มาค่ะ เข้าเรื่องเลยอย่าให้เสียเวลาเหมือนตอนรอสาย call center
อันนี้เป็นวิธีของกรณีคนที่ชำระเงินผ่านทาง counter service ค่ะ
วิธีการขอคืนเงินกรณี AirAsia เลื่อนเที่ยวบินไม่เกิน 60 นาที (กรณีเกิน 60 นาทีขึ้นไป สามารถขอรับเงินคืนได้ 100% ใช้เวลาประมาณ 2 เดือน หรือเปลี่ยนเที่ยวบินฟรี 1 ครั้ง หรือขอเป็น Credit Shell อันนี้ไวหน่อย ไม่กี่วันก็ได้แล้ว)
ถ้ากรณีเลื่อนเที่ยวบินไม่เกิน 60 นาที เราสามารถขอเปลี่ยนเที่ยวบินได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยเปลี่ยนเที่ยวบินได้ในวันเดินทางเดิม หรือขอยกเลิกตั๋วและเก็บเป็น Credit shell ไว้ใช้ภายหลังได้ (หมดอายุใน 90 วัน) ซึ่งไอ้ตัวเครดิตนี้ก็ใช้ซื้อตั๋วเครื่องบินหรือน้ำหนัก หรือสินค้าอื่นๆ ของ AirAsia ได้
วิธีการของคืนก็แค่กรอกข้อมูลดังต่อไปนี้ไปนี้ลงกระดาษ A4 ด้วยรายมือสวยงามตามสภาพ
1. วางบัตรประจำตัวประชาชนไว้บนกระดาษ A4 และเขียนข้อมูลด้านล่าง
2. Booking No.
3. Big Member ID ของผู้โดยสาร
4. Email ที่ใช้ Login Big Member
5. ข้อความ "ขอคืน Credit Shell ให้สมาชิกหมายเลข ..................... เนื่องจากเที่ยวบิน ...... (จากไหนไปไหน)..... ตาม Booking No. ..............ถูกเลื่อนเวลา ทำให้ผู้โดยสารไม่สามารถเดินทางได้ตามกำหนดเวลาใหม่ (หรือจะใส่เหตุผลอะไรเพิ่มเติมก็แล้วแต่ศรัทธาค่ะ)
จากนั้น "ถ่ายรูป" และส่งอีเมล์โดยลงหัวข้อเป็น Booking Number ไปที่ THAILAND-SUPPORT@airasia.com ซึ่งไฟล์ที่ทาง AirAsia อ่านได้มีแต่รูปภาพเท่านั้น ถ้าส่งแบบ PDF ไป ก็จะอ่านไม่ได้ เสียเวลาเปล่าอีก เพราะฉะนั้นเขียนเสร็จ ก็ถ่ายรูปส่งไปเลยค่ะ ส่งเสร็จแล้วอย่าลืมโทรไปถามด้วยนะคะว่าเค้าได้รับรึยัง
ข้อสำคัญ ผู้โดยสารจะต้องมี Big ID นะคะ ไม่ใช่ว่าฝากเพื่อน A จองด้วยแอคเค้า A แล้วให้ A คืน เค้าก็ไม่รับนะคะ ต้องผู้โดยเท่านั้น ถ้าผู้โดยไม่มีแอคเค้า ก็ต้องสมัครใหม่ค่ะ แล้วก็ถ้าใจไม่เย็นพอหรือมีเวลาว่างน้อยกว่า 20 นาที แนะนำกดโทรกดสายภาษาอังกฤษจะดีกว่าค่ะ ระยะเวลารออาจจะน้อยกว่าหน่อยนึง
เท่านี้เงินที่เสียไปก็ไม่สูญเปล่าแล้วค่ะ
อ้อ เวลาเลื่อนเที่ยวบินมันมีปัญหานิดหน่อยค่ะ คือมันจะมีแบบ เลื่อนไป 60 นาทีเป๊ะๆ อันนี้ไม่แน่ใจว่ามันคืนแบบ 100% หรือแบบแค่ Credit shell ยังไงถ้าโดนเลื่อนเที่ยวบินก็โทรไปถาม call center ก่อนนะคะ
โดนเลื่อนเที่ยวบิน ขอ Credit Shell คืนได้ (AirAsia)
อันนี้เป็นวิธีของกรณีคนที่ชำระเงินผ่านทาง counter service ค่ะ
วิธีการขอคืนเงินกรณี AirAsia เลื่อนเที่ยวบินไม่เกิน 60 นาที (กรณีเกิน 60 นาทีขึ้นไป สามารถขอรับเงินคืนได้ 100% ใช้เวลาประมาณ 2 เดือน หรือเปลี่ยนเที่ยวบินฟรี 1 ครั้ง หรือขอเป็น Credit Shell อันนี้ไวหน่อย ไม่กี่วันก็ได้แล้ว)
ถ้ากรณีเลื่อนเที่ยวบินไม่เกิน 60 นาที เราสามารถขอเปลี่ยนเที่ยวบินได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยเปลี่ยนเที่ยวบินได้ในวันเดินทางเดิม หรือขอยกเลิกตั๋วและเก็บเป็น Credit shell ไว้ใช้ภายหลังได้ (หมดอายุใน 90 วัน) ซึ่งไอ้ตัวเครดิตนี้ก็ใช้ซื้อตั๋วเครื่องบินหรือน้ำหนัก หรือสินค้าอื่นๆ ของ AirAsia ได้
วิธีการของคืนก็แค่กรอกข้อมูลดังต่อไปนี้ไปนี้ลงกระดาษ A4 ด้วยรายมือสวยงามตามสภาพ
1. วางบัตรประจำตัวประชาชนไว้บนกระดาษ A4 และเขียนข้อมูลด้านล่าง
2. Booking No.
3. Big Member ID ของผู้โดยสาร
4. Email ที่ใช้ Login Big Member
5. ข้อความ "ขอคืน Credit Shell ให้สมาชิกหมายเลข ..................... เนื่องจากเที่ยวบิน ...... (จากไหนไปไหน)..... ตาม Booking No. ..............ถูกเลื่อนเวลา ทำให้ผู้โดยสารไม่สามารถเดินทางได้ตามกำหนดเวลาใหม่ (หรือจะใส่เหตุผลอะไรเพิ่มเติมก็แล้วแต่ศรัทธาค่ะ)
จากนั้น "ถ่ายรูป" และส่งอีเมล์โดยลงหัวข้อเป็น Booking Number ไปที่ THAILAND-SUPPORT@airasia.com ซึ่งไฟล์ที่ทาง AirAsia อ่านได้มีแต่รูปภาพเท่านั้น ถ้าส่งแบบ PDF ไป ก็จะอ่านไม่ได้ เสียเวลาเปล่าอีก เพราะฉะนั้นเขียนเสร็จ ก็ถ่ายรูปส่งไปเลยค่ะ ส่งเสร็จแล้วอย่าลืมโทรไปถามด้วยนะคะว่าเค้าได้รับรึยัง
ข้อสำคัญ ผู้โดยสารจะต้องมี Big ID นะคะ ไม่ใช่ว่าฝากเพื่อน A จองด้วยแอคเค้า A แล้วให้ A คืน เค้าก็ไม่รับนะคะ ต้องผู้โดยเท่านั้น ถ้าผู้โดยไม่มีแอคเค้า ก็ต้องสมัครใหม่ค่ะ แล้วก็ถ้าใจไม่เย็นพอหรือมีเวลาว่างน้อยกว่า 20 นาที แนะนำกดโทรกดสายภาษาอังกฤษจะดีกว่าค่ะ ระยะเวลารออาจจะน้อยกว่าหน่อยนึง
เท่านี้เงินที่เสียไปก็ไม่สูญเปล่าแล้วค่ะ
อ้อ เวลาเลื่อนเที่ยวบินมันมีปัญหานิดหน่อยค่ะ คือมันจะมีแบบ เลื่อนไป 60 นาทีเป๊ะๆ อันนี้ไม่แน่ใจว่ามันคืนแบบ 100% หรือแบบแค่ Credit shell ยังไงถ้าโดนเลื่อนเที่ยวบินก็โทรไปถาม call center ก่อนนะคะ