ทำไม YG ทำได้แต่ไม่ทำ? แฟนเพลง แฟนคลับ

ในเมื่อแฟนเพลงเคป๊อปส่วนใหญ่ยอมรับคุณภาพในตัวเพลงและตัวศิลปินของวายจี ถ้าจะต่อยอดให้เกิดแฟนคลับมันคงไม่ได้ยากลำบาก แต่กลับไม่ทำ ทั้งที่จริงการมีทั้งแฟนเพลง และแฟนคลับ มันส่งผลดีแบบไม่ต้องสงสัย แต่นั่นล่ะ ทำไม? ทำไม? ทำไม?

แค่เกิดคำถามขึ้นมาและอยากอ่านความคิดเห็นคนอื่น ๆ บ้าง

*** อ้างอิงจากการโปรโมท และดองศิลปิน(เหมือนกลัวศิลปินจะดังเกินไป)
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 15
คิดว่าทำไม่ได้มากกว่า
พยายามทำแล้วแต่ทำไม่ได้


มีค่ายไหนไม่หวังความสำเร็จบอยแบรนด์แบบ EXO กับ BTS บ้าง
ทุกวงเดมาก็คาดหวังให้ศิลปินในค่ายทะลายกำแพงของศิลปินเบอร์ต้น ที่ว่ากันว่าเป็นกำแพงของ IDOL กันทั้งนั้นแหละ
เหมือนสมัยก่อนที่ EXO ค่ายก็หวังให้ประสบความสำเร็จเท่ากับหรือมากกว่า TVXQ นั่นแหละ
ยิ่งค่าย Top3 ยิ่งหวังประสบความสำเร็จ
เว้นแต่จะเดมาเพิ่มส่วนแบ่งของตลาด ในกรณีที่วงอันดับ 1 อยู่ในค่ายตัวเองนั่นแหละ

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ความคิดเห็นที่ 24
เราไม่เห็นด้วยที่ว่าวายจีควรเปลี่ยนแนวทางในการวางpositioningศิลปิน เน้นหน้าตามาสร้างแฟนคลับ แต่เห็นด้วยที่เด็กๆควรแอ๊คทีฟในการเข้าหาสาธารณชนมากกว่านี้ เช่น ออกทีวีมากขึ้น คัมแบคอย่าทิ้งช่วงห่างมาก

การมีแฟนคลับเยอะเป็นสิ่งที่เกื้อกูลวงได้ง่ายกว่ามีแต่แฟนเพลง แต่การเป็นนักร้องมันก็ควรจะเน้นขายเพลงไม่ใช่หรอ ไม่ใช่หน้าตา หรือไปเน้นเอาดีด้านวาไรตี้ เน้นการแสดง ถ้าเพลงเป็นที่ยอมรับ วงย่อมอยู่ได้ยาวนานกว่าในการขายเพลง อายุไอดอลจริงๆมันก็ค่อนข้างสั้นนะ วงที่ว่าอยู่กันเป็น10ปีอัพแล้วยังแอคทีฟในการทำเพลง ปล่อยเพลงแล้วเพลงติดชาร์ท ฮิตทั่วบ้านทั่วเมือง ก็เห็นมีแค่บิ๊กแบง

แต่เอาจริงๆแล้วหยางอาจไม่ได้อยากเน้นขายอัลบั้มก็ได้นะ ไม่งั้นคงไม่ขายราคาแพงกว่าชาวบ้านขนาดนี้ แถมไม่ค่อยปล่อยสารพัดเวอร์ชั่นเพื่ออัพยอดด้วย
ความคิดเห็นที่ 20
คหสต.เรานะ คิดว่าตรงจุดนี้ส่วนนึงน่าจะมาจากอีโก้ของตัวหยางเอง ก่อนที่บิ๊กแบงจะดังขนาดนี้ ก็โปรโมตเยอะ
ปีแรกๆอ่ะ งานหนักอย่างที่เม้นบนๆว่า จนชื่อวงชื่อค่ายติดตลาด กว่าจะถึงจุดที่คนไว้ใจเรื่องงานเพลง ลงแรงกันไปไม่น้อย
แต่พอดังแล้ว ก็ไม่ให้เด็กทำงานเยอะ กลายเป็นเน้นดองอย่างที่เห็น ไอดอลเดบิวต์มาต้องอยากทำงานอยู่แล้วล่ะนะ
คิดดู กว่าจะคัมแบคแต่ละที ทำเหมือนทุกวงดังเท่าบิ๊กแบงไปได้ คือมันไม่ใช่อ่ะ วงพี่แฟนคลับแฟนเพลงเหนียวแน่นและคงตัวแล้ว
แต่รุ่นหลังๆมานี่ยังไม่ถึงจุดนั้น ยังคัมแบคห่างๆแบบบิ๊กแบงแล้วกระแสดีเหมือนเดิมไม่ได้ เหมือนกะจะให้ทุกวงได้เท่านั้น
โดยที่ตอนต้นโปรโมตน้อยกว่ามาก มันได้ผลไม่เท่ากันอยู่แล้ว ยิ่งสมัยนี้การแข่งขันสูง ทำเพลงดี มีแฟนเพลงก็จริง
แต่แฟนเพลงก็หน้างาน ขึ้นอยู่กับเพลงนั่นแหละ ตัวอย่างชัดๆก็ไอค่อนเลย คัมแบครอบที่แล้วกับรอบนี้ ชาร์ตคนละเรื่องมากๆ
ถ้ามีแฟนคลับเหนียวแน่น ต่อให้เพลงแค่พอใช้ หรือกลางๆ คัมแบคก็จะไม่พินาศเท่าไหร่ เพราะป้ายยาไว้หมดแล้ว ยังไงก็ซื้อ
ความคิดเห็นที่ 21
จะว่าแฟนคลับไม่สำคัญคงไม่ใช่ไม่งั้นเดมาเป็นศิลปินไม่ดีกว่าหรอถ้าจะสนแค่ยอดดิจิตอลไม่ต้องหล่อสวยไม่ต้องซ้อมเต้นให้เหนื่อยออกแค่เพลงปังๆมาก็พอลงทุนก็น้อยกว่า จริงๆทุกค่ายก็อยากได้ทั้งแฟนคลับแฟนเพลงนั่นแหละแต่มันยากไง
หลายคนบอกจุดอ่อนค่ายนี้คือการโปรโมทแต่นี่ว่าไม่ใช่อะ จุดอ่อนของวายจีด้านฐานแฟนคลับอันดับแรกคือหน้าตา รองมาคือบุคลิกดูเข้าถึงยากเนี่ยแหละ ต่อให้ใครจะว่าเด็กวายจียุคนี้หน้าตาดีขึ้นยังไงแต่พอกลับไปเทียบกับอีกสองค่ายหรือวงอื่นคือมันจะเห็นภาพชัดมากว่ายังไม่ผ่าน ต้องยอมรับว่าติ่งเกาหลีส่วนใหญ่ถ้าไม่หลอกตัวเองกันพอถูกใจเพลงแล้วสิ่งที่ทำให้มาตามต่ออันดับแรกก็หน้าตานี่แหละ
ยกตัวอย่าง iKon ที่เพลงปังมากๆแฟนเพลงอย่างเยอะถ้าเป็นวงอื่นยอดบัมต้องพุ่งรัวๆแล้ว แต่วงนี้เมมเบอร์เอาตรงๆ หน้าตาดีนะไม่ได้แย่มีหล่อๆอยู่แต่มันไม่น่ากรี๊ด ไม่น่าตามอะ เทียบกับ nct ที่เพลงแทบฟังไม่ได้แต่หล่อแบบสาวกรี๊ดอะหน้าติ่งทุกคน พวกวง Exo Bts Got7 Seventeen Wannaoneในวงจะมีเมมเบอร์อย่างน้อย 2-3คนที่หล่อจัดๆแบบนัมจาแท้ๆหุ่นhotๆ ไว้ตกแฟนคลับอยู่ลองสังเกตดู ถ้าจะเปลี่ยน YGคงต้องเปลี่ยนคนคัดเด็ก แคสเด็กอะต้องไปดูงาน SM ว่ามีเกณฑ์คัดเบ้าหน้ายังไงถึงได้แต่ตัวท็อปๆหน้าติ่งอยู่ทุกยุคทุกสมัย
ความคิดเห็นที่ 10
ก็ไม่รู้ว่าเพราะอะไรนะ แต่เขามีเหตุผลแน่นอน เขาเป็นเจ้าของค่ายเพลงอันดับ 2 ของเกาหลี ในเรื่องการบริหารค่ายเพลง เขาไม่ฉลาดน้อยไปกว่าพวกเราหรอก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่