดด้านล่างเลยครับ
ผมซื้อโทรศัพท์ Iphone 8 พร้อมเปิดเบอร์ใหม่กับ Dtac แบบติดสัญญา 1 ปี วันที่ 09/02/2561 ซื้อที่สาขาเอสพานาด รัชดา ( ก่อนนั้นใช้ AIS )
พนักงานบอกว่าซิมเป็นซิม 3G แต่เดียวใช้งานไป 2-3 วัน ระบบจะเปลี่ยนเป็น 4G ให้อัตโนมัติ กลับบ้านแถวพระราม2 สามารถใช้งานได้ปกติ
แต่วันอาทิตย์ผมกลับมาอยู่คอนโด โทรศัพท์มีสัญญาณ 1 ขีด ขึ้น Edge ผมไม่สามารถเล่นอะไรได้ ช้ามาก
ผมจึงติดต่อทาง 1678 เจ้าหน้าที่รับเรื่องแล้วบอกอยู่คอนโดก็เป็นแบบนี้ พื้นที่อับสัญญาณ เดียวจะรีเซ็ดใหม่ให้ หลังจากนั้นก็พอเล่นได้แต่หลุดบ่อยมาก
แล้วก็ขึ้นเป็น 3G ไม่ใช่ 4G คอนโดผมอยู่ LPN พระราม3 แต่เวลาผมอยู่ข้างนอกสามารถเล่นได้ปกติ แต่ทุกวันที่กลับคอนโดก็จะเจอกับปัญหาแบบนี้
ผมโทรแจ้ง call center และแจ้งผ่านทางแอพดีแทคเกือบทุกวัน จนมี
SMS แจ้งว่าพื้นที่ที่ผมอยู่นั้นอยู่ในช่วงปลายสัญญาณหรือจุดอับสัญญาณ
กำลังอยู่ในแผนตั้งเสาเพื่อขยายสัญญาณให้ครอบคลุม ภายในปี2561
ผมจึงไปติดต่อกับทางศุนย์ สาขาเซ็นทรัล พระราม 9 เจ้าหน้าที่ทำการเปลี่ยนซิมให้ใหม่ และแนะนำให้เปลี่ยนแพคเกตที่ Speed เน็ตเร็วขึ้น
เดิมผม
ใช้โปร Go no limited 1499 เปลี่ยนเป็น Super non stop 1499 (โปรนี้ จนท แนะนำให้เปลี่ยนเอง)
และจะให้เจ้าหน้าที่ลงไปตรวจสอบพื้นที่ ผ่านมาถึงวันอังคารที่ 20/02/2561
ผมได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่อีกครั้ง เจ้าหน้าที่รับเรื่องและก็ให้คำตอบเหมือนเดิม ว่าต้องส่งเรื่องตรวจเช็คและจะให้เจ้าหน้าที่ลงตรวจสอบพื้นที่ โดยจะเร่งให้ภายใน 24 ชั่วโมง ช่วงบ่ายมีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งว่าเดียวจะมีเจ้าหน้าที่ที่จะลงพื้นที่โทรมานัด ผมถามว่าวันไหน
เจ้าหน้าที่ไม่สามารถตอบได้บอกได้แต่ว่าลูกค้าต้องรอเจ้าหน้าที่ติดต่อมา
คือผมต้องทนใช้แบบนี้ไปจนกว่าดีแทคขยายสัญญาณถึงบ้านผมหรือยังไง?
ค่ารายเดือนผมก็จ่ายเดือนละ 1499 บาท แต่ไม่สามารถใช้งานได้ ระยะเวลาผ่านมา 2 อาทิตย์ วันพฤหัส ที่ 22/02/2561
ผมได้รับ SMS แจ้งว่า "ดีแทคได้เข้าตรวจพื้นที่ท่ีท่านแจ้งพบว่าอยู่ในช่วงปลายสัญญาณ หรือ จุดอับสํญญาณ ขณะนี้ฝ่ายจัดสรรโครงข่ายอยู่ระหว่างทำแผนเพื่อขยายคุณภาพสัญญาณให้ครอบคลุม พื้นที่ที่ใช้งานอยู่ภายในปี 2561 นี้"
และก็ไม่มีเจ้าหน้าที่โทรมาชี้แจงหรือแจ้งว่าทางดีแทคมีแนวทางที่จะแก้ไขให้ลูกค้ายังไง
ตอนเย็นผมจึงไปที่ศูนย์ดีแทค ฟิวเจอร์ปารค์ รังสิต เพื่อสอบถามว่าจะแก้ไขให้ลูกค้ายังไง
เจ้าหน้าที่ก็ให้คำตอบแบบเดิมต้องส่งเรื่องให้ศูนย์ใหญ่ แต่ทางทางลูกค้าจะยกเลิกสัญญาจะต้องเสียค่าปรับ 6000 บาท
!!!!!!
คำถามคือเป็นความผิดของผมหรอที่บ้านผมไม่สามารถให้งานดีแทคได้ และผมต้องมาเสียค่าปรับให้ดีแทค ผมติดต่อให้ทางดีแทคแก้ไข แต่ทางดีแทคไม่สามารถแก้ไขให้ผมได้ หรือว่าผมต้องย้ายบ้านเพื่อหาสัญญาณดีแทค?
ก่อนจะเปลี่ยนมาใช้ดีแทคผมใช้ AIS ก็สามารถใช้งานได้ปกติ
คิดให้ดีก่อนตัดสินใจย้ายค่ายมา DTAC
ส่วนเรื่องราวที่เกิดขึ้นนั้น ทาง จขกท เองก็ได้อยู่ในเห็นการณ์ 70% และ ช่วยติดต่อประสานงานกับทาง call center ของ Dtac
เรื่องราวทั้งหมดนับจากวันที่ได้ซื้อเครื่องใหม่ เปิดเบอร์ใหม่ พร้อมความมั่นใจใน Dtac อย่างที่สุด จนมาถึงวันนี้ ตามรายละเอียดด้านล่างเลยครับ
ผมซื้อโทรศัพท์ Iphone 8 พร้อมเปิดเบอร์ใหม่กับ Dtac แบบติดสัญญา 1 ปี วันที่ 09/02/2561 ซื้อที่สาขาเอสพานาด รัชดา ( ก่อนนั้นใช้ AIS )
พนักงานบอกว่าซิมเป็นซิม 3G แต่เดียวใช้งานไป 2-3 วัน ระบบจะเปลี่ยนเป็น 4G ให้อัตโนมัติ กลับบ้านแถวพระราม2 สามารถใช้งานได้ปกติ
แต่วันอาทิตย์ผมกลับมาอยู่คอนโด โทรศัพท์มีสัญญาณ 1 ขีด ขึ้น Edge ผมไม่สามารถเล่นอะไรได้ ช้ามาก
ผมจึงติดต่อทาง 1678 เจ้าหน้าที่รับเรื่องแล้วบอกอยู่คอนโดก็เป็นแบบนี้ พื้นที่อับสัญญาณ เดียวจะรีเซ็ดใหม่ให้ หลังจากนั้นก็พอเล่นได้แต่หลุดบ่อยมาก
แล้วก็ขึ้นเป็น 3G ไม่ใช่ 4G คอนโดผมอยู่ LPN พระราม3 แต่เวลาผมอยู่ข้างนอกสามารถเล่นได้ปกติ แต่ทุกวันที่กลับคอนโดก็จะเจอกับปัญหาแบบนี้
ผมโทรแจ้ง call center และแจ้งผ่านทางแอพดีแทคเกือบทุกวัน จนมี SMS แจ้งว่าพื้นที่ที่ผมอยู่นั้นอยู่ในช่วงปลายสัญญาณหรือจุดอับสัญญาณ
กำลังอยู่ในแผนตั้งเสาเพื่อขยายสัญญาณให้ครอบคลุม ภายในปี2561
ผมจึงไปติดต่อกับทางศุนย์ สาขาเซ็นทรัล พระราม 9 เจ้าหน้าที่ทำการเปลี่ยนซิมให้ใหม่ และแนะนำให้เปลี่ยนแพคเกตที่ Speed เน็ตเร็วขึ้น
เดิมผมใช้โปร Go no limited 1499 เปลี่ยนเป็น Super non stop 1499 (โปรนี้ จนท แนะนำให้เปลี่ยนเอง)
และจะให้เจ้าหน้าที่ลงไปตรวจสอบพื้นที่ ผ่านมาถึงวันอังคารที่ 20/02/2561
ผมได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่อีกครั้ง เจ้าหน้าที่รับเรื่องและก็ให้คำตอบเหมือนเดิม ว่าต้องส่งเรื่องตรวจเช็คและจะให้เจ้าหน้าที่ลงตรวจสอบพื้นที่ โดยจะเร่งให้ภายใน 24 ชั่วโมง ช่วงบ่ายมีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งว่าเดียวจะมีเจ้าหน้าที่ที่จะลงพื้นที่โทรมานัด ผมถามว่าวันไหน เจ้าหน้าที่ไม่สามารถตอบได้บอกได้แต่ว่าลูกค้าต้องรอเจ้าหน้าที่ติดต่อมา
คือผมต้องทนใช้แบบนี้ไปจนกว่าดีแทคขยายสัญญาณถึงบ้านผมหรือยังไง?
ค่ารายเดือนผมก็จ่ายเดือนละ 1499 บาท แต่ไม่สามารถใช้งานได้ ระยะเวลาผ่านมา 2 อาทิตย์ วันพฤหัส ที่ 22/02/2561
ผมได้รับ SMS แจ้งว่า "ดีแทคได้เข้าตรวจพื้นที่ท่ีท่านแจ้งพบว่าอยู่ในช่วงปลายสัญญาณ หรือ จุดอับสํญญาณ ขณะนี้ฝ่ายจัดสรรโครงข่ายอยู่ระหว่างทำแผนเพื่อขยายคุณภาพสัญญาณให้ครอบคลุม พื้นที่ที่ใช้งานอยู่ภายในปี 2561 นี้"
และก็ไม่มีเจ้าหน้าที่โทรมาชี้แจงหรือแจ้งว่าทางดีแทคมีแนวทางที่จะแก้ไขให้ลูกค้ายังไง
ตอนเย็นผมจึงไปที่ศูนย์ดีแทค ฟิวเจอร์ปารค์ รังสิต เพื่อสอบถามว่าจะแก้ไขให้ลูกค้ายังไง
เจ้าหน้าที่ก็ให้คำตอบแบบเดิมต้องส่งเรื่องให้ศูนย์ใหญ่ แต่ทางทางลูกค้าจะยกเลิกสัญญาจะต้องเสียค่าปรับ 6000 บาท
!!!!!! คำถามคือเป็นความผิดของผมหรอที่บ้านผมไม่สามารถให้งานดีแทคได้ และผมต้องมาเสียค่าปรับให้ดีแทค ผมติดต่อให้ทางดีแทคแก้ไข แต่ทางดีแทคไม่สามารถแก้ไขให้ผมได้ หรือว่าผมต้องย้ายบ้านเพื่อหาสัญญาณดีแทค?
ก่อนจะเปลี่ยนมาใช้ดีแทคผมใช้ AIS ก็สามารถใช้งานได้ปกติ