ยอดขาย Chevrolet ไทย โตกว่า 25% ในปี 2560 GM เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ยอดขายเพิ่มขึ้น 14.8%


เชฟโรเลตประกาศยอดขายรวม 18,772 คันในปี 2560 เพิ่มขึ้น 25.7 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับปี 2559 โดยความสำเร็จด้านยอดขายดังกล่าวเป็นผลจากการเน้นทำตลาดรถกระบะและรถเอสยูวี รวมถึงความแข็งแกร่งของรถกระบะระดับโลกอย่างโคโลราโด การเติบโตยอดขายของเชฟโรเลตในปีที่ผ่านมานี้สูงกว่าอัตราการขยายตัวของอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทยมากกว่า 2 เท่า โดยมีอัตราการขยายตัวเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 11.3 เปอร์เซ็นต์ ส่งผลให้เชฟโรเลตมีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 2.2 เปอร์เซ็นต์และมีผลการดำเนินงานที่ดีกว่าตลาดโดยรวมอย่างชัดเจน

รถกระบะเชฟโรเลต โคโลราโด เป็นรถพันธุ์แกร่งรุ่นยอดนิยมมาอย่างยาวนานที่ช่วยผลักดันยอดขายของ   เชฟโรเลตในประเทศไทยได้อย่างต่อเนื่อง โดยมียอดขายเติบโตขึ้น 32 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ความสำเร็จดังกล่าวเกิดขึ้นจากความเป็นเลิศของเชฟโรเลตในการผลิตรถกระบะที่ดีที่สุด นอกจากนี้โคโลราโดยังได้รับรางวัลยกย่องอย่างต่อเนื่อง อาทิ รางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยม (BIG Best Car of the Year 2016-2017) และรางวัลรถกระบะยกสูงฟรีสไตล์แค็บเครื่องยนต์ 2,500 ซีซียอดเยี่ยม (Best High-Lift Pickup Freestyle Cab 2,500 CC) จากกรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล ในปีที่ผ่านมา เชฟโรเลตยังได้เฉลิมฉลอง 100 ปีรถกระบะด้วยการเปิดตัวเชฟโรเลต โคโลราโด เซนเทนเนียล อิดิชั่น ปี 2018 ที่มีการผลิตจำนวนจำกัดเพียง 100 คันในประเทศไทย โดยรถกระบะรุ่นพิเศษนี้ได้เสียงตอบรับที่ดีทั้งจากคนรักรถกระบะและลูกค้าของเชฟโรเลต

ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เจนเนอรัล มอเตอร์ส มียอดขายเติบโต 14.8 เปอร์เซ็นต์หลังการปรับโครงสร้างธุรกิจในภูมิภาคนี้ โดยยอดขายที่ดีเยี่ยมเป็นผลจากแรงสนับสนุนด้านความมุ่งมั่นของจีเอ็มที่มีต่อภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และความแข็งแกร่งของเชฟโรเลตในการผลิตรถกระบะและรถเอสยูวี

นายเอียน นิโคลส์ ประธานกรรมการ จีเอ็ม เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวถึงความสำเร็จในภูมิภาคนี้ว่า “ปัจจุบันเรามีทีมงานที่ทำงานร่วมกันในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นหนึ่งเดียว เราผนึกกำลังกันเพื่อสร้างการเติบโตด้านยอดขายเพิ่มขึ้นที่ 14.8 เปอร์เซ็นต์ในปี 2560 เมื่อเทียบกับของปี 2559 เมื่อพิจารณาจากการเปลี่ยนแปลงที่มีความยากลำบากและเราต้องเผชิญกับความท้าทายต่างๆ มากมาย การเติบโตดังกล่าวถือเป็นความสำเร็จที่ยอดเยี่ยมซึ่งเกิดจากการร่วมมือร่วมใจของทีมพนักงานเจนเนอรัล มอเตอร์ส เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และหุ้นส่วนผู้จัดจำหน่ายของเรา”

นอกจากกลุ่มผลิตภัณฑ์อย่างโคโลราโดและเทรลเบลเซอร์ที่ได้รับรางวัลเกียรติยศมากมาย เชฟโรเลตยังให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการมอบประสบการณ์ลูกค้าและดำเนินกลยุทธ์ทางธุรกิจในระยะยาว เชฟโรเลตจะทำงานอย่างใกล้ชิดกับหุ้นส่วนและสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยในการประชุมผู้จัดจำหน่ายทั่วประเทศประจำปี 2561 เชฟโรเลต ประเทศไทยได้พบปะกับผู้แทนของผู้จัดจำหน่ายซึ่งร่วมลงนามข้อตกลงการขายและการบริการของผู้จัดจำหน่าย (Dealer Sales and Service Agreement หรือ DSSA) ที่ให้ความสำคัญกับการให้ลูกค้าเป็นศูนย์กลางของทุกสิ่งที่เราทำ


“ด้วยความโดดเด่นของรถยนต์ของเรา การให้ความสำคัญกับลูกค้า และแรงสนับสนุนอย่างเต็มที่จาก       เจนเนอรัล มอเตอร์ส นี่คือผลลัพธ์แห่งความสำเร็จที่เราต้องการต่อยอดอีกครั้งในปี 2561 เพื่อสร้างความมั่นใจว่าเจนเนอรัล มอเตอร์ส จะมีอนาคตที่ยืนยาวและยั่งยืนในภูมิภาคนี้ที่มีความสำคัญต่อบริษัทฯ อย่างยิ่ง” นายนิโคลส์กล่าวสรุป
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่