ให้สอบวักดความสามารถแต่ละมหาวิทยาลัย เพื่อดูว่าแต่ละที่ นศ.มีความสามารถระดับไหนจะดีหรือไม่
และเด็กพวกที่จบครุศาสตร์จุฬา ธรรมศาสตร์มีมั้ย มศว. มอเชียงใหม่
เด้กเหล่านี้มารับราชการหรือไม่
หรือถ้าขยายให้มากขึ้นถ้าคิดว่าสถาบันที่ดีควร ผลิตครูที่ดี และมีความรู้เพิ่ม
และถ้าจะแก้ปัยหาคุณภาพครุที่จบมา จะให้จุฬาหรือราชฎัฎที่ดีดี เข้ามาจัดการสอน ขยายวิทยาเขตได้หรือไม่
จะได้ให้ครูจบมามีความรู้
และมีคุณธรรม หรือส่วนหนึ่งคนที่เรียนมอดังจะมีฐานะอยู่แล้ว อาจจะแค่มารับราชการเพื่อชื่อเสียงตระกูลเฉยๆ
อย่างที่สมัยก่อนทำกัน ตอนไม่มีราชฎัฎ ครูก็สอนได้เด็กจบมาก็มาเป้น ผบห.บริษัทใหญ่ๆในปัจจุบันมากมาย
แต่สมัยนี้ ครูจบมากขึ้นแต่อันดับการศึกษาไทยต่ำลง
นิยังไม่นรวมปัยหาที่เกิดเช่น ผอ โกงเงิน ร ร ครูตบหัวนักเรียน
ครูให้กินถั่วเหลืองกราบๆ ปัญหาเกิดจากตัวบุคคลหรือจาก การจบมาของครูแต่ละคนครับ
นศ.ที่จบจากจุฬา มธ. มีที่มาสอบและเป็นข้าราชการครูเยอะแค่ไหน หรือส่วนมากเรียนครุ แล้วไปทำกิจการของตัวเอง และถ้ามีสอบวัด
และเด็กพวกที่จบครุศาสตร์จุฬา ธรรมศาสตร์มีมั้ย มศว. มอเชียงใหม่
เด้กเหล่านี้มารับราชการหรือไม่
หรือถ้าขยายให้มากขึ้นถ้าคิดว่าสถาบันที่ดีควร ผลิตครูที่ดี และมีความรู้เพิ่ม
และถ้าจะแก้ปัยหาคุณภาพครุที่จบมา จะให้จุฬาหรือราชฎัฎที่ดีดี เข้ามาจัดการสอน ขยายวิทยาเขตได้หรือไม่
จะได้ให้ครูจบมามีความรู้
และมีคุณธรรม หรือส่วนหนึ่งคนที่เรียนมอดังจะมีฐานะอยู่แล้ว อาจจะแค่มารับราชการเพื่อชื่อเสียงตระกูลเฉยๆ
อย่างที่สมัยก่อนทำกัน ตอนไม่มีราชฎัฎ ครูก็สอนได้เด็กจบมาก็มาเป้น ผบห.บริษัทใหญ่ๆในปัจจุบันมากมาย
แต่สมัยนี้ ครูจบมากขึ้นแต่อันดับการศึกษาไทยต่ำลง
นิยังไม่นรวมปัยหาที่เกิดเช่น ผอ โกงเงิน ร ร ครูตบหัวนักเรียน
ครูให้กินถั่วเหลืองกราบๆ ปัญหาเกิดจากตัวบุคคลหรือจาก การจบมาของครูแต่ละคนครับ