สั่งอาหารฟู้ดแพนด้า แล้วออเดอร์ถูกยกเลิก ยังไม่ได้รับเงินคืนประมาณเดือนนึงแล้วครับ ต้องทำยังไงครับ?
เมื่อประมาณ วันที่ 17 ธันวาคม 2560 ผมได้ทำการสั่งอาหารจากฟู้ดแพนด้า ซึ่งก็เป็นลูกค้ามานาน และสั่งอาหารมาตลอดไม่เคยเจอปัญหาแต่ประการใด ผมได้ทำการสั่งอาการปกติจากทางร้านอาหารในฟู้ดแพนด้า จ่ายผ่านบัตร รวมทั้งสิ้น 228 บาท เวลาจัดส่งขึ้นแจ้งว่า 70 นาทีซึ่งเราก็ไม่ได้ติดปัญหา รอได้ แต่พอเวลาจัดส่งเหลือไม่ถึง 5นาที ก็ได้รับโทรศัพท์จากทางฟู้ดแพนด้า เป็นเจ้าหน้าที่ผู้หญิง ซึ่งโทรแจ้งว่าทางเราต้องขออภัยไม่สามารถส่ง ออเดอร์ได้ เพราะออเดอร์อยู่นอกเขตจัดส่งของร้าน และแจ้งว่าเพราะเราเลือกที่อยู่ไม่ตรง ซึ่งตรงนี้ผมก็ได้เคยสั่งโดยใช้ที่อยู่เดิม และร้านที่สั่งก็ขึ้นมาในเขตค้นหา และเราก็เพิ่งเคยเห็นร้านนี้เด้งขึ้นมา และไม่ทราบว่าร้านนี้ตั้งอยู่ที่ใดจึงได้ทำการสั่งปกติ เพราะคิดว่าร้านที่ขึ้นมาจะอยู่ในเขตพื้นที่เราอยู่แล้ว หลังจากนั้นผมก็ถามว่าแล้วทำไมถึงเพิ่งโทรแจ้ง ทางพนักงานก็ขอโทษ แล้วบอกว่าทางเราจะคืนเงินให้แล้วก็วางสายไป ซึ่งระยะเวลาในการคุยนั้นสั้นมาก และไวมากไม่ทันได้สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมว่าระยะเวลาในการคืนเงินนั้นนานเท่าไหร่และจะคืนเงินในรูปแบบหรือช่องทางไหน ดันกลับรีบวางสายซะก่อน หลังจากนั้นผมได้พยายามติดต่อกลับเพื่อถามถึงรายละเอียดเพิ่มเติมทั้งทางแช็ทใน แอ็พพลิเคชั่น หรือทางโทรศัพท์ ก็ไม่เคยได้คุยกับเจ้าหน้าที่สักครั้ง ต้องถือสายโทรศัพท์รอนานเป็นสิบนาทีแล้วสายก็ตัดทิ้งทุก แช็ทก็เหมือนมีไว้แต่ไม่มีเจ้าหน้าที่คอยตอบ จนถึงตอนนี้ออเดอร์นี้ก็ยังค้างอยู่ในแอ็พพลิเคชั่น ขึ้นสถานะส่งค้างอยู่ตลอด และก็ยังไม่ได้รับการรีฟันหรือแก้ไขปัญหานี้จากทางบริษัทเลย
คือ เงิน 228 บาทก็ไม่ได้เป็นเงินจำนวนมาก แต่มันก็ไม่น้อยเหมือนกันถ้าเทียบกับค่าแรงขั้นต่ำต่อวัน ซึ่งอย่างน้อยทางบริษัทน่าจะจริงจังหรือมีฝ่ายดูแลลูกค้าหลังการขาย ที่ดีกว่านี้ ที่ผ่านมาเห็นแต่คนอื่นเจอเราก็ไม่คิดว่าจะมาเจอกับตัว มันเสียความรู้สึกมากกว่าว่า เพียงแค่เงิน 228 บาททำไมดูแลลูกค้าไม่ได้ และการบริการหลังการขายที่ไว้คอยช่วยเหลือลูกค้า ก็กลับทำเหมือนเป็นบริษัทที่ตั้งใจจะไม่มีบริการหลังการขายมีไว้บังหน้าเฉยๆ ซึ่งไม่ใช่แค่เมืองไทยที่เจอต่างประเทศก็เป็นที่เข้าไปอ่าน เหมือนจงใจทำอย่างนี้ทุกที่
ผมหวังว่าฟู้ดแพนด้า จะมีการปรับปรุงไปในทางที่ดีขึ้นต่อไป เพราะฟู้ดแพนด้าถือว่าเป็นอีกหนึ่งบริการทางเลือกที่ดีไม่น้อย หากทางฟู้ดแพนด้าหรือเจ้าหน้าที่ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการดูแลเห็นข้อความนี้ โปรดช่วยตอบกลับ และนำปัญหานี้ไปปรับปรุงแก้ไข และดูแลลูกค้า ในภายภาคหน้าด้วยครับ และหวังว่าเรื่องนี้จะเป็นอุททาหรณ์ต่อไป ขอบคุณครับ
food panda
สั่งอาหารฟู้ดแพนด้า แล้วออเดอร์ถูกยกเลิก ยังไม่ได้รับเงินคืนประมาณเดือนนึงแล้วครับ
เมื่อประมาณ วันที่ 17 ธันวาคม 2560 ผมได้ทำการสั่งอาหารจากฟู้ดแพนด้า ซึ่งก็เป็นลูกค้ามานาน และสั่งอาหารมาตลอดไม่เคยเจอปัญหาแต่ประการใด ผมได้ทำการสั่งอาการปกติจากทางร้านอาหารในฟู้ดแพนด้า จ่ายผ่านบัตร รวมทั้งสิ้น 228 บาท เวลาจัดส่งขึ้นแจ้งว่า 70 นาทีซึ่งเราก็ไม่ได้ติดปัญหา รอได้ แต่พอเวลาจัดส่งเหลือไม่ถึง 5นาที ก็ได้รับโทรศัพท์จากทางฟู้ดแพนด้า เป็นเจ้าหน้าที่ผู้หญิง ซึ่งโทรแจ้งว่าทางเราต้องขออภัยไม่สามารถส่ง ออเดอร์ได้ เพราะออเดอร์อยู่นอกเขตจัดส่งของร้าน และแจ้งว่าเพราะเราเลือกที่อยู่ไม่ตรง ซึ่งตรงนี้ผมก็ได้เคยสั่งโดยใช้ที่อยู่เดิม และร้านที่สั่งก็ขึ้นมาในเขตค้นหา และเราก็เพิ่งเคยเห็นร้านนี้เด้งขึ้นมา และไม่ทราบว่าร้านนี้ตั้งอยู่ที่ใดจึงได้ทำการสั่งปกติ เพราะคิดว่าร้านที่ขึ้นมาจะอยู่ในเขตพื้นที่เราอยู่แล้ว หลังจากนั้นผมก็ถามว่าแล้วทำไมถึงเพิ่งโทรแจ้ง ทางพนักงานก็ขอโทษ แล้วบอกว่าทางเราจะคืนเงินให้แล้วก็วางสายไป ซึ่งระยะเวลาในการคุยนั้นสั้นมาก และไวมากไม่ทันได้สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมว่าระยะเวลาในการคืนเงินนั้นนานเท่าไหร่และจะคืนเงินในรูปแบบหรือช่องทางไหน ดันกลับรีบวางสายซะก่อน หลังจากนั้นผมได้พยายามติดต่อกลับเพื่อถามถึงรายละเอียดเพิ่มเติมทั้งทางแช็ทใน แอ็พพลิเคชั่น หรือทางโทรศัพท์ ก็ไม่เคยได้คุยกับเจ้าหน้าที่สักครั้ง ต้องถือสายโทรศัพท์รอนานเป็นสิบนาทีแล้วสายก็ตัดทิ้งทุก แช็ทก็เหมือนมีไว้แต่ไม่มีเจ้าหน้าที่คอยตอบ จนถึงตอนนี้ออเดอร์นี้ก็ยังค้างอยู่ในแอ็พพลิเคชั่น ขึ้นสถานะส่งค้างอยู่ตลอด และก็ยังไม่ได้รับการรีฟันหรือแก้ไขปัญหานี้จากทางบริษัทเลย
คือ เงิน 228 บาทก็ไม่ได้เป็นเงินจำนวนมาก แต่มันก็ไม่น้อยเหมือนกันถ้าเทียบกับค่าแรงขั้นต่ำต่อวัน ซึ่งอย่างน้อยทางบริษัทน่าจะจริงจังหรือมีฝ่ายดูแลลูกค้าหลังการขาย ที่ดีกว่านี้ ที่ผ่านมาเห็นแต่คนอื่นเจอเราก็ไม่คิดว่าจะมาเจอกับตัว มันเสียความรู้สึกมากกว่าว่า เพียงแค่เงิน 228 บาททำไมดูแลลูกค้าไม่ได้ และการบริการหลังการขายที่ไว้คอยช่วยเหลือลูกค้า ก็กลับทำเหมือนเป็นบริษัทที่ตั้งใจจะไม่มีบริการหลังการขายมีไว้บังหน้าเฉยๆ ซึ่งไม่ใช่แค่เมืองไทยที่เจอต่างประเทศก็เป็นที่เข้าไปอ่าน เหมือนจงใจทำอย่างนี้ทุกที่
ผมหวังว่าฟู้ดแพนด้า จะมีการปรับปรุงไปในทางที่ดีขึ้นต่อไป เพราะฟู้ดแพนด้าถือว่าเป็นอีกหนึ่งบริการทางเลือกที่ดีไม่น้อย หากทางฟู้ดแพนด้าหรือเจ้าหน้าที่ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการดูแลเห็นข้อความนี้ โปรดช่วยตอบกลับ และนำปัญหานี้ไปปรับปรุงแก้ไข และดูแลลูกค้า ในภายภาคหน้าด้วยครับ และหวังว่าเรื่องนี้จะเป็นอุททาหรณ์ต่อไป ขอบคุณครับ
food panda