รุ่นพี่ผมทำโรงแรมเล็กๆคืนละ 1500 บาท แล้วเจอลูกค้าที่ทำผิดกฎ ปัญหาพบจากคนไทยและคนจีนส่วนใหญ่ เรื่องที่เจอบ่อยๆ เช่น สูบบุหรี่ในห้อง แอบหยิบน้ำจากโรงแรมเกินกว่าที่ให้โดยขโมยจากตะกร้าแม่บ้านทีนึง 6-7 ขวดทำทุกวัน เอาคนมาพักในห้องเกิน 2 คน ไม่บอกความจริง จองมา 1 ห้องแล้วให้เพื่อนยืนรอข้างนอก แต่นอนจริง 4 คน ผู้ใหญ่นะครับไม่ใช่ลูก ขโมยผ้าเช็ดตัวกลับบ้าน พอทางโรงแรมจับได้ขอคิดเงินเพิ่ม หรือมีการแจ้งเตือนไป ก็ไม่พอใจเอาคนมาถล่มใน feedback แล้วทำให้เรทแย่มาก สงสารเค้าครับ บางทีคนจีนจับได้เลยว่าสูบ ก็จะส่ง จม เตือน แล้วไม่สนจนวันเช็คเอาท์โดนปรับ 1500 แหกปากอาละวาด เอาคนมารุมให้ feedback ติดกัน 4-5 อันว่าโรงแรมขี้โกง สร้างเรื่องว่าเงินหาย เสื้อผ้าหาย ทั้งที่วันเช็คเอาท์ไม่มีการแจ้งเรื่องดังกล่าวจนโดนปรับถึงจะโมโหแล้วก็เอาไปเขียนว่าพนักงานหยาบคาย พูดจาไม่ดี ซึ่งเค้าต้องแจ้งลูกค้าถึงโทษแต่พอลูกค้าไม่ยอมก็พาล
เราจะทำยังไงกับลูกค้าที่ชอบให้ feedback แบบแย่ๆได้ครับ