รถ mazda bongo e2200
ผมเข้าอู่ เนื่องจากเร่งไม่ขึ้น ช่างแจ้งว่าฝาโก่งต้องปาดฝา รับรถออกมาใช้ไม่ได้ จ่ายค่าซ่อมเรียบร้อยรวม 6100บาท
ส่งแก้ไขรอบ1 สาเหตุน้ำหาย วิ่งได้ 40-50km ไม่มีกำลัง
รอบ2 ไม่รับรถกลับ เนื่องจากน้ำหาย และมีละอองดำๆออกท่อไอเสีย เร่งไม่ขึ้นเช่นเดิม
รอบ3 ขับออกมาไม่ถึง24ชั่วโมง ไดชาตท์ร่วง(น้อตหลุดหาย ใส่ไม่แน่น) น็อตปิดฝาหน้าเครื่องไขขาดคาไว้ตัวนึง เกิดการเสียดสีดังมากๆ และไม่ใส่น้อตยึดท่อเช็คน้ำมันเครื่องมาให้
ผลปรากฎว่า ขับๆอยู่80 km/ เหยียบครัซจมหาย เหยียบเบรคไม่หยุด บิดกุญแจดับเครื่องไม่ได้ ดึงกุญแจออก รถยังแล่น เครื่องทำงานอยู่อีก ต้องเหยียบเบรค และดึงเบรคมือ
น้ำเดือดดันออกจากหม้อพัก และน้ำมันเครื่องทะลักจากที่วัด
ควันขาวคลุ้งประมาณ 1เลนรถได้ ดูภาพประกอบนะครับ
ตอนนี้ช่างขอนำรถแก้ไขครั้งที่4 ผมควรทำยังไงครับ?
ขอถามเพื่อนสมาชิก ที่มีความรู้ด้านเครื่องยนต์
ผมเข้าอู่ เนื่องจากเร่งไม่ขึ้น ช่างแจ้งว่าฝาโก่งต้องปาดฝา รับรถออกมาใช้ไม่ได้ จ่ายค่าซ่อมเรียบร้อยรวม 6100บาท
ส่งแก้ไขรอบ1 สาเหตุน้ำหาย วิ่งได้ 40-50km ไม่มีกำลัง
รอบ2 ไม่รับรถกลับ เนื่องจากน้ำหาย และมีละอองดำๆออกท่อไอเสีย เร่งไม่ขึ้นเช่นเดิม
รอบ3 ขับออกมาไม่ถึง24ชั่วโมง ไดชาตท์ร่วง(น้อตหลุดหาย ใส่ไม่แน่น) น็อตปิดฝาหน้าเครื่องไขขาดคาไว้ตัวนึง เกิดการเสียดสีดังมากๆ และไม่ใส่น้อตยึดท่อเช็คน้ำมันเครื่องมาให้
ผลปรากฎว่า ขับๆอยู่80 km/ เหยียบครัซจมหาย เหยียบเบรคไม่หยุด บิดกุญแจดับเครื่องไม่ได้ ดึงกุญแจออก รถยังแล่น เครื่องทำงานอยู่อีก ต้องเหยียบเบรค และดึงเบรคมือ
น้ำเดือดดันออกจากหม้อพัก และน้ำมันเครื่องทะลักจากที่วัด
ควันขาวคลุ้งประมาณ 1เลนรถได้ ดูภาพประกอบนะครับ
ตอนนี้ช่างขอนำรถแก้ไขครั้งที่4 ผมควรทำยังไงครับ?