งงกับบัตร First Choice Platinum ครับที่เคลมว่าผ่อน 0% 3 เดือน

คือ ผมใช้จ่ายผ่านบัตรนี้เป็นประจำนะครับ ปกติสั่งของผ่านต่างประเทศ สั่งของออนไลน์ โอเค ตัดบัตรเครดิตปกติ ก็ไม่มีปัญหา โทรเข้าศูนย์กด 7 แจ้งปรับรายการเป็น 0% 3 เดือนได้ปกติ (แต่จะไม่ได้รับแต้มสะสมแทน).

แต่คราวนี้เมื่อวันที่ 12, 14 มีการใช้จ่ายบัตรเครดิตเกิดขึ้น แล้ววันที่ 14 ผมจะปรับยอดเป็น 0% 3 เดือน ปรากฎว่ายอดยังไม่มีในระบบ แล้ววันที่ 15 ก่อนวันตัดรอบบัญชี ก็โทรไปอีกครั้ง ยังไม่มียอดเข้ามาในระบบอีก โทรไปช่วงเช้านะครับ ก็โอเค ยอดที่รูดไปน่าจะไม่เรียกเก็บเดือนนี้มั้ง

มาวันนี้ ทาง First Choice แจ้งว่ามีการยืนยันยอดรายการวันที่ 14 เข้ามาตอนวันที่ 15 เวลา 2 ทุ่มเพราะระบบ batch ของธนาคารตั้งไว้เวลานี้ ทำให้รายการนี้เรียกเก็บในรอบบิลเดือนถัดไปแทน เลยรู้สึกถึงความไม่ชอบมาพากล ทางบัตรต้องการดึงไม่ให้เราทำเรื่องรึป่าว ผมเลยถามไปว่าถ้าเกิดผมใช้บัตรวันที่ 1 แต่ระบบดันมารันแบตช์วันที่ 15,16 ผมก็ไม่สามารถทำยอดแบ่งจ่ายได้ใช่มั๊ย ทาง จนท. ก็บอกว่าใช่ค่ะ

บอกตรงๆ งงครับ มึนตึ๊บ กลายเป็นว่าบัตรใบนี้ ไม่ได้มีคุณสมบัติพิเศษอะไรตามความ platinum ของมันเลย เพราะลูกค้าจะไปรู้ได้ยังไงว่าร้านค้าจะหรือธนาคารเจ้าของบัตรจะทำเรื่องเข้ามาวันไหน คือ ต่อให้ใช้จ่ายล่วงหน้าเป็นอาทิตย์ก่อนวันตัดรอบบัญชี แต่ถ้าเกิดร้านค้าอินดี้ขึ้นมาทำเรื่องเก็บเอากลางเดือนก็ทำแบ่งจ่ายไม่ได้อยู่ดี นี่ก็ยังรอลุ้นว่ายอดวันที่ 12 มันจะมาโผล่วันไหน

#สอบถามหน่อยครับ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
จะบอกว่า ถ้าสั่ง online (โดยเฉพาะต่างประเทศ)

ให้สั่งก่อนวันตัดรอบบิลอย่างน้อยประมาณ 7 วัน
เพราะร้านอาจจะวางบิลในช่วงวันตัดรอบพอดี
ถ้าเป็นแบบนั้น จะทำผ่อน 0% ไม่ได้

แต่ในกรณี ร้านวางบิลเลยวันตัดยอด จะยังคงผ่อน 0%3ด ได้ โดนจะเริ่มผ่อนในเดือนถัดไป

ดังนั้น กรณีนี้ FC ไม่ได้ "ดึงไม่ให้เราทำเรื่อง"
ธนาคารไม่จำเป็นต้องทำแบบนั้น ไร้สาระ ครับ
มันเป็นเรื่องของการวางบิลของร้านค้าในช่วงเวลาครับ


(ต่างจาก TMB ไม่ได้อิงตามมูลค่าการวางบิล แต่อิงตามมูลค่าการกันวงเงิน ก็สามารถกดแอพผ่อนได้แล้ว)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่