อยากทราบแนวคิด การบันทึกข้อมูลของธุรกิจสินค้าซื้อมาขายไป โดยการบันทึกลง Excel!!!!

สวัสดีคะ
รบกวนผู้ที่เป็นผู้บันทึกข้อมูลสินค้าซื้อมา-ขายไป โดยที่บันทึกลงในโปรแกรม Excel หน่อยคะ
(ขออธิบายคร่าวๆก่อนนะคะ)
คือตอนนี้ดิฉันเพิ่งจะเรื่มทำธุรกิจ สินค้าซื้อมาขายไป โดยซื้อแล้วส่งสินค้าเลย ตอนนี้อยากจะทำการบันทึกรายละเอียดข้อมูลด้วยตัวเองก่อนอะคะ แต่ตอนนี้ก็กำลังจะมีพนังงานฝ่ายซื้อ,ฝ่ายขาย และพนังงานบัญชีคะ และก้กำลังจะวางแผลนว่างตัวเองต้องรู้ข้องมุลทั้งหมดและต้องทำด้วยตัวเองก่อน ถึงจะเข้าใจงานทั้งหมดคะ (แต่ก็จะใช้โปรแกรมสำเร็จรูปด้วยคะ แต่ดุโปรแกรมแล้วคือส่วนตัวยากรู้วิธีคิดวิธีทำด้วยมากกว่า) ตอนนี้หาที่ซื้อได้หลายซัพพลายเออร์แล้วคะ และลูกค้าก็ได้เยอะแล้วคะ
**บอกก่อนเลยนะคะว่างไม่ได้จบการตลาดหรือจบบัญชีมา แต่จบจากคณะที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับะุรกิจเลยคะ**
สิ่งที่ดิฉันกำลังหาหรือหาผู้ช่วยผู้มีความสามารถคือ
-อยากทราบตารางารบันทึกข้อมูลซื้อมา-ขายไป ใช่Excel
-วิธีการสรุปซื้อ+สูตรวิธีคิด
วิธีการสรุปขาย+สูตรวิธีคิด
-วิธีการตรวจสอบทั้งหมด
แค่นี้นะคะ

***ขอรบกวนผู้ที่กำลังทำธุรกิจซื้อมาขายไปหรือพนังงาน ที่saveข้อมูลด้วยexcel ด้วยนะคะ***
#ขอบคุณล่วงหน้าคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่