ถนนที่ตัดมานานแล้ว คับแคบ อันนั้นก็ไม่ว่าหรอกครับ ทำทางจักรยานก็แบบสุกเอาเผากิน ตอนนี้ก็หายไปหมดแล้วเช่น ทางจกย รอบเกาะรัตนโกสินทร์ ที่เดิมจะมีทั้งหมุดแก้ว ทั้งเสา เกะกะมาก คนใช้จักรยานเองก็รู้สึกว่ามันอันตราย(หลบหมุด หลบเสา)
แต่ถนนตัดใหม่หลายเส้น ถนนมันกว้างมาก แต่ทำไมไม่คิดจะทำทางจักรยานควบคู่กันไปด้วย เท่าที่เห็นคือ ทำทางเท้ากว้างๆ แล้วก็ปลูกกะบะต้นไม้สลับฟันปลา ทำแบบให้คนเดินตรงๆ ไม่ได้ต้องเดินซิกแซกเป็นปู
ถ้าให้ดีคือ ทำขนานไปกับทางเท้าด้านซ้ายของทางเดินเท้า ป้องกันรถเข้าไปจอด แม้ว่าอาจจะมี จยย เข้าไปใช้สัญจร แต่ก็ถือว่าพอยอมรับได้ (ยกเว้นไอ้พวกขี่ย้อนศรแล้วไม่เปิดไฟ ขับขี่เร็ว ไม่สนใจใคร)
ถนนหลายสายนี่ จักรยานหมดสิทธิผ่านเลยครับ น่ากลัวมาก แทบไม่มีทางเลือก สะพานหลายแห่งก็ไม่มีทางลาดให้จักรยานขึ้นไปใช้อย่างปลอดภัย
แล้วก็มาบอกว่า คนใช้จักรยานน้อยลง เป็นแค่แฟชั่น กระแสวูบวาบ ก็คนเขาใช้จริงๆ จังๆ มันมีอยู่ แล้วถ้าทำให้ดี คนก็อยากใช้
เลิกคิดแบบไทยแลนด์ 0.4 ซะที
ทำไมตัดถนนใหม่จึงไม่คิดเผื่อให้คนใช้จักรยาน
แต่ถนนตัดใหม่หลายเส้น ถนนมันกว้างมาก แต่ทำไมไม่คิดจะทำทางจักรยานควบคู่กันไปด้วย เท่าที่เห็นคือ ทำทางเท้ากว้างๆ แล้วก็ปลูกกะบะต้นไม้สลับฟันปลา ทำแบบให้คนเดินตรงๆ ไม่ได้ต้องเดินซิกแซกเป็นปู
ถ้าให้ดีคือ ทำขนานไปกับทางเท้าด้านซ้ายของทางเดินเท้า ป้องกันรถเข้าไปจอด แม้ว่าอาจจะมี จยย เข้าไปใช้สัญจร แต่ก็ถือว่าพอยอมรับได้ (ยกเว้นไอ้พวกขี่ย้อนศรแล้วไม่เปิดไฟ ขับขี่เร็ว ไม่สนใจใคร)
ถนนหลายสายนี่ จักรยานหมดสิทธิผ่านเลยครับ น่ากลัวมาก แทบไม่มีทางเลือก สะพานหลายแห่งก็ไม่มีทางลาดให้จักรยานขึ้นไปใช้อย่างปลอดภัย
แล้วก็มาบอกว่า คนใช้จักรยานน้อยลง เป็นแค่แฟชั่น กระแสวูบวาบ ก็คนเขาใช้จริงๆ จังๆ มันมีอยู่ แล้วถ้าทำให้ดี คนก็อยากใช้
เลิกคิดแบบไทยแลนด์ 0.4 ซะที