ก่อนอื่นต้องขอเล่าเรื่องให้ฟังก่อนนะครับ ผมได้ซื้อตั๋วมาลงที่บ่อวินที่สถานีขนส่งเอกมัย ช่องขายตั๋วระยองตามรูปเลยครับ ในราคา 140 บาท ขึ้นรถปกติไม่มีปัญญหาอะไร แต่จะเริ่มมีปัญหาตอนที่รถวิ่งมาถึง อ. บ้านบึง จ. ชลบุรี รถตู้วิ่งเข้าปั๋มแก๊ส เพื่อจอดเข้าห้องน้ำ ประมาณ 15 นาที คนขับก็มาบอกให้เราเปลี่ยนไปนั่งรถอีกคัน ลืมบอกไปว่าคันที่ผมนั่งมาจาก กทม. มากันทั้งหมด 5 คน ก็ย้ายคันแบบงง แต่ไม่ได้ถ่ายรูปคันที่มาคันแรกไว้ พอเปลี่ยนคันเสร็จรถวิ่งออกมาได้ประมาณ 2 กม. ความร้อนขึ้น รถดับ จอดเสียเวลาอยู่ประมาณ 2 ชม. ได้ ซึ้งรอรถมาเปลี่ยน
--คำถามผมมีอยู่ว่า----
1. รถตู้ที่ให้บริการสามารถ ไล่ลูกค้าลงเพื่อไปเปลี่ยนรถอีกคันระหว่างทางได้หรือไม่ ในกรณีที่รถไม่เสียหรือมีเหตุจำเป็น
2. กรมการขนส่ง หรือหน่ยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้ามาตรวจสอบสภาพรถว่าพร้อมให้บริการหรือไม่?
3. พนักงานขับรถได้รับใบอนุญาติในการขับรถสาธารณะหรือไม่
4. เจ้าของคิวรถตู้มีใบประกอบการเดินรถตู้สาธารณะหรือไม่
ในส่วนตัวผมคิดว่าเป็นการเสียเวลาเป็นอย่างมากในการรอรถมาเปลี่ยน ความไม่พร้อมในการให้บริการ ถือว่าเป็นสิ่งที่รับไม่ได้ เพราะว่านั้นบ่งบอกให้เห็นว่าผู้ประกอบการ หรือผู้ขับ ไม่ใส่ใจในปลอดภัยของผู้ใช่บริการเห็นแก่ผลกำไรเป็นหลักโดยไม่คำนึกถึงความปลอดภัยของผู้ใช่บริการ ในสิ่งที่ผมเจอในครั้งนี้ไม่ได้เกิดความเสียหายมากมาย แต่มันสะท้อนให้เห็นถึงความไม่รับผิดชอบในฐานะผู้ให้บริการ
สุดท้ายอยากให้หน่อยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบคิวรถตู้วินนี้ให้หน่อยนะครับว่าเป็นอย่างไร อยากให้ประสบการณ์ของผมที่เกิดขึ้นเป็นเครสสุดท้าย
นี้คือช่องขายตั๋วที่สถานีขนส่งเอกมัย
นี้คือรถที่มีปัญหา
รบกวนหน่อยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบคิวรถตู้ กทม.-ระยอง (บ้านแพ) หน่อยครับ
--คำถามผมมีอยู่ว่า----
1. รถตู้ที่ให้บริการสามารถ ไล่ลูกค้าลงเพื่อไปเปลี่ยนรถอีกคันระหว่างทางได้หรือไม่ ในกรณีที่รถไม่เสียหรือมีเหตุจำเป็น
2. กรมการขนส่ง หรือหน่ยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้ามาตรวจสอบสภาพรถว่าพร้อมให้บริการหรือไม่?
3. พนักงานขับรถได้รับใบอนุญาติในการขับรถสาธารณะหรือไม่
4. เจ้าของคิวรถตู้มีใบประกอบการเดินรถตู้สาธารณะหรือไม่
ในส่วนตัวผมคิดว่าเป็นการเสียเวลาเป็นอย่างมากในการรอรถมาเปลี่ยน ความไม่พร้อมในการให้บริการ ถือว่าเป็นสิ่งที่รับไม่ได้ เพราะว่านั้นบ่งบอกให้เห็นว่าผู้ประกอบการ หรือผู้ขับ ไม่ใส่ใจในปลอดภัยของผู้ใช่บริการเห็นแก่ผลกำไรเป็นหลักโดยไม่คำนึกถึงความปลอดภัยของผู้ใช่บริการ ในสิ่งที่ผมเจอในครั้งนี้ไม่ได้เกิดความเสียหายมากมาย แต่มันสะท้อนให้เห็นถึงความไม่รับผิดชอบในฐานะผู้ให้บริการ
สุดท้ายอยากให้หน่อยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบคิวรถตู้วินนี้ให้หน่อยนะครับว่าเป็นอย่างไร อยากให้ประสบการณ์ของผมที่เกิดขึ้นเป็นเครสสุดท้าย
นี้คือช่องขายตั๋วที่สถานีขนส่งเอกมัย
นี้คือรถที่มีปัญหา