ร้องสคบ. สายการบินไม่คืนค่าตั๋ว เหตุเครื่องขัดข้องจนไปขึ้นศาลไม่ทัน

ผู้โดยสารเข้าร้องเรียนสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. เอาผิดสายการบิน หลังเครื่องขัดข้องลงจอดฉุกเฉิน ทำให้ล่าช้านานกว่า 2 ชั่วโมง

เมื่อวันที่ (20 ก.พ. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เที่ยวบินที่เกิดปัญหาคือ DD9806 กรุงเทพ-ขอนแก่น  ซึ่ง นางสาวปัณชิตา วงศ์ศักดิ์ภวิกา ซึ่งเป็นทนายความ เข้าร้องเรียนกับสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค โดยอ้างไม่ได้รับสิทธิประโยชน์ที่ควรได้รับจากสายการบิน เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

นางสาวปัณชิตา เปิดเผยว่าวันนี้มีนัดขึ้นศาลจังหวัดขอนแก่น แต่ระหว่างเดินทางสายการบินเกิดเครื่องยนต์ขัดข้อง และต้องจอดฉุกเฉินที่สนามบินดอนเมือง ซึ่งเป็นต้นทาง ระหว่างซ่อมแซมและเติมน้ำมัน ทางสายการบินให้ผู้โดยสารอยู่บนเครื่อง เมื่อซ่อมแซมเสร็จ จึงให้ผู้โดยสารลงจากเครื่องเพื่อตรวจสัมภาระใหม่ ส่งผลให้การเดินทางล่าช้า กว่า 2 ชั่วโมง ทำให้ไม่สามารถไปตามนัดได้ทัน จึงยื่นข้อเสนอให้ทางสายการบินคืนค่าโดยสาร แต่ถูกปฏิเสธ เพียงแต่เสนอจะชดเชยให้ตั๋วโดยสารฟรีในครั้งต่อไป จึงมองว่าไม่ได้รับสิทธิ์ที่ควรได้รับ จากสายการบิน จึงเข้าร้องเรียนเอาผิด

เบื้องต้น สคบ.ได้รับเรื่องไว้พิจารณา หากตรวจสอบแล้วว่าผู้โดยสารไม่ได้รับสิทธิประโยชน์ตามที่ควรจริง จะเรียกสายการบินเข้ามาชี้แจง และดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ที่มา https://goo.gl/7kZ18x
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่