ใครประสบปัญหา เครดิตเสียบ้าง ตรวจสอบเครดิตได้และสะดวกมาก

ท่านสามารถตรวจสอบข้อมูลเครดิตของท่านได้ที่ 6 แห่งในกรุงเทพและปริมณฑล (รอ 15 นาที)
ข้อมูลเพิ่มเติม https://www.ncb.co.th/check-your-credit-bureau/where-to-check-credit-bureau

ทั้งง่ายและสะดวกรวดเร็วมากๆ ข้อมูลเครดิตถือเป็นความลับเฉพาะบุคคลเท่านั้น และข้อมูลมีอายุ 3 ปี คงไม่มีใครอยากให้ตนเองเสียเครดิต
Tisco ทำให้เครดิตบูโรเสียหาย ........เรื่องมีอยู่ว่า................

เราเป็นลูกค้า สแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ และปกติเราจ่ายกับ สแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ มาหลายปี ไม่เคยมีปัญหา พอย้ายมาเป็น ทิสโก้ เราติดเครดิตบูโร เราคิดว่า ผู้บริหารของทิสโก้ ควรปรับปรุงระบบการทำงาน เชื่อว่ามีลูกค้าสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ อีกหลายคนประสบปัญหาคล้ายๆกัน เราจ่ายเป็นปกติทุกเดือน เราทำธุรกรรมกับหลายสถาบัน มูลค่าหลายล้านบาท ไม่เคยมีปัญหา แต่การที่ ทิสโก้ รายงานข้อมูลให้ บริษัทข้อมูลเครดิตแห่งชาติ ทำให้เราเกิดความเสียหาย สาเหตุเกิดจากย้ายสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ มาเป็นทิสโก้ นี่แหละ เดือนที่เป็นช่วงรอยต่อ เราจ่ายปกติ ทิสโก้โทรมาแจ้งให้เราจ่ายยอด 2 เท่า+ค่าปรับ เขาบอกว่าลูกค้าสแตนดาร์ด ให้มาจ่ายกับทิสโก้ เราบอกว่า เราจ่ายครบทุกเดือน เดือนต่อไปเราจะจ่ายทิสโก้ แต่เราจ่าย 2 เท่า+ค่าปรับ ไม่ได้หรอก เพราะเรามีหลักฐานการโอนเงิน เดือนที่แล้วเราตัดบัญชีธนชาต สั่งจ่ายสแตนดาร์ด  เรียบร้อยไปแล้ว  เขาบอกเขาไม่ได้รับ เราจึงยืนยันด้วยการส่งสลิปการจ่ายเงิน ส่งอีเมล์ไปให้ ทิ้งเวลาไปพอสมควร จึงแจ้งกลับมาอีก ว่าไม่ได้รับ เราจะต้องจ่าย 2 เท่า+ค่าปรับ ซึ่งเราบอกว่า เงินที่หายไปจากบัญชีคืออะไร เราไปถามธนชาต ธนชาตบอกว่าใช้เวลาในการตรวจสอบข้อมูล 45 วัน ความล่าช้าเกิดจากกฏเกณฑ์ของสถาบันการเงินทั้งสิ้น เราไม่ได้ทำทุกอย่างล่าช้าเลย แล้วหลังจากนั้น จู่ๆ ก็มีเงินเด้งเข้ามาในบัญชีธนชาต (ยอดที่ตัดจ่ายไปนั่นแหละ) ทำให้เราเข้าใจแล้วว่า ธนชาตตัดบัญชีเราไป แต่ไม่สามารถจ่ายปลายทางได้ แล้วไม่รีบแจ้งเรา ปล่อยให้เงินที่ตัดไป ลอยอยู่ตรงไหนไม่ทราบ (คิดในใจ... นี่ถ้าเราไม่สอบถาม เราคงจะไม่มีทางรู้เรื่องนี้เลยรีเปล่านี่) พอทราบเรื่อง เราจึงจัดการอธิบายกับทิสโก้ถึงเรื่องทั้งหมดอย่างละเอียด และเคลียร์หนี้สิน+ค่าปรับต่างๆ จนหมด เหตุการณ์กินเวลา ตั้งแต่เดือน 11 ถึงเดือน 2 ... ทำให้ทิสโก้รายงานข้อมูลเราตั้งแต่เดือน 10 ถึงเดือน 1 ว่าเราไม่ชำระหนี้ ทั้งๆที่ เราจ่ายทิสโก้ทุกเดือน ในราคาที่เราเป็นหนี้ปกติ และสิ่งนี้ทำให้เราไม่สามารถทำธุรกรรมทางการเงินได้อย่างเป็นปกติ ถามว่าเรามีความประสงค์ที่จะหนีหนี้มั้ย หากไม่มีวิจารณญาณในการตัดสินพฤติกรรมมนุษย์ ก็ไม่ต่างจากการใช้ โรบ็อท ทำงาน เพราะเขาไม่สามารถคิดพิจารณาเรื่องลึกซึ้งเช่นนี้ได้เท่ามนุษย์ ฝากเรียนถึงท่านผู้บริหารทิสโก้ ไว้พิจารณาด้วย ระหว่างที่รอการตรวจสอบ เกิดจากกฏเกณฑ์ของสถาบันการเงินทั้งสิ้น ความล่าช้าไม่ใช่จากลูกค้า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ราวกับว่าโยนความผิดให้ลูกค้าก่อนเลย เมื่อไม่ได้รับการชำระเงินเข้าระบบ คือลูกค้าไม่จ่าย ? แต่นี่ลูกค้ายืนยันด้วยสลิปการตัดจ่ายเพื่อชำระเงินมาแล้ว เงินหายไปจากบัญชีลูกค้าแล้ว น่าจะพิจารณาเป็นกรณีไป ว่าลูกค้ามีความประสงค์หนีหนี้หรือไม่ การที่ทิสโก้ไม่ได้รับชำระ เพราะนั่นคือช่วงรอยต่อ ย้ายจากสแตนดาร์ดมาเป็นทิสโก้ น่าจะเข้าใจในจุดนี้ และเมื่อปัญหาทั้งหมดกระจ่างแล้ว เหตุใดจึงรายงานข้อมูลที่ทำให้ลูกค้าเสียหายเช่นนั้น โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินมนุษย์ด้วย

ปล.ลูกค้าเป็นลูกค้าชั้นดีกับสแตนดาร์ดชาร์เตอร์และอีกหลายสถาบันการเงินมาหลายสิบปี โดยไม่เคยมีประวัติเสียหายเลย สามารถตรวจสอบได้ และเราเชื่อว่าถ้าไม่มีการย้ายจากสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ มาเป็นทิสโก้ เราคงไม่ถูกบันทึกข้อมูลเครดิตแห่งชาติเสียหายเช่นนี้ เรามั่นใจว่าเราจะยังคงเป็นลูกค้าชั้นดีกับสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ต่อไปอย่างแน่นอน

21/2/2561
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่