คือเป็นลูกค้าของ3bbมาได้2-3ปีแล้ว ตั้งแต่เน็ตvdsl 30/10
พอดีทาง3bbเพิ่งเข้ามาเปลี่ยนเป็นเน็ตแบบfiber แพคเกจแบบ100/30mbpsให้เมื่อสัก1-2เดือนที่แล้ว
แต่ตัวส่งสัญญาณหรือrouterที่ทาง3bbให้มานั้น เป็นhuaweiรุ่น hg8045h ซึ่งมันไม่รองรับการปล่อยสัญญาณwifi acแบบdual band ซึ่งทำให้การใช้งานผ่านทางwifiบนอุปกรณ์เคลื่อนที่นั้นวิ่งไม่เต็มความเร็ว
ใช้แพคเกจ100mb แต่บนมือถือกลับวิ่งไม่เกิน50mbตลอด
แต่เมื่อวานนี้ ของคนในหมู่บ้านเดียวกัน ช่างก็เข้ามาเปลี่ยนจากvdslเป็นเน็ตfiberให้ ซึ่งก็ใช้แพคเกจเดียวกับที่ผมใช้ แต่ของเค้ากลับได้routerของhuaweiรุ่นใหม่กว่าที่รองรับwifiแบบdual bandมาด้วย
ผมจึงโทรไปสอบถามกับทางcall center ว่าแบบนี้จะมีการเปลี่ยนrouterให้ผม เพื่อจะได้ใช้งานผ่านwifiแบบเต็มประสิทธิภาพเต็มความเร็วตามเงินที่จ่ายทุกเดือนได้หรือไม่ แต่คำตอบที่ผมได้รับจากทางcall centerคือจะให้ผมจ่ายเงินซื้อrouterตัวใหม่ในราคา2,200บาทอย่างเดียว
ซึ่งตรงนี้ผมมองว่าเป็นการผลักภาระให้ลูกค้าเก่าหรือไม่ครับ รู้สึกเหมือนเอาเปรียบลูกค้าเก่าเลย เพราะจริงๆมันไม่ใช่ความผิดของลูกค้าเลย ทำไมผมต้องยอมจ่ายเงินในส่วนนี้ด้วย แทนที่จะเปลี่ยนrouterตัวใหม่ที่เป็นแบบdual bandให้ผมเลยโดยไม่มีค่าใช้จ่าย
แบบนี้ถือว่าผมผิดที่ติดตั้งก่อนหรือครับถึงได้อุปกรณ์รุ่นเก่า
กรณีแบบนี้ทาง3bbจะช่วยเหลือลูกค้าอย่างไรครับ
สอบถามทาง3bbเรื่องrouterของ3bb fiberครับ
พอดีทาง3bbเพิ่งเข้ามาเปลี่ยนเป็นเน็ตแบบfiber แพคเกจแบบ100/30mbpsให้เมื่อสัก1-2เดือนที่แล้ว
แต่ตัวส่งสัญญาณหรือrouterที่ทาง3bbให้มานั้น เป็นhuaweiรุ่น hg8045h ซึ่งมันไม่รองรับการปล่อยสัญญาณwifi acแบบdual band ซึ่งทำให้การใช้งานผ่านทางwifiบนอุปกรณ์เคลื่อนที่นั้นวิ่งไม่เต็มความเร็ว
ใช้แพคเกจ100mb แต่บนมือถือกลับวิ่งไม่เกิน50mbตลอด
แต่เมื่อวานนี้ ของคนในหมู่บ้านเดียวกัน ช่างก็เข้ามาเปลี่ยนจากvdslเป็นเน็ตfiberให้ ซึ่งก็ใช้แพคเกจเดียวกับที่ผมใช้ แต่ของเค้ากลับได้routerของhuaweiรุ่นใหม่กว่าที่รองรับwifiแบบdual bandมาด้วย
ผมจึงโทรไปสอบถามกับทางcall center ว่าแบบนี้จะมีการเปลี่ยนrouterให้ผม เพื่อจะได้ใช้งานผ่านwifiแบบเต็มประสิทธิภาพเต็มความเร็วตามเงินที่จ่ายทุกเดือนได้หรือไม่ แต่คำตอบที่ผมได้รับจากทางcall centerคือจะให้ผมจ่ายเงินซื้อrouterตัวใหม่ในราคา2,200บาทอย่างเดียว
ซึ่งตรงนี้ผมมองว่าเป็นการผลักภาระให้ลูกค้าเก่าหรือไม่ครับ รู้สึกเหมือนเอาเปรียบลูกค้าเก่าเลย เพราะจริงๆมันไม่ใช่ความผิดของลูกค้าเลย ทำไมผมต้องยอมจ่ายเงินในส่วนนี้ด้วย แทนที่จะเปลี่ยนrouterตัวใหม่ที่เป็นแบบdual bandให้ผมเลยโดยไม่มีค่าใช้จ่าย
แบบนี้ถือว่าผมผิดที่ติดตั้งก่อนหรือครับถึงได้อุปกรณ์รุ่นเก่า
กรณีแบบนี้ทาง3bbจะช่วยเหลือลูกค้าอย่างไรครับ