พอดีรถ city2010 ที่บ้าน มีปัญหาเรื่องแอร์ เปิดดู Youtube ดูเขาDiy ดูมันง่ายไปหมด
เช้านี้เลยเปิดดูห้องเครื่อง NP300 อายุ 3 ปีนิดๆ แล้วก็ได้แต่ถอดใจ
ท่อยาง ท่อเหล็กแน่นไปหมด คอมแอร์ ไดชาร์จ เทอร์โบ หากพัง คงต้องเข้าศูนย์ยกเครื่องออกจากแท่นอย่างเดียว
ขนาดเปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่องยังยากเลย
ราคาอะไหล่ดีเซลแต่ละชิ้นก็แพง ยางก็แพง
หากรถได้อายุ 10-12 ปี เริ่มซ่อมเยอะ คงต้องขายเป็นแน่
อายุก็เริ่มมากขึ้น ครั้นจะเปลี่ยนรถบ่อยๆก็คงไม่ไหว ( ตังค์)
ต่อไปคงหนีไม่พ้นรถตลาดแน่ๆ
--------------
ในช่วงที่รถไฟฟ้ายังไม่มา ยังเดาอะไรไม่ถูก
จึงมีรายชื่อ รถเก๋งเบนซินมือสองที่อยู่ในใจ
1. civic fd 1.8-2.0
2. Altis โฉมปัจจุบัน (เรียกชื่อโฉมไม่ถูก)
3 . Accord g8
4. Camry avc 40
อยากทราบจากประสบการณ์ของเพื่อนๆ ชี้แนะรถมือสอง ที่สามารถซ่อมบำรุงห้องเครื่องด้วยตัวเองได้บ้าง
หลักๆก็ โล่ง รื้อง่าย
ช่างนอกศูนย์ถอดเปลี่ยนสายพานหน้าเครื่อง คลัชคอมแอร์ ไดชาร์จ ลูกหมากง่ายไม่อิดออด
ห้องเครื่องรถเก๋ง Honda กับ Toyota 4 รุ่นนี้ รุ่นไหนออกแบบมาโล่งสุด และถอดเปลี่ยนอะไหล่ด้วยตัวเองง่ายสุดครับ
เช้านี้เลยเปิดดูห้องเครื่อง NP300 อายุ 3 ปีนิดๆ แล้วก็ได้แต่ถอดใจ
ท่อยาง ท่อเหล็กแน่นไปหมด คอมแอร์ ไดชาร์จ เทอร์โบ หากพัง คงต้องเข้าศูนย์ยกเครื่องออกจากแท่นอย่างเดียว
ขนาดเปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่องยังยากเลย
ราคาอะไหล่ดีเซลแต่ละชิ้นก็แพง ยางก็แพง
หากรถได้อายุ 10-12 ปี เริ่มซ่อมเยอะ คงต้องขายเป็นแน่
อายุก็เริ่มมากขึ้น ครั้นจะเปลี่ยนรถบ่อยๆก็คงไม่ไหว ( ตังค์)
ต่อไปคงหนีไม่พ้นรถตลาดแน่ๆ
--------------
ในช่วงที่รถไฟฟ้ายังไม่มา ยังเดาอะไรไม่ถูก
จึงมีรายชื่อ รถเก๋งเบนซินมือสองที่อยู่ในใจ
1. civic fd 1.8-2.0
2. Altis โฉมปัจจุบัน (เรียกชื่อโฉมไม่ถูก)
3 . Accord g8
4. Camry avc 40
อยากทราบจากประสบการณ์ของเพื่อนๆ ชี้แนะรถมือสอง ที่สามารถซ่อมบำรุงห้องเครื่องด้วยตัวเองได้บ้าง
หลักๆก็ โล่ง รื้อง่าย
ช่างนอกศูนย์ถอดเปลี่ยนสายพานหน้าเครื่อง คลัชคอมแอร์ ไดชาร์จ ลูกหมากง่ายไม่อิดออด