แชร์ประสบการณ์ การซื้อ Notebook ที่ดวงกุดเจอแต่ปัญหา

เนื่องจากต้องการหา Notebook ที่จะเอาไว้ทำงานได้ถูกใจซักเครื่อง
ผมเลยหาข้อมูลสารพัด จนได้ข้อสรุปว่าจะซื้อ Notebook ที่แบตนานๆ สเปคแรงๆ ประเภท Ultrabook เอาไว้ทำงานให้สะใจกันไปข้าง เท่
วันที่ 9/2/61 ผมได้ไปเลือกซื้อ Notebook ที่ร้าน JIB ซีคอนสแควร์ ซึ่งตอนแรกเลือกไว้แล้วว่าจะเอายี่ห้อ Lenovo แต่ด้วยมีพนักงานขายช่วยแนะนำ
ประกอบกับผมได้บอกความต้องการไป จึงจบที่ยี่ห้อ ASUS Vivobook S510UQ ที่ตอบโจทย์ความต้องการกับงบ 28,900 บาท

หลังจากนำเครื่องกลับมาใช้งาน ซึ่งไม่ค่อยได้แตะซักเท่าไหร่เนื่องจากต้องนำไปลงโปรแกรมของบริษัทก่อน เลยวางทิ้งไว้ หยิบมาเข้าเว็บ ล็อคอินนิดหน่อย ซึ่งเจอปัญหา เครื่องช้า ค้าง ฯลฯ จึงเข้าไปหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ท จึงได้ข้อมูลมาว่า ฮาร์ดดิสที่มากับเครื่องรุ่นนี้มันเป็นรุ่นธรรมดา อาจมีกระตุกบ้าง(แต่เคสนี้มีปัญหาอย่างเห็นได้ชัด) แต่ก็มีกระทู้ในเน็ทและBloger หลายๆที่แนะนำว่าให้ไปอัพเกรด ssd m.2

วันที่ 13/2/61 ตัดสินใจจะอัพเกรดหน่วยความจำเป็น ssd m.2 โดยสอบถามไปที่ Facebook ASUS ใต้ Video ที่เพิ่งโปรโมทรุ่นที่ผมซื้อ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ แต่ก็ไม่มีคำตอบกลับมา เลยค้นในGoogleได้ข้อมูลว่า อัพเกรดเป็น m.2 ได้เลยจะไปซื้อวันถัดไป

วันที่ 14/2/61 ผมจึงไปซื้อ m.2 samsung 960 evo(เลือกเองจากในเน็ท เห็นว่ารุ่นใหม่และแรงมาก) มาจาก JIB สาขาพันทิพย์บางกะปิ พร้อมกับบ่นๆเกี่ยวกับ Notebook เครื่องนี้ให้พนักงานฟัง พนักงานจึงช่วยทดสอบเครื่อง Notebook นี้ให้ ปรากฏว่าฮาร์ดดิสที่มากับเครื่อง มีปัญหา รอบตกวิ่งแค่ 6mb/s ในบางช่วง ร้านแนะนำว่าให้เปลี่ยนตัวใหม่ แต่ต้องไปที่สาขาที่มีสินค้า ซึ่งก็คือสาขาซีคอนสแควร์ที่ๆซื้อเครื่องมา พร้อมกับโทรเช็คว่าจะอัพเกรดตัว ssd นี้ได้ที่ไหนยังไง ได้คำตอบจาก CallCenter ว่าต้องไปที่ศูนย์ใหญ่ พระราม9

วันที่ 15/2/61 ไปเปลี่ยนเครื่องใหม่ที่ JIB สาขาซีคอนสแควร์ พนักงานรับเครื่องไปทดสอบ พบความผิดปกติ แล้วเอาเครื่องใหม่มาให้
ช่วงบ่าย ผมขับรถไปที่ศูนย์ใหญ่ พระราม9 ส่งมอบเครื่องให้พนักงานไปอัพเกรดพร้อมลง Window ใน ssd พนักงานแจ้งว่าพรุ่งนี้บ่ายน่าจะได้เครื่อง ให้โทรถามทาง CallCenter อีกครั้ง

วันที่ 16/2/61 ช่วงสายๆ โทรไปถามความคืบหน้า กะไว้ว่าจะเข้าไปรับช่วงบ่าย พนักงาน CallCenter แจ้งว่า ซื้อ ssd m.2 มาผิดสเปค ไม่สามารถใส่ได้ ติดต่อลูกค้าเพื่อแจ้งไม่ได้ หลังจากนั้นจึงถามไปทาง Inbox ของ Facebook ASUS ได้ข้อมูลว่าต้องเป็น ssd m.2 sata3 ผมจึงขับรถไปที่ฟอจูนทาวเวอร์ เพื่อซื้อ ssd m.2 ตัวใหม่เอาไปให้ทางศูนย์เปลี่ยน และหาวิธีขายตัวที่ซื้อมาผิดขาดทุนไป [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ โดยพนักงานแจ้งว่า พรุ่งนี้ได้เครื่องแน่นอน

ช่วงเย็น ช่างโทรมาแจ้งว่า Notebook (เจ้ากรรม) บอร์ดไม่อ่านตัว ssd m.2 ต้องเปิดงานซ่อม โดย ณ ตอนนั้นติดงานอยู่จึงคุยไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไหร่
ช่วงค่ำ โทรถาม CallCenter แค่บอกเคสพนักงานก็จำได้ แจ้งเลข Job ได้เรียบร้อย ผมได้สอบถามว่ากรณีนี้เครื่องเพิ่งเปลี่ยนตัวใหม่มายังไม่ได้ใช้งาน แต่เกิดปัญหา เปลี่ยนตัวใหม่ให้ได้ไหม พนักงานแจ้งว่าถ้าเปลี่ยนตัวใหม่ต้องไปเปลี่ยนที่ผู้จัดจำหน่าย ส่วนตัวผมไม่อยากได้เครื่องซ่อมตั้งแต่ยังไม่ได้ใช้ เลยตัดสินใจแจ้งพนักงานว่าจะไปรับเครื่องที่พระราม9 เพื่อไปเปลี่ยนตัวใหม่ที่ JIB ฟอจูน แล้วนำกลับไปที่ศูนย์เพื่อให้เปลี่ยนให้ใหม่

พรุ่งนี้ไม่รู้จะเจอปัญหาอะไรอีกมั้ย Facepalm ร้องไห้

ต้องรอลุ้นกันต่อไป

บ่นๆๆๆๆ เผื่อมีคนดวงไม่ดีกว่าผมมาแชร์กันครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่