ตามจริงเพลง Bad Boy ได้จบการโปรโมทไปตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่แล้วในรายการ M Countdown (โปรโมทสั้นมาก แต่ก็เข้าใจได้เพราะเป็นรีแพคเกจ)
ตอนนี้พ้นระยะ 2 สัปดาห์เต็มแล้ว นับว่า Bad Boy จบโปรโมทโดยสมบูรณ์ ก็เป็นธรรมเนียมครับที่จะมาสรุปการโปรโมทต่างๆของอัลบั้มนี้
The Perfect Red Velvet แม้จะเป็นอัลบั้มรีแพคเกจ แต่ก็ทำยอดต่างๆไว้ได้อย่างน่าพอใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลงานทาง SNS
ที่เพลง Bad Boy กลายเป็นเพลงแรกของวงที่มียอดกดไลค์ใน YouTube ทะลุ 1 ล้านครั้ง
อีกทั้งแม้จะผ่านมาเพียง 2 สัปดาห์เต็มหลังจากปล่อยเพลง แต่ยอดวิวใน YouTube ก็ยังคงเพิ่มขึ้นเฉลี่ยวันละ 1.5 ล้านวิว
ด้านยอดดิจิตอลและการทำชาร์ทก็ยังคงรักษามาตรฐานของตัวเองได้ดี และดูเหมือนว่าจะทำชาร์ทได้ดีกว่า Peek-A-Boo ด้วยซ้ำ
และยอดอัลบั้มก็เป็นการเพิ่มสถิติของตัวเองในฐานะเกิร์ลกรุ๊ปรุ่นเดบิวต์ตั้งแต่ปี 2010 เป็นต้นมา
ที่มีอัลบั้มขึ้นอันดับ 1 ของ Gaon Weekly Album Chart มากที่สุด ด้วยจำนวน 7 อัลบั้ม
และสูงสุดเป็นอันดับ 2 จากเกิร์ลกรุ๊ปทั้งหมด เป็นรองแค่วงรุ่นพี่ในค่ายอย่างโซนยอชิแดเท่านั้น
หมดช่วงสถิติแล้ว คราวนี้มาสรุปยอดต่างๆที่ทำได้ตั้งแต่ปล่อยเพลงถึงวันนี้ครับ
ยอดอัลบั้ม:
-
Hanteo Chart: 38,231 (ยอดวันที่ 11 กุมภาพันธ์)
-
Gaon Chart: 55,128 (ยอดเดือนมกราคม)
ยอดดิจิตอล: 55,254,739 (ยอดจาก Gaon Chart สัปดาห์แรก)
ยอดวิวบน YouTube: 34,398,435 (ยอดวิว ณ เวลา 12.10น. วันนี้ 2 สัปดาห์หลังจากปล่อย MV)
ยอดกดไลค์บน YouTube: 1,191,656
ยอดกดไลค์บน Melon: 86,526
ถ้วยรายการเพลง: 4 ถ้วย จากรายการ Show Champion, M Countdown, Music Bank และ Inkigayo รายการละ 1 ถ้วย
นอกจากนี้ขอสรุปยอดอัลบั้มรวมของอัลบั้มเต็มชุดที่ 2 ของ Red Velvet ไปด้วยเลยนะครับ
-
Hanteo Chart: 110,332
(ยอดวันที่ 11 กุมภาพันธ์ แบ่งเป็น Perfect Velvet = 72,101 / The Perfect Red Velvet = 38,231)
-
Gaon Chart: 149,924
(ยอดเดือนมกราคม แบ่งเป็น Perfect Velvet = 94,796 / The Perfect Red Velvet = 55,128)
นับว่าอัลบั้มนี้ทำให้คนทั่วไปเริ่มเปิดใจให้กับคอนเซปต์ Velvet ของวงแล้ว
ทำให้ทั้ง 2 คอนเซปต์หลักของวง (Red / Velvet) ประสบความสำเร็จไปด้วยดีทั้งคู่
หลังจากนี้สาวๆก็จะเข้าสู่ช่วงพัก+ทำงานเดี่ยว (ที่ชัดเจนตอนนี้ก็คือน้องจอยกับซีรีส์ใหม่) และเริ่มเตรียมตัวสำหรับคอนเสิร์ต Red Room ในญี่ปุ่น
ซึ่งก็น่าจะเป็นไปได้ว่าสาวๆจะไปเดบิวต์ที่ญี่ปุ่นในช่วงนั้น และมาลุ้นกันครับว่าคอนเสิร์ต Red Room จะมีการจัด Asia Tour หรือไม่
และมารอคอยคัมแบคหน้าของสาวๆกันว่าจะมาช่วงไหนหลังจากนี้
[K-POP] สรุปการโปรโมทเพลง "Bad Boy" และอัลบั้มรีแพคเกจ "The Perfect Red Velvet"
ตามจริงเพลง Bad Boy ได้จบการโปรโมทไปตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่แล้วในรายการ M Countdown (โปรโมทสั้นมาก แต่ก็เข้าใจได้เพราะเป็นรีแพคเกจ)
ตอนนี้พ้นระยะ 2 สัปดาห์เต็มแล้ว นับว่า Bad Boy จบโปรโมทโดยสมบูรณ์ ก็เป็นธรรมเนียมครับที่จะมาสรุปการโปรโมทต่างๆของอัลบั้มนี้
The Perfect Red Velvet แม้จะเป็นอัลบั้มรีแพคเกจ แต่ก็ทำยอดต่างๆไว้ได้อย่างน่าพอใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลงานทาง SNS
ที่เพลง Bad Boy กลายเป็นเพลงแรกของวงที่มียอดกดไลค์ใน YouTube ทะลุ 1 ล้านครั้ง
อีกทั้งแม้จะผ่านมาเพียง 2 สัปดาห์เต็มหลังจากปล่อยเพลง แต่ยอดวิวใน YouTube ก็ยังคงเพิ่มขึ้นเฉลี่ยวันละ 1.5 ล้านวิว
ด้านยอดดิจิตอลและการทำชาร์ทก็ยังคงรักษามาตรฐานของตัวเองได้ดี และดูเหมือนว่าจะทำชาร์ทได้ดีกว่า Peek-A-Boo ด้วยซ้ำ
และยอดอัลบั้มก็เป็นการเพิ่มสถิติของตัวเองในฐานะเกิร์ลกรุ๊ปรุ่นเดบิวต์ตั้งแต่ปี 2010 เป็นต้นมา
ที่มีอัลบั้มขึ้นอันดับ 1 ของ Gaon Weekly Album Chart มากที่สุด ด้วยจำนวน 7 อัลบั้ม
และสูงสุดเป็นอันดับ 2 จากเกิร์ลกรุ๊ปทั้งหมด เป็นรองแค่วงรุ่นพี่ในค่ายอย่างโซนยอชิแดเท่านั้น
หมดช่วงสถิติแล้ว คราวนี้มาสรุปยอดต่างๆที่ทำได้ตั้งแต่ปล่อยเพลงถึงวันนี้ครับ
ยอดอัลบั้ม:
- Hanteo Chart: 38,231 (ยอดวันที่ 11 กุมภาพันธ์)
- Gaon Chart: 55,128 (ยอดเดือนมกราคม)
ยอดดิจิตอล: 55,254,739 (ยอดจาก Gaon Chart สัปดาห์แรก)
ยอดวิวบน YouTube: 34,398,435 (ยอดวิว ณ เวลา 12.10น. วันนี้ 2 สัปดาห์หลังจากปล่อย MV)
ยอดกดไลค์บน YouTube: 1,191,656
ยอดกดไลค์บน Melon: 86,526
ถ้วยรายการเพลง: 4 ถ้วย จากรายการ Show Champion, M Countdown, Music Bank และ Inkigayo รายการละ 1 ถ้วย
นอกจากนี้ขอสรุปยอดอัลบั้มรวมของอัลบั้มเต็มชุดที่ 2 ของ Red Velvet ไปด้วยเลยนะครับ
- Hanteo Chart: 110,332
(ยอดวันที่ 11 กุมภาพันธ์ แบ่งเป็น Perfect Velvet = 72,101 / The Perfect Red Velvet = 38,231)
- Gaon Chart: 149,924
(ยอดเดือนมกราคม แบ่งเป็น Perfect Velvet = 94,796 / The Perfect Red Velvet = 55,128)
นับว่าอัลบั้มนี้ทำให้คนทั่วไปเริ่มเปิดใจให้กับคอนเซปต์ Velvet ของวงแล้ว
ทำให้ทั้ง 2 คอนเซปต์หลักของวง (Red / Velvet) ประสบความสำเร็จไปด้วยดีทั้งคู่
หลังจากนี้สาวๆก็จะเข้าสู่ช่วงพัก+ทำงานเดี่ยว (ที่ชัดเจนตอนนี้ก็คือน้องจอยกับซีรีส์ใหม่) และเริ่มเตรียมตัวสำหรับคอนเสิร์ต Red Room ในญี่ปุ่น
ซึ่งก็น่าจะเป็นไปได้ว่าสาวๆจะไปเดบิวต์ที่ญี่ปุ่นในช่วงนั้น และมาลุ้นกันครับว่าคอนเสิร์ต Red Room จะมีการจัด Asia Tour หรือไม่
และมารอคอยคัมแบคหน้าของสาวๆกันว่าจะมาช่วงไหนหลังจากนี้