ชื่นชม Workpoint ในความพยายามทำให้ Logo สถานีเป็นที่รู้จัก

จากผลสำรวจ "พฤติกรรมการรับชมรายการโทรทัศน์และการรับรู้ตราสินค้าสถานีโทรทัศน์ดิจิทัล ของกลุ่มผู้ชมวัยรุ่น" ของคณะนิเทศศาสตร์
มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ที่ใช้วิธีการเก็บแบบสอบถามกลุ่มตัวอย่าง อายุระหว่าง 15- 22 ปี ในเขตกรุงเทพและปริมณฑล จำนวน 800 คน
ผลสำรวจ ปรากฏว่า ผลในการรับรู้แบรนด์ทีวีดิจิทัลนั้น
อันดับที่ 1 ช่อง 7   90.3%
อันดับที่ 2 ช่อง workpoint    76.8%
อันดับที่ 3 ช่อง Gmm   75.8%
อันดับที่ 4 ช่อง 3HD   74.8%

แต่ช่อง workpoint ก็ยังไม่ยุดนิ่ง และพยายามทำให้ โลโก้ช่องเป็นที่จดจำให้ได้อย่างต่อเนื่อง และพยายามให้ขึ้นมาเป็นอันดับหนึ่งให้ได้
สักวัน โดยการใช้วิธีดึงดูดสายตา ให้ดูโลโก้ แบบ ไม่บังคับด้วยการใช้ อนิเมชั่นที่น่าสนใจ หรือ Short intro animated TV เป็นตัวดึงดูด
โดยเลือกใช้ตัวอนิเมชั้นที่มีกระแสอยู่ในขนะนั้น เป็นตัวดึงดูดความสนใจ จะปิดท้ายตัวโลโก้ของช่อง ที่เป็นส่วนหนึ่งในเนื้อเรื่องของอนิเมชั้นดังกล่าว
ถึงแม้ว่าจะเป็นอนิเมชั่นสั้นๆ แค่ 10-15 วินาที แต่ก็ทำให้เรา จดจำได้เป็นอย่างดี

สำหรับกลยุทธ์นี้ หากใครมีอายุ 30+ ขึ้นไป ก็คงจะจำได้ดี ช่อง 7 ก็เคยใช้กลยุทธนี้ เมื่อสามสิบกว่าปีที่แล้ว จนทำให้คนรุ่นนั้น รู้จัก ช่อง 7 ได้เป็นอย่างดี จนมาถึงทุกวันนี้ เช่นกัน

Workpoint TV
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
Short intro animated TV ช่อง 7 สมัยก่อน
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่