[CR] ผมรู้สึกว่ากำลังถูกเอาเปรียบจาก 3BB Fiber

ใช้งาน Fiberoptic อยู่สามค่าย TOT TRUE 3BB
ผม รู้สึกว่าถูกเอาเปรียบจาก ค่าย 3BB
ผมใช้งานจริงโดยแพคเกจ
TOT ใช้ 80Mbps 100Mbps 200Mbps (ในบริษัท)
TRUE ใช้ 100Mbps (ที่ร้าน)
3BB ใช้ 100Mbps. (ที่ร้าน)

โดย TOT นั้นเป็นการเปลี่ยนแพคเกจจากเดิม 20Mbps เป็นความเร็วดังกล่าว
ซึ่งหลังจากทำเรื่องนั้น TOT  ได้มีการเข้ามาเปลี่ยน ตัว Router ให้ฟรี(โดยไม่ต้องขอ) เพื่อให้ ใช้ความเร็วทั้ง LAN และ WIFI ได้ เต็มแพคเกจ
ผมค่อนข้างประทับใจ เนื่องจากเป็นการบริการให้โดยไม่ต้องร้องขอ และรักษาสิทธิ์ให้ลูกค้า

*เนื่องจากความเร็วที่100Mbps. ต้องปล่อยสัญญาณ ในย่าน 5GHz. ถึงจะได้สัญญาณWIFI ที่เต็มแพคเกจ ทำให้ต้องมีอุปกรณ์ที่รองรับ

ส่วนทรู เป็นการติดตั้งใหม่ ณ วันที่ติดตั้ง ได้นำ Router ที่รองรับการปล่อยสัญญาณแค่ 2.4GHz มา ทำให้เทสสัญญาณ ยังไงก็ได้ไม่เต็มแพคเกจ
ทำให้มีการร้องเรียนไปยัง คอลเซ็นเตอร์ ทางทรูได้แก้ไขโดยการนำ กล่องมาติดเพิ่ม เพื่อส่งสัญญาณ 5GHz ให้ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย (ถึงแม้ต้องมีการร้องเรียนแจ้งปัญหาไปถึงจะมีการนำมาติดให้ก็ตาม) แต่ทรูเองก็ยังรับผิดชอบ กับสิทธิ์ ที่ลูกค้าควรจะได้

ส่วน 3BB นั้น 100Mbps. เหมือนกันกับทรู ได้สปีดไม่เต็มเท่ากันกับทรู แต่สิ่งที่แตกต่างคือ พอสอบถามไป กลับบอกว่า
Call Center : ยังไง WIFI ก็ได้สัญญาณไม่เต็มแพคเกจ(ทำไมที่อื่นได้เต็ม)
ผม : ผมใช้อีกสองที่ เขามีกล่องที่รองรับสัญญาณ 5GHz. ให้ ทำให้ความเร็วWIFIได้เต็มแพคเกจ
Call Center : ของเราไม่มีให้ค่ะ ถ้าต้องการใช้ ให้ลูกค้าซื้อ ขาด
ผม : แต่ที่อื่นไม่มีค่าใช้จ่ายเลยนะ
Call Center : ที่นี่ต้องซื้อค่ะ
ผม : อ้าว แบบนี้ ผมก็ถูกเอาเปรียบสิครับ จ่ายเงินเต็ม แต่ได้ สัญญาณไม่เต็ม
Call Center : ค่ะ ถ้าอยากได้ ลูกค้าต้องซื้อกล่องเพิ่มเองค่ะ เป็นการซื้อขาดไม่ต้องคืนกล่อง
ผม : แบบนี้แสดงว่า ค่ายของคุณ ห่วยกว่าค่ายอื่นใช่ไหมครับ
Call Center : ค่ะ
ผม : โอเคครับ งั้นผมขอลดแพ็คเกจลง เพราะผมไม่มีความจำเป็นต้องใช้แพคเกจที่ผมใช้ความเร็วได้ไม่เต็มที่
Call Center : ได้ค่ะ ลูกค้าต้องไปติดต่อที่ช็อป โดยนำเอกสารไป....

ขี้เกียจฟังต่อเลยวางหู

สรุปคือ
1.ทำไมผมถึงได้ความเร็วที่ไม่เต็มทั้งที่ผมก็จ่ายราคาเต็ม
2.ทำไมค่ายอื่นถึงให้กล่องที่รองรับความเร็วได้ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย แต่ของคุณจะขายลูกเดียว
3.การที่คอลเซ็นเตอร์คุณเถียงคอเป็นเอ็น พูดแทรกลูกค้าเวลากำลังอธิบายถูกไหม
หรือว่ารอให้พูดจบก่อนไม่ได้เป็นนโยบายหรือยังไง เพราะเจอบ่อยมากกับค่ายนี้
4.ก่อนจะติดพูดจาดี จะดูแลให้ อะไรได้หมด พอติดแล้ว หน้ามือเป็นหลังมือ เพราะสัญญาผูกมัดสองปี


ผมแค่มารีวิว สำหรับค่ายที่ผมใช้เอง (ค่ายอื่นที่ไม่ได้ใช้ผมก็ไม่ทราบว่ายังไงเหมือนกันครับ) เผื่อมีคนกำลังตัดสินใจ ก็ไว้เป็นแนวทางแล้วกันครับ
ส่วนหากใครคิดว่า แค่นิดหน่อยยอมๆไป ต่างกันไม่เยอะ อยากให้นึกถึงว่า ตอนจ่าย เขาก็เรียกเราเต็ม(+VAT ราคาเกินจากแพคเกจอีกต่างหาก)ไม่ได้ลดให้เราเลยสักบาทเดียว ทำไมสัญญาณที่เราควรจะได้ ถึงได้ไม่เต็มจำนวนเหมือนราคาที่จ่ายบ้าง ครับ
ชื่อสินค้า:   3BB Fiber 100/30 Mbps
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่