แอร์ซัมซุงเสีย ช่างแจ้งค่าซ่อมคิดเป็น 35% ราคาเครื่อง อย่างนี้ควรซ่อมมั้ยครับ

ก่อนหน้านี้ที่บ้านใช้แต่ยี่ห้ออื่น พอย้ายมาอยู่บ้านแฟนเลยอยากติดแอร์ไว้ให้ตัวเล็กๆ สองปีก่อนเลยไปหาซื้อแอร์ที่โฮมโปร เกิดเคลิ้มกับบริการดีๆ ของพนักงานเลยซื้อแอร์ซัมซุงมาติดที่บ้าน ก้อได้ใช้ ศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เพราะรับราชการอยู่ต่างอำเภอ ก้อใช้งานดีไม่มีปัญหาอะไร
ผ่านมา 23 เดือน ช่วงหนาวๆ ที่ผ่านมาไม่ได้เปิด มาเปิดใช้อีกทีช่วงกลางมกราคม เพราะอากาศเริ่มร้อน ปรากฎว่าขึ้น Error code : E101 และคอมฯ ไม่ทำงาน ก้อ เอาล่ะสิ โดนเขาแล้ว
โทรไปโฮมโปร บอกว่าจะแจ้งศูนย์ซัมซุงให้ ขอหมายเลขเครื่อง ก้ออ้าว ไม่ได้เอามา เลยต้องรอวันศุกร์ กลับบ้านไปเอาหมายเลขเครื่อง ก้อพอดีเห็นหมายเลขศูนนย์ซัมซุงข้างๆ เครื่อง เลยลองโทรไป คอลเซ็นเตอร์ผู้ชายรับสาย ถามอะไรตอบไม่ได้เลย เหมือนระบบอัตโนมัติ ย้ำอยู่แค่ว่าขอชื่อ ที่อยู่ หมายเลขเครื่อง แล้วถามว่าจะแจ้งซ่อมมั้ย เราถามว่า มีช่างอยู่แถวนี้หรือเปล่า (อยู่จังหวัดชายแดนอีสาน) บอกว่าไม่ทราบมีหน้าที่คีย์เข้าระบบเท่านั้น ถามว่าช่างออกมาจะมีค่าบริการเพิ่มหรือเปล่า ตอบ เดี๋ยวศูนย์จะแจ้งไป จะแจ้งซ่อมเลยมั้ย วนอยู่แคนี้ เลยตกลงแจ้งซ่อมไป
วันต่อมามีช่างติดต่อมาสอบถามอาการ ให้ส่งคลิปอาการของเครื่องให้ดู สุดท้ายประเมินราคามาเกือบ 7000 โอ้แม่เจ้า 1 ใน 3 ราคาเครื่องเลย

ผมควรจะซ่อมหรือรื้อทิ้งดีครับ ขอความเห็นหน่อย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่