ทำอย่างไรดีกับการซื้อแฟรนไชส์มาแล้วเจอแบบนี้?

ขอคำแนะนำด้วยนะคะ
เนื่องจาก จขกท ได้ซื้อแฟรนไชส์ขนมแบรนด์หนึ่งมา เพื่อที่จะมาทำเป็นอาชีพเสริมขายหน้าบ้าน
โดย จขกท มีอาชีพประจำเป็นมนุษย์เดือน กะว่าซื้อมาขายหลังเลิกงาน จ.- ศ. และ
ขาย เสาร์-อาทิตย์  ก็ตกลงซื้อแฟรนไชส์เรียบร้อย ในราคาเกือบ 1 หมื่นบาท โดยไม่มีสัญญาแฟรนไชส์อะไรเลย
มีแค่บอกว่าให้สั่งแป้งกับเจ้าของแฟรนไช์เท่านั้น
จขกทได้ทำการสร้างเพจในเฟสบุ๊คด้วย แรกๆ ขายพอได้ เพราะ ให้เพื่อนๆมาช่วยซื้อ
ผ่านไป 1 เดือน เริ่มเงียบลงๆ จนตัดสินใจขายเฉพาะเสาร์ อาทิตย์
ก็ขายได้ แต่ไม่ถึงกับดีมาก ได้เรื่อยๆ ประกอบกับ ตัวเองก็ป่วยบ่อย หยุดบ้าง ขายบ้าง ตามประสา
เจ้าของแฟรนไชส์ก็ทักมาถามว่า เป็นไงบ้าง ก็ได้บอกว่า ขายเฉพาะเสาร์ อาทิตย์นะ วันธรรมดาเงียบ
เค้าก็โอเครับรู้ จนมาถึงวันจันทร์ที่ผ่านมานี้ (5ก.พ.61) อยู่ๆ เจ้าของแฟรนไชส์ก็มาบอกว่า
เราไม่รับแป้งเค้านานแล้ว ยังใช้ชื่อร้านเค้า หมายความว่ายังไง เลิกใช้ชื่อร้านเค้า เตือนครั้งที่ 1 หากยังพบจะดำเนินคดี
และเค้าก็โทรไลน์มา แต่ จขกท ไม่ได้รับเนื่องจากชาร์ตแบตอยู่ พอโทรกลับไป ก็ใส่เราเลย โดยไม่ฟังคำอธิบาย
เราก็โมโห บอกงั้นเราก็ไม่ยอมที่เค้ามาหาว่าเราไม่ได้สั่งแป้ง เพราะเราเพิ่งสั่งไปเมื่อวันที่ 2/1/61 เอง มีหลักฐานทุกอย่าง
และเค้าก็ได้แคปหน้าจอในเพจเรามาบอกว่า ดูก็รู้แล้วว่าไม่ได้ใช้แป้งเค้า เรายืนยันว่าเราใช้แป้ง ตอนนี้แป้งก็เหลืออีก 3 กิโลมีโลโก้ชัดเจน
กลายเป็นว่า เค้ามาหาเรื่องที่เราไปขายที่งานในตลาด ที่เค้าโทรมาเชิญ ว่าเราย้ายที่ขายไม่บอกเค้า เราก็บอกไม่ได้ย้าย แค่ได้รับเชิญ
เค้ายอมขอโทษ แต่เราไม่ยอม เหมือนโดนข่มขู่
เราก็ได้ไปคุยกับสาขาอื่นๆ ที่ปิดไป ก็โดนเหมือนกัน หลายสาขาด้วย
อยากทราบว่า เราพอจะทำอะไรได้บ้างคะ  หรือทำอะไรไม่ได้เลย จะได้ทำใจค่ะ แต่ไม่อยากยอมค่ะ เพราะว่าคนอื่นอาจจะโดนแบบนี้อีก
เจ้าของแฟรนไชส์ไม่ได้ดูตลาดเลย ว่าเป็นอย่างไร มีแต่ข่มขู่
ขอบคุณทุกท่านล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำนะคะ

* ได้ลงรูปบทสนทนาให้ดูด้วยค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่