เท่าที่ดูเนื้อหาฟิสิกส์ (ม.ปลาย) อื่นๆสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้หมดเลยค่ะ คือ เรียนแล้วรู้ว่าจะเอาไปใช้ทำอะไรได้ เช่น
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้เรื่องคลื่นต่างๆ นี่อยู่ในชีวิตประจำวันของเราอยู่แล้ว ทั้งคลื่นเสียง คลื่นแสง คลื่นวิทยุ ,
ไฟฟ้า พวกที่ต้องต่อวงจรได้นำไปใช้ ,
ความร้อน พวกวิศวกรโรงงานต้องรู้ การควบคุมเครื่องจักรอะไรประมาณนี้,
ฟิสิกส์นิวเคลียร์ ถึงจะไกลตัวหน่อย แต่ก็รู้ว่าสามารถนำความรู้นี้ไปใช้ประโยชน์ในด้านต่างๆได้
เรื่องยังมอดูลัส แม้จะเป็นบทเล็กๆ ก็ยังเห็นว่านำเรื่องนี้ไปดูความยืดหยุ่นของสิ่งต่างๆได้ ดูมีประโยชน์ ดูนำไปใช้ได้จริง
แต่เรื่องฮาร์มอนิค การแกว่งของลูกตุ้ม อะไรเนี่ย ยังนึกไม่ออกเลยค่ะว่าจะเรียนไปทำไม ตัวอย่างโจทย์ที่เจอก็มีแค่บอกว่ามีลูกตุ้มนะ แกว่งนะ จงหาค่านี้ๆๆๆ ยังไม่เห็นถึงประโยชน์ของการเรียนเรื่องนี้เลยค่ะ แล้วยิ่งศึกษายิ่งรู้ว่า ซิมเปิลฮาร์มอนิคไม่มีจริงบนโลกค่ะ ไม่รู้จะเรียนไปทำไม 55555555
ปล. เรื่องนี้นี่เรื่องเดียวกัน oscillation หรือเปล่าคะ เห็นว่าแกว่งๆเหมือนกัน
เรียนฮาร์มอนิค การแกว่งของลูกตุ้มพวกนี้ไปทำไมคะ ยังไม่เห็นประโยชน์ที่จะนำไปใช้งานได้เลย
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แต่เรื่องฮาร์มอนิค การแกว่งของลูกตุ้ม อะไรเนี่ย ยังนึกไม่ออกเลยค่ะว่าจะเรียนไปทำไม ตัวอย่างโจทย์ที่เจอก็มีแค่บอกว่ามีลูกตุ้มนะ แกว่งนะ จงหาค่านี้ๆๆๆ ยังไม่เห็นถึงประโยชน์ของการเรียนเรื่องนี้เลยค่ะ แล้วยิ่งศึกษายิ่งรู้ว่า ซิมเปิลฮาร์มอนิคไม่มีจริงบนโลกค่ะ ไม่รู้จะเรียนไปทำไม 55555555
ปล. เรื่องนี้นี่เรื่องเดียวกัน oscillation หรือเปล่าคะ เห็นว่าแกว่งๆเหมือนกัน