เรื่องเล่าความน่ารักในกองบุพเพสันนิวาส จาก อ.ศัลยา สุขะนิวัตติ์ นักเขียนบทละครโทรทัศน์ชื่อดัง และเป็นผู้เขียนบทโทรทัศน์ละครเรื่อง บุพเพสันนิวาส
“ แม่ชอบกองบุพเพสันนิวาส เพราะเข้าฉากกับเจี๊ยบ เบลล่า และปั้นจั่น สามคนเป็นเด็กน่ารักมาก พูดเพราะ กิริยาอ่อนน้อมกับผู้ใหญ่ เอาใจใส่พูดคุยกับแม่ไม่เห็นว่าเป็นคนแก่วัยห่างจนไม่รู้จะพูดเรื่องอะไร เบลลานั้นอิงแอบแนบร่างกับแม่ เป็นหลานมิใช่แต่เพียงในละคร แม่รักเบลลาทีเดียวถามถึงเสมอ ปั้นจั่นก็กุ๊กกิ๊กกับแม่จนแม่ยิ้มไม่หุบ ส่วนเจี๊ยบนั้นดูแลแม่ต่อบทกับแม่และพูดคุยกับแม่ในระหว่างพักถ่าย แม่จึงมีความสุข เหมือนไม่ใช่ไปทำงานแต่ไปเที่ยวพักผ่อน กับลูกหลานมากกว่า
เด็กๆในกองถ่าย ก็ดูแลแม่เป็นอย่างดี ทุกคนเมตตาคนแก่อายุ 92 ที่ไฟการแสดงยังไม่มอดแม้ว่าความจำจะเลือนรางตามวัย แม่วิตกเรื่องจำบทไม่ได้จึงโล่งใจมากเมื่อใหม่(ผกก)บอกแม่ว่าคุณยายไม่ต้องท่องบทเพราะผมจะบอกแบบทีวีช่อง 4 เลยครับ แต่แอคติ้งไม่ต้องนะใหม่ยายสบายอยู่แล้ว
แป๋วโปรดิวเซอร์ดูแลแม่อย่างดีมาก อลุ่มอล่วยและจัดคิวที่แม่สะดวกที่สุด ที่กองแป๋วจัดเตรียมทุกอย่าง แม่ถึงกองถ่ายพร้อมๆกับรถเข็นถึงตัวแม่ เมื่อถ่ายเสร็จแป๋วลาแม่เป็นคนสุดท้าย คุณยายแฮปปี้กับแป๋วมาก
ละครจะออกอากาศกลางเดือนกุมภาพันธ์ เป็นละครที่เขียนบทยากแต่สนุกกับการเขียน และบทก็สนุกมากด้วย นั่นไม่ใช่เหตุผลอื่นใดนอกจากเป็นบทที่เขียนจากนวนิยายที่ดีและสนุกมากของอุ้ย นวนิยายที่พล็อตแปลกล้ำ ย้อนไปไกลกว่าทุกเรื่องถึงอยุธยายุคพระนารายณ์ โรแมนติกคอมมาดี้มีการเมืองผสม หนังสือพิมพ์ซ้ำมากกว่า20ครั้งจึงน่าจะเป็นนวนิยายที่มีคนอ่านมากที่สุดเล่มหนึ่ง และน่าจะเป็นละครที่มีคนรอดูมากที่สุดเรื่องหนึ่งเหมือนกัน
ขอบคุณคุณหน่องอรุโณชาที่คิดถึงแม่
บุพเพสันนิวาสเป็นหนึ่งในละครสามเรื่องสุดท้ายในชีวิตการแสดงของแม่
ต่อจากนั้นจะไม่เห็นแม่ในจอโทรทัศน์อีก “
Cr. fb อ.ศัลยา สุขะนิวัตติ์ Salaya Sukanivatt
เรื่องเล่าความน่ารักในกอง #บุพเพสันนิวาส กับ คุณแม่ บรรเจิดศรี ยมาภัย ผ่าน อ.ศัลยา สุขะนิวัตติ์
“ แม่ชอบกองบุพเพสันนิวาส เพราะเข้าฉากกับเจี๊ยบ เบลล่า และปั้นจั่น สามคนเป็นเด็กน่ารักมาก พูดเพราะ กิริยาอ่อนน้อมกับผู้ใหญ่ เอาใจใส่พูดคุยกับแม่ไม่เห็นว่าเป็นคนแก่วัยห่างจนไม่รู้จะพูดเรื่องอะไร เบลลานั้นอิงแอบแนบร่างกับแม่ เป็นหลานมิใช่แต่เพียงในละคร แม่รักเบลลาทีเดียวถามถึงเสมอ ปั้นจั่นก็กุ๊กกิ๊กกับแม่จนแม่ยิ้มไม่หุบ ส่วนเจี๊ยบนั้นดูแลแม่ต่อบทกับแม่และพูดคุยกับแม่ในระหว่างพักถ่าย แม่จึงมีความสุข เหมือนไม่ใช่ไปทำงานแต่ไปเที่ยวพักผ่อน กับลูกหลานมากกว่า
เด็กๆในกองถ่าย ก็ดูแลแม่เป็นอย่างดี ทุกคนเมตตาคนแก่อายุ 92 ที่ไฟการแสดงยังไม่มอดแม้ว่าความจำจะเลือนรางตามวัย แม่วิตกเรื่องจำบทไม่ได้จึงโล่งใจมากเมื่อใหม่(ผกก)บอกแม่ว่าคุณยายไม่ต้องท่องบทเพราะผมจะบอกแบบทีวีช่อง 4 เลยครับ แต่แอคติ้งไม่ต้องนะใหม่ยายสบายอยู่แล้ว
แป๋วโปรดิวเซอร์ดูแลแม่อย่างดีมาก อลุ่มอล่วยและจัดคิวที่แม่สะดวกที่สุด ที่กองแป๋วจัดเตรียมทุกอย่าง แม่ถึงกองถ่ายพร้อมๆกับรถเข็นถึงตัวแม่ เมื่อถ่ายเสร็จแป๋วลาแม่เป็นคนสุดท้าย คุณยายแฮปปี้กับแป๋วมาก
ละครจะออกอากาศกลางเดือนกุมภาพันธ์ เป็นละครที่เขียนบทยากแต่สนุกกับการเขียน และบทก็สนุกมากด้วย นั่นไม่ใช่เหตุผลอื่นใดนอกจากเป็นบทที่เขียนจากนวนิยายที่ดีและสนุกมากของอุ้ย นวนิยายที่พล็อตแปลกล้ำ ย้อนไปไกลกว่าทุกเรื่องถึงอยุธยายุคพระนารายณ์ โรแมนติกคอมมาดี้มีการเมืองผสม หนังสือพิมพ์ซ้ำมากกว่า20ครั้งจึงน่าจะเป็นนวนิยายที่มีคนอ่านมากที่สุดเล่มหนึ่ง และน่าจะเป็นละครที่มีคนรอดูมากที่สุดเรื่องหนึ่งเหมือนกัน
ขอบคุณคุณหน่องอรุโณชาที่คิดถึงแม่
บุพเพสันนิวาสเป็นหนึ่งในละครสามเรื่องสุดท้ายในชีวิตการแสดงของแม่
ต่อจากนั้นจะไม่เห็นแม่ในจอโทรทัศน์อีก “
Cr. fb อ.ศัลยา สุขะนิวัตติ์ Salaya Sukanivatt